Lệ Sa vội vàng đứng dậy. Thiên Linh tỉ mỉ giúp vàng vuốt phẳng quần áo, nói: “Đi theo nương nương ra ngoài, không thể giống như ở trong cung. Việc gì ngươi cũng phải suy nghĩ kĩ càng, bớt nói chuyện.”
“A, ta đã biết.” Thẳng đến khi Lệ Sa ra cửa mới phản ứng lại, ngữ khí của Thiên Linh sao lại giống mẹ dặn dò con nhỏ như vậy?
Như cũ là Xuân Dương đỡ Khang phi, Dương Quỳnh đi theo phía sau. Có điều, cung nữ đi theo nhiều hơn một người, là Yên Xảo. Kiệu đã chuẩn bị kĩ càng, đợi ở cửa, Khang phi bước lên kiệu, sau đó đoàn người tiến về phía Lăng Tiêu các.
Lăng Tiêu các là nơi Hậu cung chuyên dùng tổ chức yến tiệc. Lúc đoàn người Khang phi tới, đã có rất nhiều người đến. Đêm nay không chỉ mở tiệc chiêu đãi các vị cung phi, mà còn mời quan viên tam phẩm trở lên trong triều cùng gia quyến. Bởi vậy, lúc này nam nữ tách ra. Các quan viên ở tiền điện ngâm thơ phụ xướng, nghị luận thời cuộc. Cung phi cùng nữ gia quyến đều ở hậu điện. Trong chốc lát khai yến mới có thể ngồi cùng một chỗ. Hoa phi đến, lại dẫn tới liên tiếp âm thanh thỉnh an vang lên. Hoa phi mỉm cười ý bảo tất cả đều miễn lễ. Xa xa liền thấy Chu Cẩm phi ngồi ở một bên cùng một vị phu nhân nói chuyện. Lệ Sa nhìn không hiểu quần áo cùng trang sức trên người phu nhân kia đại biểu cho phẩm cấp gì, nhưng nhìn kiểu dáng phiền phức, hẳn là cáo mệnh (phụ nữ được phong tước hiệu trong thời phong kiến). Yên Xảo ở bên cạnh Lệ Sa. Nàng không dám tranh vị trí với Xuân Dương, đành phải đứng cùng Lệ Sa. Lúc này thấy Lệ Sa nhìn vị phu nhân, liền nhẹ giọng nói: “Đó là cáo mệnh nhị phẩm.”
Lệ Sa gật đầu, cũng nhẹ giọng hỏi: “Ngươi nhận ra vị phu nhân kia?”
Yên Xảo cười nói: “Tỷ tỷ của ta, ta là một tiểu cung nữ, làm sao biết nàng?”
Lệ Sa “A” một tiếng. Mấy người đi theo Hoa phi đến chỗ ngồi, Xuân Dương đỡ Hoa phi ngồi xuống, Lệ Sa đứng sau lưng nàng, ánh mắt một vòng lại một vòng bắt đầu dò xét các vị nữ gia quyến. Nhìn một vòng, Lệ Sa đột nhiên ý thức được, nơi này là Hoàng cung, thì sao có nguy hiểm gì? Xem ra, mình rõ ràng đã biến thành nhân vật hộ vệ, đến nơi nào cũng theo thói quen quan sát những người xung quanh, nhìn xem có nguy hiểm gì không.
Lúc này, Chu Cẩm phi kết thúc cuộc trò chuyện, ngồi xuống bên cạnh Hoa phi, “Ngươi đúng là bình thản, nếu không xuất hiện liền có thể khai tiệc.”
Hoa phi mắt phượng híp lại, “Cũng chỉ là đến tham gia náo nhiệt, nhân vật chính đêm nay cũng không phải ta và ngươi, hà tất phải chăm chú như vậy?”
Chu Cẩm phi nhìn thoáng qua bốn phía, nói: “Ngươi đúng là lớn mật, cũng không sợ bị người của Hoàng hậu nghe thấy.”
Hoa phi “Ha ha” cười nói: “Cho dù không nghe thấy, ta ở trước mặt nàng cũng đâu được tốt đẹp?”
“Ngươi nha...” Chu Cẩm phi lấy một quả nhỏ ở mâm đựng trái cây, vừa bóc vỏ vừa nói: “Hoàng hậu đã trở lại, ngươi phải cẩn thận một chút.”
Hoa phi nhìn nàng một cái, “Tỷ tỷ thật đúng là đau lòng ta. Yên tâm đi, Hoàng hậu muốn cân bằng Hậu cung. hôm nay trong cung muôn hoa đua sắc, nàng nhất thời cũng sẽ không chú ý đến nơi này của ta.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [COVER] Lichaeng - Mạc đạo vô tâm
RomanceVăn án Sủng phi phúc hắc xinh đẹp, gặp nữ hộ vệ xuyên không mà đến, Hậu cung lại muốn náo nhiệt.