Ngày hôm đó, vừa ăn cơm trưa xong, có tiểu cung nữ tới truyền lời, Hoa phi triệu kiến Lệ Sa. Trong thời gian nửa tháng, lúc đầu Hoa phi có tới mấy lần, về sau thân thể Lệ Sa ổn định, Hoa phi cũng không tới nữa. Nghe Thiên Linh nói, Hoa phi ngược lại thường xuyên hỏi thăm tình hình của nàng. Lệ Sa không phải người thị sủng mà kiêu, cũng chưa bao giờ cảm thấy cứu Hoa phi sẽ được thiên đại ân tình gì. Nói cho cùng, nàng cũng chỉ là cố gắng hết sức hoàn thành nghĩa vụ của một vệ sĩ mà thôi.
Thiên Linh khoác cho Lệ Sa một cái áo choàng thật dày, cẩn thận giúp nàng buộc dây lưng.
“Cũng chỉ có vài bước đừng, có cần huy động nhân lực như vậy không?” Lệ Sa cảm thấy cái áo choàng này là hoàn toàn không cần thiết.
Thiên Linh tức giận nói: “Ngươi đã lâu có ra ngoài cửa sao? Ngày hôm qua trời vừa có tuyết rơi, hiện tại ở bên ngoài rất lạnh, thân thể ngươi còn chưa khỏe, sao có thể không cẩn thận một chút?”
“Đúng đúng.” Lệ Sa bất đắc dĩ đành phải khoác áo choàng ra cửa.
Tẩm điện của Hoa phi so với phòng của Lệ Sa ấm áp hơn nhiều. Xuân Dương thấy Lệ Sa tới, giúp nàng cởi áo choàng, treo ở trên kệ bên cạnh, kéo nàng tới bếp lò sưởi ấm, “Nhanh hơ lửa, bên ngoài hẳn là rất lạnh.”
Lệ Sa nói câu cám ơn, quay đầu nhìn Hoa phi đang ngồi trên giường đọc sách. Chỉ thấy Hoa phi mặc chiếc áo nhỏ màu Đinh Hương, bên dưới là váy hồng cánh sen, một đoạn cánh tay trắng muốt lộ ra bên ngoài, làm chiếc vòng ngọc xanh biếc trên cổ tay trông hết sức bắt mắt.
Lúc này Hoa phi cũng quay đầu, ánh mắt của hai người không hẹn mà gặp. Lệ Sa cả kinh, không hiểu sao cụp mắt. Ngẫm lại, lại cảm thấy kì quái, chính mình không làm việc gì trái với lương tâm, tại sao phải tránh né?
“Xuân Dương, ngươi đi phòng bếp nhỏ bưng tổ yến tới đây.” Hoa phi phân phó nói.
Xuân Dương cực kì lanh lợi, tự nhiên biết rõ đây là Hoa phi cố ý để mình ra ngoài, liền vội cúi người nói: “Vâng.” sau đó rời đi.
Lệ Sa thấy Xuân Dương lui ra, cũng hiểu được Hoa phi có lời muốn nói với mình. Nàng đến trước giường Hoa phi, vừa muốn quỳ xuống hành lễ, Hoa phi nói: “Miễn đi. Thân thể ngươi còn chưa khỏe, lại đây ngồi xuống.” Nói xong, ngón tay duỗi ra chỉ thoáng qua cái ghế cạnh giường.
Lệ Sa không phải người đa lễ, nếu Hoa phi đã nói vậy, nàng cũng không chối từ, liền tự nhiên ngồi xuống.
“Nhìn dáng vẻ hôm nay của ngươi, cuối cùng bổn cung cũng yên tâm.” Hoa phi buông sách nhìn nàng.
Lệ Sa nói: “Tạ nương nương quan tâm.”
Hoa phi nói: “Trong khoảng thời gian này, bổn cung không đến thăm ngươi, ngươi có trách bổn cung?”
Lệ Sa trung thực lắc đầu, “Thưa nương nương, nô tỳ chỉ là cố gắng làm tròn bổn phận của mình, không có ý tứ tranh công.”
Hoa phi tán thưởng gật đầu, cười nói: “Không phải ngươi chán ghét loại xưng hô nô tài này sao? Về sau không cần tự xưng như vậy nữa.”
Nếu như nói lúc trước Lệ Sa có thể bình tĩnh ung dung, thì tin tức này không thể nghi ngờ là làm nàng sợ ngây người. Nàng có chút không dám xác định, dò hỏi: “Ý của nương nương là...”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [COVER] Lichaeng - Mạc đạo vô tâm
RomansVăn án Sủng phi phúc hắc xinh đẹp, gặp nữ hộ vệ xuyên không mà đến, Hậu cung lại muốn náo nhiệt.