Chapter 13:

37 2 0
                                    

Dito na kumain ng dinner si Joshua.Pinilit kasi ni Mama.Close yang dalawang yan eh pati na rin si Papa.

Yung parents ni Joshua tska yung parents namin ni Ate ay CLOSE din.Kaya nga kami magkababata eh.

Natapos yung hapunan na puro kwentuhan...well,hindi naman TALAGA ako kasali.Nakikisagot lang ako kapag tinatanong.

Yung talagang nagk-kwentuhan ay sina Mama,Papa at Joshua.Epal lang si Ate. XD

"Bye,iho"-Mama

"Bye po,Tita..Bye po,Tito.Thank you po sa dinner.Ang sarap eh.Haha"

Ngumiti naman si Mama at tumango.

"Ingat ah?"-Papa

"Opo :)"

Bumaling naman yung tingin nya samin ni Ate.

"Bye,Julia. :)"

Hindi sya nagpaalam sakin. :(

Akala ko aalis na sya ng di ako pinapansin...

kaso..

Lumapit sya sa tabi ko.

"Bye,Bhae.^__^"

tas ginulo nya ng pabiro yung buhok ko.tsk.Nagulo tuloy.Pero imbes na mainis ako,napangiti nalang ako sakanya.

---***---****-----**---

Magkatapat lang yung kwarto namin ni Ate.

Sabay kaming pumasok sa kwarto namin pero bago yun...

"alam mong sweet sya sayo dahil BESTFRIEND KA NYA."-sya

"Talaga?Eh ano ngayon sayo?Bakit?...Natatakot ka ba?"

"tss.Bakit naman ako matatakot?"

"Kung hindi ka takot,hindi ka MANDADAYA.Ikaw pa nga mismo ang tumawag kay Sean dba?Para ano?Para maka-MOVE ka kay Joshua?Alam mo kung hindi ka takot matalo,hindi ka gagawa ng ganun.Dba ikaw na rin ang nagsabing...LET'S PLAY FAIR?"

"Pano ako makaka-MOVE kung lagi kayong magkasamang dalawa?Ha?Sabihin mo nga."

"Sa pgkakaalala ko,sabi mo kasi dati

alam kong alam mo na may gusto sayo si Joshua.Kampante ka pa nga nung sinabi mo yun.Ngayon,bakit parang natatakot ka?..Kasi may chance na ngayon matatalo kita?"

"Hindi.Hindi ako talunan gaya mo."

Napaka-UNUSUAL marinig yang mga yan mula kay Julia.Well,what would I expect?She is a DEVIL hiding inside an angelic face.

"Oh really?Pero alam mo,ATE....

Mas okay nang maging TALUNAN,

Kaysa nanalo ka nga,

Pero NANDARAYA ka naman.

Atsaka yung PANDARAYA,para yan sa TALUNAN.

Kasi kapag NANDADAYA ka..NATATAKOT kang matalo kaya hindi ka lumalaban ng PATAS."

-then with that pumasok na ako sa room ko.

              Nawawala na talaga yung respeto ko sakanya.Lalo na't alam ko na ngayon yung tunay na ugali nya.

Nakakapanghinayang lang...akala ko kasi sya na yung pinakamabait sa lahat ng taong kilala ko kaya kahit lagi kaming kinukumpara...at lahat ng bagay na gusto ko ay napapasakanya,tinatatak ko pa rin sa isip ko na ATE ko parin sya at dapat RESPETUHIN ko sya.

Now,I know.Ang tanga ko pala dati.

Fight for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon