Chương 16 : Nữ hoàng xứ Libia.

4.7K 158 13
                                    

Khó khăn lắm mới tranh thủ một chút thời gian vắng mặt Izumin . Ragashu lẻn vào phòng Asisu thản nhiên trở về tính cách thực vui đùa rồi bàn bạc chuyện đại sự . Một xấp tấu chương của Babylon bày ra trước mặt , cả hai người xoa xoa trán suy nghĩ .

Izumin điềm đạm tiến vào . Cảm nhận được sự không vui từ ánh mắt của hắn , ngẫm chuyện chắc cũng liên quan đến mình .Asisu không nhìn hắn , nói trống không : "Cũng không hẳn là người ngoài . Không cần kiêng nể. Có gì cứ nói !"

- " Hẳn là liên quan đến Asisu xinh đẹp kiều diễm rồi !" - Ragashu cũng không vội gấp bản liên minh lại .Tay chống cằm nhìn Izumin mỉm cười . Hơn một tuần ở cạnh nhau, thiện cảm cùng sự tin tưởng tăng lên không ít .

Izumin dựa tường,khoanh tay đứng nhìn về phía xa xa ngoài khung của sổ :" Cá sấu...."

- " Đã tìm được chủ mưu sao ?" - Ragashu hấp tấp hỏi .

Izumin lắc đầu : " Những ai tham gia đều bị giết toàn bộ ! Rất triệt để."

- "Người của ta cũng chẳng điều tra được gì. Nhưng thôi, ta cũng đã biết ai là kẻ đứng sau việc đó rồi !" - Asisu thở dài .

Izumin đau lòng nhìn nàng ,Asisu đoán được chẳng lẽ hắn lại không ? . Chợt thấy mảnh giấy để trên bàn ,hắn không mặt dày đến mức tự tiện động vào đồ người khác. Chỉ lẳng lặng nhìn . Ragashu để ngón trỏ lên môi ra vẻ bí mật : "Thư tình người lớn. Con nít ngoan tốt nhất đừng xem !"

Sắc mặt tối sầm xuống.Bị gọi mặt dày cũng được. Izumin dứt khoát đi đến giật mạnh mảnh giấy mở ra xem. Hắn chau mày : " Liên minh ?"

Asisu tựa người ra sau,nhìn Izumin chán nản : "Cầu mong ngươi có thể đưa ra kế sách tách Ai Cập ra trong bản liên minh này. Ta và Ragashu chỉ muốn liên minh với Hạ Ai Cập !"

Izumin bật cười thành tiếng : "Hahaha ! Làm cho ta ngay một bản liên minh cùng Hạ Ai Cập. Babylon không thể nhưng Hitaito có thể !"

Hai người họ ngẩn mặt ra không hiểu . Asisu hỏi dò : "Có phải do thù cũ ?"

Khẽ vuốt tóc Asisu . Izumin mỉm cười : "Rất thông minh ! Nữ hoàng Asisu đây lăn xả tìm cách để thỏa hiệp liên minh các nước . Với tài sắc của nàng thì Izumin ta đây hoàn toàn bị chinh phục.Chẳng qua do thù hận cùng Menfuisu quá lớn nên ta chỉ đồng ý liên minh với Hạ Ai Cập ! Chậc...đóng vai nhỏ mọn cũng không sao !"

Asisu cảm động ,bật ngón cái tán thưởng .Garashu nóng lòng lay lay người Izumin : " Này này ! Còn ta ! Còn ta !"

Izumin lạnh lùng ,gạt tay hắn ra : "Ngươi tự đi mà suy nghĩ. Hà cớ gì ta phải suy nghĩ giúp ngươi ?"

Garashu kiềm lòng , mém chút giậm chân biểu tình .Trong lòng cảm thán không thôi .

Khẽ nhíu mày, Izumin hỏi : " Asisu , đó là tấu chương của Babylon ? Chuyện riêng của hắn sao nàng lại nhúng tay vào ?"

- " Ta thích !" - Trả lời ngắn gọn . Asisu mắt vẫn nhìn vào từng chữ trên tấm da dê kia .

Bình sinh Izumin rất chán ghét những người con gái ham mê quyền lực .Từ tò mò, đến nảy sinh tình cảm rồi yêu Asisu . Hắn biết nàng có tài , thông minh nhưng giờ đây nhìn nàng xử lí chuyện triều đình cho Babylon thì trong lòng lại cảm thấy khó chịu .Lại nói, đây là hai người đó thân thiết đã đạt đến ranh giới nào rồi ?

Trọng sinh Nữ Hoàng AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ