-"Có chuyện với lũ bò sao ?" – Izumin hỏi lại .
Ragashu gật gật đầu .Hắn thở dốc : "Asisu trong mộng đã thấy được. Tuy không biết có chính xác hay không nhưng vẫn nên tin là có !"
-"Ta dĩ nhiên là tin Asisu !" – Izumin trầm ngâm một chút, rồi hắn nở nụ cười vô hại : "An toàn của Carol, ta sẽ đảm bảo ! Còn về chuyện kia, tự người Minoa giải quyết . Nội bộ của họ, chúng ta cứ ngồi thưởng thức là được !"
Hôm nay Carol vận chiếc đầm màu hồng, trên vải còn đính vài đóa hoa sen rất bắt mắt . Ngay khi vừa trông thấy Carol, Minosu mừng rỡ , nhanh chân đi đến dẫn nàng vào trong điện.
Thay vì chỉ hai màu phối với nhau như thường ngày, Izumin hôm nay trang phục có phần cầu kì hơn . Được khoác thêm một lớp áo dài bên ngoài , có thêu họa tiết cổ , hình thù đặc trưng của Hitaito. Hắn chỉ lạnh lùng , như không để ý theo sát phía sau Carol . Ragashu không có mặt , hắn xin phép đến trễ . Vì phải về thay bộ khác cho thật đẹp, thật nổi bật mới được .
Điện thần được xây trong mỏm đá hình cặp sừng bò mộng , biểu tượng tôn giáo của Minoa thời cổ đại. Minosu dìu Carol đến ngồi ghế đệm ngay sát bên cạnh hắn. Izumin không nói gì , xoay người ngồi lên ghế đệm sau lưng Carol .
Mở đầu buổi lễ là điệu múa dâng hiến, rộn ràng giữa tiếng trống và tiếng tù và bằng vỏ ốc sôi động. Đội múa trong nghi thức này được chỉ huy bởi một vị nữ tư tế trẻ tuổi cầm đôi rìu trên hai tay, vài thị nữ cùng tám thanh niên trai tráng khỏe mạnh xếp thành hai hàng , tiến từng bước chậm rãi lên cầu thang lớn . Trước bàn thờ, quan tử tế Kuresu đã đứng chờ sẵn đội múa . Kế bên là thái hậu trong trang phục nữ thần , toàn thân trang sức lấp lánh .
Lễ hội đã đến hồi cao trào. Giữa rừng hoa bách hợp. các vũ công Minoa say sưa múa vũ điệu mời gọi thần linh . Quan khách và dân chúng lúc này đã chìm đắm trong từng khúc nhạc, từng điệu nhảy . Sau khi kết thúc tế thần, mọi người đều hăng say chuẩn bị cho cuộc thi đấu sắp diễn ra. Minosu cũng buộc phải tạm rời xa Carol một chút để đi thay y phục .
Vài người đại diện các tiểu quốc cung kính đến chào hỏi Izumin . Carol thấy vậy liền đem lòng ngưỡng mộ . Tuy biết những tên kia cũng chỉ vì nịnh hót Izumin thôi, nhưng tài năng của hắn thì không ai không thừa nhận. Hắn không độc ác giống vua cha , không ham mê quyền lực, tiền tài . Vẻ ngoài luôn thư sinh nho nhã, tự do tự tại mà thực chất lại rất thâm hiểm , không gì là không nắm được , giỏi đòn chính trị lại còn biết cách thu phục lòng người. Có thể nói, xét về mọi mặt, Izmin đều có phần nhỉnh hơn Menfuisu của nàng một chút .
Trân đua bò chuẩn bị được bắt đầu . Minosu lần này xuất hiện trong bộ võ phục đầy uy nghi, trên đầu đội chiếc mũ to với hai chiếc sừng dài quặp xuống ngang vai , khác hoàn toàn với vẻ ẻo lả, bệnh tật mọi ngày. Đây là điều mà thái hậu muốn chứng minh với các quốc gia khác , quốc vương Minoa đã hoàn toàn khỏe mạnh ! Minosu chỉ định Carol làm ban giáo khảo cuộc thi đấu. Nàng vui vẻ đồng ý, định bụng đứng dậy, đi xuống dưới sân đấu đứng cạnh Minosu .
-"Nán lại một chút đã !" – Izumin vừa uống hết một ngụm rượu, đã lên tiếng ngăn .
Carol khó hiểu nhìn Izumin . Izumin mỉm cười nhìn sang Minosu : " Quốc vương Minosu ! Carol đây không những là thượng khách, mà còn là hoàng phi Ai Cập, người người biết đến . Thiết nghĩ ngài nên lên đây mời nàng ấy xuống mới phải lệ chứ ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh Nữ Hoàng Asisu
Fantasía"hahaha..trời cao có mắt,ta đã có thể sửa chữa lầm lỗi trước kia..Menfuisu,em hãy chờ xem...ta sẽ làm cho em hối hận vì đã ruồng bỏ ta,đã gây vết thương trong tim ta suốt 2 kiếp người !" ---------------- "Kia là Izumin ? Người có hoàn cảnh giống ta...