Một tháng trôi qua, sức khỏe của Minosu đã gần như hoàn toàn bình phục . Unasu trong suốt thời gian ở đây đều dành thời gian nghiên cứu về thủy binh, cảng biển người Minoa, vương quốc hiện đang thống trị cả vùng biển Ege rộng lớn. Đất nước này vừa giàu vừa mạnh, AI Cập bọn họ không chủ trương đánh chiếm, nhưng tốt nhất vẫn nên phòng thủ thì hơn .
Trưa nay, Ragashu lại chạy đâu mất . Asisu uể oải tỉnh dậy chuẩn bị hành lí cùng Izumin về Giza . Hắn gần đây thường hay quan sát ,đánh giá nàng . Ở lại đây thêm nữa, đến khi xảy ra chuyện không hay. Phỏng chừng lại để lộ sơ hở nào thì không nên . Carol hôm nay bỗng nhiên chủ động đến phòng Asisu, không may là nàng cũng đang có ý định về Tebe . Thế là nằng nặc đòi Asisu cho mình đi cùng .
Thái hậu cho người truyền tin đến, ngỏ lời muốn mời tất cả tham dự lễ tế tại thần điện Deikute . Carol nghe đến đây liền phấn chấn tinh thần, quên mất việc đang bàn mà gật đầu đồng ý .
Carol ngồi cùng Asisu trong kiệu tám người khiêng, Izumin cưỡi ngựa đi theo phía sau. Nàng nhìn quanh quẩn khắp nơi trong kinh thành, dân chúng Minoa đều đổ ra đường để nhìn ngắn Carol, con gái thần nữ và nữ hoàng danh tiếng Asisu . Hai người chính là ân nhân cứu mạng quốc vương của bọn họ . Trăm tiếng chào hỏi, khen ngợi vang lên suốt đoạn đường đi .
Thần điện Deikute nằm trong một căn hầm đồ sộ dưới ngọn núi lớn . Lối đi bên trong rất rộng lớn, lại còn thông ra biển nên không khí trong đây có phần thoáng đãng . Đập vào mắt Carol là tượng thần chúa Zeusu to lớn, huyền thoại của người Hy Lạp cổ . Giá mà có máy ảnh ở đây, nàng sẽ chụp lại cho bằng được . Vì để thấy được cảnh tượng này là điều hoàn toàn không thể ở thời hiện đại. Về sau, nước biển dâng cao đã lấp đi thần điện hùng vĩ này . Dù cho đã được tìm thấy, cũng không còn nguyên vẹn như thế này nữa .
Thần lễ bắt đầu, thần quan chủ tế vẩy nước thánh lên bàn. Khi vật tế lễ được đưa vào thì mọi người đều sửng sốt , đó chính là công nương Photia .
Asisu ngạc nhiên : " Lại đem người làm tế lễ sao ? " - Ở Giza, nàng đã thay tập tục này bằng giết thịt động vật . Moi tim hay chặt đầu người để tế lễ là điều khiến nàng cảm thấy ghê tởm nhất !
Photia bị đưa lên bàn tế, nàng vùng vẫy đòi thoát thân nhưng bất thành. Carol xanh mặt : " Sao ? Các người muốn tế sống Photia ư ?"
Thái hậu Minoa dửng dưng trả lời : "Đúng thế thưa hoàng phi Ai Cập , đây là tục lệ lâu đời ở đây . Dùng máu của thanh nữ để tế thần . Thần Zêusu rất thích điều này !"
Theo tục lệ, vật tế sẽ bị cứa cổ lấy máu . Dùng máu đó đem tế thần. Còn lại vật tế chỉ có thể chịu đau đớn , thoi thóp nằm chờ chết vì mất máu . Izumin chau mày khó chịu , đất nước của hắn không hề có dạng tế thần như thế này !
Mũi dao vừa kề đến cổ , Asisu đã hét lên : " Dừng tay lại cho ta !"
Carol cũng nhanh chóng chạy đến trước thần quan, nàng khóc lóc : " Hãy tha cho cô ấy ! Tôi van ngài ! Cô ấy còn quá trẻ !"
Izumin lắc đầu bất mãn, thân là hoàng phi lại có thể dùng từ van nài dễ dàng vậy cơ chứ !
Carol đưa một tràng lập luận, thuyết giảng cho người Minoa nghe. Nhưng họ làm sao hiểu và làm theo được ? Đây là buổi lễ linh thiêng nhất của họ mà . Photia nhân lúc này, cố giương tay tháo khăn buột miệng . Chạy đến ôm lấy chân Minosu giải thích : " Hoàng thượng ! Thần thiếp vô tội ! Bình nước thuốc là có sẵn , thiếp chỉ đến lấy đưa cho người uống thôi !"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh Nữ Hoàng Asisu
Fantastik"hahaha..trời cao có mắt,ta đã có thể sửa chữa lầm lỗi trước kia..Menfuisu,em hãy chờ xem...ta sẽ làm cho em hối hận vì đã ruồng bỏ ta,đã gây vết thương trong tim ta suốt 2 kiếp người !" ---------------- "Kia là Izumin ? Người có hoàn cảnh giống ta...