Chương 20 : Ở Hạ Ai Cập

4.4K 177 13
                                    

Hiểu lầm giữa Menfuisu và Carol được hóa giải , cả hai lại hòa thuận như cũ. Lòng tin Menfuisu dành cho Asisu cũng tăng vượt bậc . Chẳng qua ngày trước do các đại quan nghi ngại sự bành trướng của Asisu nên hắn mới bất chấp Carol gặp nguy hiểm mà tính kế Asisu trong vụ cá sấu kia . Cộng thêm tin liên minh Hitaito - Hạ Ai Cập như một đòn mạnh đánh vào hắn . Đã vậy quan hệ Asisu, Ragashu đột nhiên quá thân thiết đi , hắn cũng chỉ muốn mượn việc cá sấu để tác thành cho đôi uyên ương đó . Nhưng có lẽ , Menfuisu đã sai ?

Đứng ở vị trí vua một nước, Ragashu không thể xuất ngoại quá lâu nên đành miễn cưỡng từ biệt Asisu và Izumin , lên đường trở về Babylon một thời gian . Izumin sau khi hộ tống Asisu về Hạ Ai Cập bình an, cũng nhanh chóng quay về Hitaito . Chẳng qua trên đường đi cùng Asisu , tuy ân cần chăm sóc vết thương cho hắn nhưng nàng vẫn một mực "ta" - "ngươi" ,khiến Izumin một bụng ấm ức mà lại không làm gì được .

Trở lại Hạ Ai Cập, nhân dân khắp nơi ùa ra đón mừng Asisu trở về . Họ ca hát, nhảy múa , trao tặng những đóa sen tươi tuyệt đẹp cho nàng . Những lời tung hô, ca tụng Asisu liên tục được vang lên . Asisu vạn phần xúc động trước tình cảm của dân chúng . Thầm tự nhủ bản thân phải càng cố gắng hơn nữa để đem lại sự phồn vinh vượt bậc, nhân dân hạnh phúc hết mức có thể .

Về đến cung điện , Asisu tập trung xem xét kết quả sau hai năm mà nàng đạt được. Nàng cũng mở rộng đường lối kinh tế ,bành trướng hơn , phát triển giao thương với nước ngoài . Đặc biệt là hai nước Hitaito và Babylon .

--------------

Từ ngoài đi vào, Nono nhìn thấy Asisu vẫn đang say giấc , hắn xoay sang nhìn Ari hỏi : " Ari , nữ hoàng vẫn vậy sao ?"

Ari chán nản gật đầu : "Ừ , nữ hoàng từ khi gặp sự cố đều ngủ rất sớm . Nhưng... gần đây giấc ngủ của người có vẻ dài hơn bình thường . Đáng lẽ gà gáy là nữ hoàng đã dậy vận động cơ thể . Chắc do lao lực ! Xem ra cần nhờ ngươi kê vài đơn thuốc bổ cho người !"

- " Quái lạ !" - Nono xoa xoa cằm : "Tinh thần của nữ hoàng dạo gần đây rất tốt. Nếu nói do dốc tâm xử lí chính vụ mà hao tổn sức lực thì thật không đúng ! Tình hình đất nước đi lên , hơn ai hết thì nữ hoàng là người vui mừng nhất, phấn chấn nhất !"

Cabi từ trong một góc tối đi đến chỗ hai người : "Đúng vậy ! Nữ hoàng chỉ đơn giản buồn ngủ, không phải do mệt ! Ta cận kề bên người , cũng lấy làm lạ . Chỉ cần cơn buồn ngủ thình lình ập đến thì nữ hoàng như ngủ say không báo trước ."

Cả ba người im lặng trầm mặc .

-----------------

Ragashu vẫn đều đặn gửi thư cho Asisu . Trong thư chỉ có than thở về việc triều chính, phi tần cũ quấy rối , còn Izumin thì khác. Một bức thư cũng không ! Hắn lao vào công việc, giải quyết xong nội bộ Hitaito . Không ngần ngại tuyên bố với vua cha việc bản thân nhất quyết từ bỏ Carol . Bất quá do Carol ngoài danh tiếng con gái nữ thần sông Nile , mái tóc vàng - đôi mắt xanh ra thì chỉ là một hoàng phi Ai Cập bình thường , nên cha hắn dễ dàng thuận theo ý hắn . Chỉ trong vòng một tháng, Izumin đã có mặt tại Hạ Ai Cập . Đơn giản chỉ vì nhớ !

Trọng sinh Nữ Hoàng AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ