Chương 7 : Hôn lễ bất thành

6.1K 196 14
                                    

Đến Ai Cập cũng kịp lúc hôn lễ sắp bắt đầu , Mefuisu hớn hở đi đến ngênh đón ta : " Chị ! Mừng chị đã đến dự hôn lễ của ta và Carol ! "

Ta ngó lơ hắn , nhìn sang Carol mỉm cười  : " Thân là chị , ta cũng vui mừng khi thấy em mình cùng người yêu thành gia lập thất . Chúc hai em có một hôn lễ đẹp như mơ và sống hạnh phúc ! "

Menfuisu liền bước đến che ngang Carol trước mặt ta , tỏ vẻ thân thiết cười nói : " Cảm ơn chị ,người đã lặng lội đường xa đến đây chúc phúc cho hai ta . Ta dự tính sau hôn lễ sẽ cùng Carol ghé thăm Hạ Ai Cập , để nàng ấy đến tham quan cung điện Giza và thăm thần dân của mình . Chắc người sẽ không từ chối ? "

- " Dĩ nhiên là ta từ chối ! Lời tuyên bố của ta ở Hạ Ai Cập chắc hẳn đã truyền đến được tai em mà đúng không ? Ha ! Thần dân của mình ? Em nên sửa lại là thần dân của Nữ Hoàng Asisu mới đúng chứ nhỉ ? Nơi đó không thuộc lãnh thổ,quyền ngự trị của em và cũng không dành cho Carol . Nếu hai em muốn đến làm khách tham quan thì cứ tự nhiên . Ta không cẩm ! " - Ta lúc này mới nhìn hắn , vừa phe phẩy quạt trên tay vừa nói .

Imhotep xuất hiện vừa vặn nghe được đoạn đối thoại : "  Nữ hoàng Asisu ! Thần cảm thấy người làm vậy không đúng cho lắm . Vì sao lại để tâm tình cá nhân vào chuyện trị vì quốc gia được ? Hiện Ai Cập đang bị dòm ngó rất nhiều ,đây là lúc chúng ta cần đoàn kết chứ không nên chia rẽ ,người ngoài nhìn vào sẽ chê cười.Thiết nghĩ Người nên xem xét lại quyết định này ! "

- " AI bảo ta lấy quốc gia đại sự để trả thù cá nhân ? Ta chỉ là phân cho rõ lãnh thổ giữa một Nữ Hoàng và một Hoàng Đế , giữa Thượng và Hạ Ai Cập . Ta có nói sẽ đấu đá lẫn nhau sao ? Lí do gì mà lại chê cười ? Chẳng phải ta vẫn để Hoàng đế và Hoàng phi thần thánh tương lai của các người đến chơi đó sao ? Nực cười ! " - Nói xong ta xoay lưng về phía điện của mình , bỏ lại vẻ mặt căng thẳng của Imhotep và Menfuisu phía sau lưng . Ra là gọi ta đến đây chỉ để muốn thuyết phục ta ,các người xem ta là ai ? Nói thì ta sẽ nghe à ?

-------------------------------------------------

Hôn lễ bắt đầu !

Đầu tiên là nghi lễ tẩy rửa sạch sẽ , Carol và Menfuisu phải tắm trong hồ nước thánh có bốn cô gái trẻ đứng bốn góc , trên mặt đeo mặt nạ thần linh trượng trưng cho bốn phần của thế giới. Sau khi cả hai tắm xong họ sẽ được thay trang phục cưới và đi đến điện thần để cùng thề nguyện với thần linh sẽ yêu và bên nhau mãi mãi . Thay vì hiện tại cô dâu chú rể sẽ tặng nhẫn cho nhau nhưng thời Ai Cập cổ đại thì hoàng đế sẽ tặng hoa cho cô dâu của hắn,với ý nghĩa tình yêu hắn sẽ bền vững như đất nước Ai Cập hùng mạnh .Kiếp trước ta đã không có dịp chứng kiến thì giờ đã được nhìn thấy tận mắt đám cưới của họ . Kể cũng lạ,ta cứ nghĩ rằng hẳn giây phút này sẽ rất đau đớn ,đau đến không chịu được nhưng có lẽ..ta đã làm quá nó lên rồi !

Trong sự tung hô và chúc phúc của thần dân và các sứ giả ngoài kia ,ta trông thấy tên vua Atsiria cải trang thành sứ giả . Hừm ! Thật khiếm nhã . Hắn nhìn Carol như muốn ăn tươi nàng vậy , gặp ta là hắn chết chắc rồi ! Carol dường như cảm thấy điều gì đó không ổn liền chạy đến ôm lấy Menfuisu và tha thiết ngăn cản hắn tiến đến bãi săn sư tử . Khổ nỗi đây là tập tục lâu đời thì sao lại có thể huỷ bỏ.Dỗ dành Carol xong , Menfuisu dìu nàng lên thuyền rồi tự thân nhanh chóng phi ngựa vào rừng săn . 

Trọng sinh Nữ Hoàng AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ