Chương 13 : Gặp lại cố nhân !

4.7K 168 6
                                    

Menfuisu đi chầm chậm từng bước , mặt hắn đầy vẻ suy tư : " Vậy giờ ta phải làm sao ? "

- " Hoàng thượng , ngài tuyệt đối không thể giữ bên mình một người có thể gây uy hiếp cho mình bất cứ lúc nào như vậy được. Huống hồ...không phải ai bị hủy hôn cũng đều cho qua như vậy . Bây giờ không sao nhưng về sau . Có chắc là sẽ hòa thuận mãi ? " - Imhotep ra sức thuyết phục .

Menfuisu đắn đo : " Ngươi nói cũng có lí . Nhưng ngẫm lại , chị ta vẫn chưa gây ra bất kì thiệt hại nào cho ta và Carol ! Ta cũng đã nhiều lần hiểu lầm chị ấy . Cũng như...không phải nói muốn đẩy đi là đẩy được ! "

- " Đẩy được hay không là còn tùy thuộc vào bệ hạ có muốn hay không . Đất nước Ai Cập này là của người , dù cho có chia cắt Thượng và Hạ thì nó vẫn là Ai Cập. Quyết định của người há có ai dám trái lời ? Vả lại.... " - Imhotep ngập ngừng.

Menfuisu nhìn hắn,giơ tay ra lệnh : " Ngươi có quyền nói tiếp ! "

Imhotep tiến lại gần về phía Menfuisu,thì thầm : "Người không cảm thấy hơn một năm trở lại đây nữ hoàng Asisu rất khác ngày trước không ? Yêu ..không thể nói quên là quên , nói từ bỏ là từ bỏ. Với tính khí của nữ hoàng từ nhỏ đến giờ, chẳng lẽ người không thấy lạ ? "

- " Ý ngươi là chị ta có âm mưu ? " - Menfuisu nghiêm mặt nhìn Imhotep . Hắn lùi lại ,khoang tay đằng trước , cúi đầu : " Đề phòng là trên hết ! "

-----------------------------------------------------
- " Asisu ! Chào mừng lệnh bà đã trở về bình an ! " - Ari mừng rỡ .

Nhìn sang xung quanh , Asisu chau mày : " Đây là cách mà họ chào đón nữ hoàng Asisu ,người đã lập công bình an quay về sao ? " - Nàng tỏ vẻ khó chịu . Quả là quá phân biệt đối xử giữa người có công và người mang tiếng con gái nữ thần . Không có tiếng reo hò của dân chúng từ cổng thành, cũng không có vài ba trăm tên lính nhỏ mà chỉ độc mỗi tướng quân Minue ra đón tiếp từ đằng xa. Chợt nhớ đến chuyện quan trọng, Asisu quay sang Ari hỏi nhỏ : " Cabi hiện đang làm gì rồi ? "

- " Mấy ngày không có lệnh từ nữ hoàng . Cabi đã tự ý đi theo dõi nhất cử nhất động bên hoàng thượng rồi ạ ! " - Ari cung kính trả lời .

Asisu tỏ vẻ tán thưởng : " Tốt ! Biết động não là tốt ! "

- " Bẩm báo ! Hoàng đế Menfuisu có lời mời nữ hoàng Asisu tối nay đến dự yến tiệc tại đại điện ." - Từ ngoài xa vọng vào .

Thoáng nhoẻn miệng cười, nàng lẩm bẩm : " Được lắm ! Không ra nghênh đón ta mà còn muốn đích thân ta đến diện kiến trước ? "

Nhìn sang Minue , nàng lắc đầu chán chường : " Người nhìn xem. Hoàng đệ của ta thật đúng là không biết phép tắc gì cả . Ngươi về nói với hắn là ta không vui vì chuyện này đâu ! " - Hít thở thật sau , Asisu truyền lệnh : " Được ! Quay về bảo với Menfuisu rằng tối nay ta sẽ có mặt ! " . Ngưng một chút , tâm nàng khẽ động , yến tiệc này....chắc chắn sẽ có Ragashu tham dự .

-------- Đêm đến ...

Tiếng đàn ngân nga êm dịu , quan đại thần ngồi sát hai bên để lại một không gian thoáng đãng cho một nhóm đông vũ nữ nhảy múa . Trang phục họ sặc sỡ đủ màu sắc , lớp vải mỏng manh kia để lộ từng đường cong quyến rũ khiến ai ai cũng say mê , chìm đắm trong điệu nhạc .

Trọng sinh Nữ Hoàng AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ