Chương 5 : Gặp lại

6.7K 231 29
                                    

Hôm nay y phục của ta có phần trịnh trọng hơn ,trang sức ta lựa chọn cũng tỉ mỉ và cao cấp hơn.Ta thật thích nữ trang hình rắn, trông vừa quyến rũ lại vừa oai nghiêm và hiểm độc . Dù sao thì lâu rồi mới xuất hiện,ta cũng phải tỏ ra oai phong và lộng lẫy chứ ! Ta lựa chọn tông vàng cho thêm phần quý phái,trên đầu ta đội vương miện hình con mãng xà ,hai tay ta cũng đeo vòng hình rắn quấn quanh .Những tên quan đại thần khi diện kiến ta,ai nấy cũng đều nhìn ta với ánh mắt say mê.Cũng đúng thôi,ta đẹp nghiêng nước nghiên thành mà...hahaha.

Ta chễm chệ ngồi trên cao kiểm tra sơ qua các sổ sách..Ưm ! Lâu ngày nhìn lại chữ Ai Cập cũng hơi nhức não đối với ta ,làm ta mất thời gian hơi bị lâu .

Mặc cho bên Menfuisu ầm ĩ,điên dại đi cứu Carol từ tay Izumin như thế nào , bên ta vẫn cứ âm thầm mà cải cách .Ta tuyệt không cho lãnh thổ của ta có bất cứ ai thất nghiệp,dù chỉ là một người nên ta đã lập một hiệp hội giới thiệu việc làm cho người dân nơi đây.Trẻ em trên 5 tuổi đều bắt buộc phải đi học chữ , ta dành hẳn một điện để làm Bộ Giáo Dục và bốn khuôn viên để các em nhỏ đến học .Ta chọn ra hiệu phó , ban giám thị và vài người trợ giảng phụ giúp ta phần nào .Thời giờ chưa có công nghệ in sách nên cũng thật là cực,ta phải chi thêm một khoản phí để thuê người viết sách ,về phần soạn sách và dạy học sẽ đích thân ta làm .

----------------------------------------------------------------------

" Xin chào tất cả các thần dân Giza . Ta ! Nữ Hoàng Asisu có vài điều muốn nói cùng mọi người !

Đã bao năm nay ta ở Thượng Ai Cập , không quan tâm nhiều đến nơi đây , nơi mà ta toàn quyền nắm giữ .Xin mọi người bỏ qua cho ta , bỏ qua cho một Nữ Hoàng nhất thời hồ đồ như ta !

Hiện dân ta vẫn chưa thực sự ấm no sung túc , kiến thức cũng không bằng ai ,chúng ta chỉ biết mãn nguyện với cái đang có mà không biết phấn đấu đi lên cho ngày sau .Nay nhờ thần linh mách bảo,ta đã tìm ra được phương pháp cải thiện , nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mọi người . Ta hứa sẽ không làm bất cứ ai phải thất vọng về chính sách cải cách này . Ta xin đảm bảo về mức độ thành công của mình . Hi vọng tất cả sẽ ủng hộ hết mình , sẽ nghiêm chỉnh thực hiện các quy định ,luật lệ mới ta đưa ta . 

Nhân tiện đây ta cũng xin tuyên bố : THƯỢNG AI CẬP VÀ HẠ AI CẬP CHÍNH THỨC ĐƯỢC CHIA LÀM HAI . CHÚNG TA KHÔNG CẦN PHẢI PHỤ THUỘC HAY TUÂN THEO HOÀNG ĐẾ MENFUISU NỮA !!!!!  Rồi đây Hạ Ai Cập chúng ta sẽ làm nên lịch sử ! Ta hứa sẽ xây dựng Giza thành một tiểu quốc hùng mạnh !  "

Trong tiếng hò vui reo ca của người dân,ta cảm thấy mình hạnh phúc vô cùng . Ừ ! ta hạnh phúc , ta không cần yêu ai và cũng không cần ai yêu , ta chỉ cần thần dân của ta hạnh phúc là bản thân đã đủ mãn nguyện rồi .

Kể từ khi công khai chính sách kia,ta không ở hoàng cung nữa mà lựa chọn ngẫu nhiên nhà dân,ai được ta chọn thì phải chiếu cố một hoặc hai ngày để tìm hiểu sinh hoạt , chi phí ,khó khăn của họ. Ngồi trên cao thì làm sao hiểu được hết dân mình đúng không ?

Ban đầu ai nấy cũng đều khách sáo,cung kính và không để cho ta làm bất cứ việc gì,ngay cả Ari cũng ngăn cản , trách móc ta nhưng giờ đã khác rồi , hàng ngày ta phải dậy sớm phụ giúp chủ nhà ,sau đó thì vào điện để dạy học , có khi còn phải lặn lội cả quãng đường xa chỉ để đưa cơm đến công trường vào những ngày nghỉ dạy . Vừa trông thấy ta đưa cơm đến,công nhân nơi đây phấn chấn hơn hẳn , họ tỏ lòng biết ơn đối với ta và vây quanh ta nói cười ríu rít như quên đi mệt nhọc .Chiều tối thì căng mắt soạn sách ,giáo án,chỉ dạy trước chương trình cho những người được ta phân phó trợ giảng. Haizzaa...Thức khuya dậy sớm,sống trong sung sướng đã quen,bây giờ phải chịu khổ thì đúng là cực thật , may có Ari luôn bênh cạnh,làm thay ta những công việc nặng nhọc của dân thường chứ không thì chắc ta bỏ cuộc từ sớm . Tuy chịu khổ một chút nhưng chuyến đi này ta thu hoạch được rất nhiều thông tin hữu ích.Còn nữa,ta cũng đã nhắm đến 3 cậu bé mồ côi chừng 15 tuổi,xem chừng có năng lực làm " vệ sĩ ẩn" cho ta lắm đây !

Trọng sinh Nữ Hoàng AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ