"darling, em đã từng hẹn hò với bao nhiêu người trước khi gặp anh vậy?"
beomgyu dời sự chú ý khỏi bộ phim trên tv và quay sang nhìn yeonjun. cái đồ ngốc này lại suy diễn cái gì nữa rồi?
"huh? sao anh lại muốn biết?"
"anh muốn xác nhận là heeseung có nói điêu không khi bảo rằng hồi đi học em nổi tiếng lắm."
lại là lee heeseung. beomgyu thầm rủa cái tên đầu đỏ mang danh bạn thân của em. quay sang nhìn yeonjun ngồi bên cạnh vẫn im lặng chờ câu trả lời. em nên nói thật hay điêu một tí để trêu anh đây nhỉ?
"nó nói thật đấy, không ai cưỡng lại được sức hút của choi beomgyu thuở thiếu niên đâu."
thấy yeonjun có vẻ nghi hoặc, em nói thêm.
"thế thằng hee nó có kể cho anh là em đã từng hẹn hò với gần hết học sinh trong trường chưa? có cả nó trong số đó đấy."
beomgyu thề từ lúc bắt đầu yêu nhau tới giờ, đây là lần đầu em thấy yeonjun mở mắt to tới vậy.
"điêu."
"em lấy tên ba mẹ em ra thề luôn, không điêu chữ nào." - vừa nói beomgyu vừa đặt một tay lên ngực. - "điêu là ra đường sét đánh liền luôn."
yeonjun kéo em người yêu ôm chặt vào lòng. beomgyu chẳng cần thề thốt gì hết, chỉ cần là lời em nói thì anh tin hết. mà mặc kệ quá khứ em có bao nhiêu người chứ, hiện tại thì em là của anh rồi. yeonjun vuốt nhẹ mái đầu nâu hạt dẻ của beomgyu rồi thả nhẹ lên đấy vài nụ hôn, sẵn tiện hít hà mùi hương vương trên tóc em. chỉ là mùi dầu gội thôi mà không hiểu sao yeonjun lại thấy nghiện như thế, đúng là yêu vào ai cũng ngộ.
•
"bae, em tò mò, trước khi gặp em thì anh đã từng hẹnn hò với những người như nào vậy?"
bàn tay đang gõ phím thoăn thoắt của yeonjun ngừng lại, anh im lặng một hồi rời mới lên tiếng.
"nếu anh bảo em là tình đầu của anh thì em tin không?"
"không tin."
câu đáp trả gọn lỏn của beomgyu làm yeonjun xém sặc nước bọt. thẳng thừng quá đáng thật chứ.
"anh nói thật."
"vẫn không tin."
yeonjun vuốt mặt đầy bất lực. anh tin beomgyu hết lòng mà em người yêu chả tin anh câu nào.
"em không tin là vì một người ưu tú từ trong ra ngoài như anh mà chưa từng có ai trước đây nghe cứ bị điêu."
nghe beomgyu giải thích làm yeonjun bật cười. anh đứng dậy mở tủ kéo lục tìm cái gì đấy. lúc sau anh cầm ra một cái hộp gỗ nhỏ, trên mặt hộp còn dán một tờ giấy ghi "kỉ niệm cấp 3". yeonjun mở hộp và lôi ra một tấm ảnh chụp một tập thể lớp học. beomgyu vẫn còn đang khó hiểu, anh đặt ngón tay lên góc trái bức ảnh.
"em thấy cái thằng nhóc tóc mái lụp xụp đeo kính này không?"
beomgyu cầm tấm ảnh lên để quan sát kĩ hơn, nhưng ảnh cũng cũ, ánh sáng trong phòng học thì không tốt mấy, em nhìn mãi vẫn không biết ý yeonjun là gì.
"thằng nhóc đó là anh năm 17 tuổi đấy."
lúc này beomgyu trợn tròn mắt, em lại nhìn tấm ảnh thêm một lần nữa. không thể nào, làm gì có nét tương đồng nào giữa thằng ngố tàu trong ảnh và choi yeonjun của hiện tại đâu. thấy em người yêu có vẻ hoài nghi nhân sinh, yeonjun mới giải thích rằng khoảng thời gian còn đi học thì anh chẳng thích chăm chút bản thân tí nào nên chẳng ai để ý. tới khi đi làm rồi thì mới học cách ăn diện bảnh bao nhưng lúc đấy lại tham công tiếc việc nên chẳng để ý tới mấy chuyện tình cảm lằng nhằng.
"đỉnh ghê, ế tận 20 mấy năm trời luôn."
vừa nói xong thì beomgyu lãnh nguyên cái đánh bép vào tay. em xoa xoa cái chỗ đau rồi cười hề với yeonjun.
"ế thì ế chứ giờ anh có em rồi mà."
"dẻo miệng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[cyj x cbg/hnk x kth] the couple and the roommates
Fanfictionvề một đôi yêu nhau và một đôi không biết được người kia trân trọng mình như thế nào