rốt cuộc thì người ta bắt đầu yêu nhau như nào vậy? thường thì trên mấy bộ phim tình cảm taehyun hay coi cùng kai vào cuối tuần thì chỉ mất 30 phút đầu phim thôi là ánh mắt của hai nhân vật chính bắt đầu tràn đầy tim hường rồi. sao họ yêu nhau nhìn dễ dàng vậy?
gần đây ở văn phòng, taehyun tìm ra một đôi yêu nhau, là cậu intern người nhật và nhân viên kim sunoo. mà cái cậu người nhật đó cũng kinh thật, mới vào phòng marketing mấy tháng thôi đã có người yêu rồi. việc em tìm ra mối quan hệ giữa hai người họ cũng khá là ngẫu nhiên và không ngờ tới, bởi vì lúc đấy em đang tập trung cho cái khác cơ. dù sao cũng biết rồi nên em cũng tò mò đôi chút. em chưa yêu đương bao giờ, nên chẳng biết cảm giác rung động vì một người nó như thế nào.
"thế ai thích ai trước? kiểu, ai là người có ấn tượng với đối phương trước ấy?"
kim sunoo tự chỉ vào mình rồi chỉ sang riki.
"em để mắt tới riki từ cái hôm đầu em ấy tới luôn ấy. bảo em mê trai cũng được nhưng mà ai mượn ẻm đẹp trai quá chi. đã đẹp lại còn cao. lúc em ấy chào mọi người thì em chính thức đổ đứ đừ vì cái giọng trầm của ẻm."
sunoo cứ khen lấy khen để, cứ như từ hồi cha sinh mẹ đẻ chưa có ai từng khen riki vậy, nói tới mức cặp má bánh bao của cậu dần chuyển hồng lúc nào không hay. riki thấy người yêu nói tới mức sắp hụt hơi thì lấy tay che ngang miệng không cho người kia nói nữa. taehyun nghe sunoo kể mà thắc mắc, chỉ cần nhìn vẻ ngoài một người mà đã biết mình yêu sao? nghe ảo thế.
"thế riki thì sao? em nghĩ gì khi thấy sunoo?
riki nhìn chằm chằm sunoo, hỏi thật thì cậu cũng không rõ mình có tình cảm với đối phương như nào nữa. cảm xúc cứ đến như một cơn sóng vậy, chưa kịp nhận ra thì mình đã bị nhấn chìm rồi. trong khi riki bận nhìn kim sunoo đắm đuối thì kang taehyun cảm thấy mình sắp vô hình giữa đôi chim cu này rồi. em hắng giọng, thành công lôi sự chú ý của hai người kia về mình. em chỉ một ngón tay vào sunoo.
"em thích riki vì cậu ta đẹp trai."
rồi ngón tay em chuyển hướng sang riki.
"còn cậu thì còn chẳng biết tại sao mình thích người ta."
"lần cuối tôi thấy cái kiểu yêu đương này là từ hồi cấp 3, có hai đứa nọ cứ sáp vô yêu nhau chả cần biết lý do."
cặp đôi nhật-hàn quay sang nhìn nhau rồi cười. cảm xúc của con người phức tạp lắm. nếu gặp đúng người, nhìn vào mắt họ, tự khắc sẽ biết thế nào là yêu thôi. chẳng ai cắt nghĩa được tình yêu cả.
•
hôm nay kai không có ca trực trên bệnh viện nên cậu và taehyun quyết định cùng nhau nấu bữa tói. nói cùng nhau nghe cho sang mồm vậy thôi chứ đúng hơn thì taehyun cần gì thì kêu kai đưa cái đấy. bếp và huening kai là một tổ hợp hơi bị nguy hiểm, nhìn mấy vết cháy xém kì hoài không ra dưới đáy mấy cái nồi là hiểu.
trong lúc đang ăn, thấy taehyun có vẻ trầm ngâm hơn mọi ngày, kai lo lắng hỏi.
"có gì làm bồ phiền lòng sao? muốn tâm sự không?"
taehyun im lặng một lúc.
"cậu hiểu gì về tình yêu hả kai?"
kai vừa đưa muỗng canh vào miệng, chưa kịp nuốt đã bị câu hỏi của taehyun làm cho giật mình, xém thì chết trẻ rồi. nay taehyun bận tâm về tình yêu sao? không lẽ...
"tui cũng không biết đâu. có nhiều định nghĩa về yêu lắm. mỗi một người sẽ có một cách yêu khác nhau, phụ thuộc và trái tim của họ cả thôi."
"thế làm sao để biết mình yêu một người?"
là khi mình nhìn cậu...
"như tui đã bảo đó, phụ thuộc vào trái tim cả thôi. duyên phận có cách vận hành của riêng nó, chỉ cần gặp đúng người đúng thời điểm thôi. sao nay taehyunie lại quan tâm về tình yêu thế? bồ để mắt tới ai à?"
hi vọng người đó là mình...
taehyun chỉ lắc đầu rồi chuyển đề tài nói chuyện.
•
bữa tối taehyun lỡ nêm gia vị hơi quá tay nên là nửa đêm kai phải bật dậy xuống bếp tìm nước để giải tỏa cho cơn khát của mình. lúc đi ngang qua phòng taehyun, cậu phát hiện cửa phòng em không đóng mà chỉ khép hờ. đẩy cửa nhìn vào, cậu lại nhìn thấy cảnh tượng mà mình ghét nhất, taehyun lại làm việc tới mức ngủ gục nữa rồi. chỉ nhìn thôi đã khiến cổ của kai gợn lên cảm giác đau nhức rồi. vừa thiếu ngủ vừa đau lưng đau cổ thì ai chịu cái sự cau có của kang taehyun chứ? huening kai này đây chứ ai.
"cái đồ tham việc này, việc có mọc chân chạy đâu mà cứ phải hao tổn sức lực thế này." - kai lầm bầm, âm lượng nhỏ xíu như sợ taehyun có thể nghe thấy trong giấc ngủ.
nhận thấy không thể để mặc taehyun ngủ trên bàn như vậy, kai vỗ nhẹ vai em vài cái để đánh thức. nhưng thay vì mở mắt ra thì taehyun lại cuộn người lại tiếp tục bắt mộng. hết cách, kai đành phải bế taehyun đặt lên giường. trời ạ, người gì nhẹ tênh thế này. chỉnh gối, đắp chăn xong xuôi rồi kai vẫn chưa muốn rời đi. cậu cứ đứng nhìn gương mặt say ngủ của taehyun như một tên ngốc si tình. ừ thì cậu đúng là vậy mà. trồng cây si mấy năm trời mà con mèo nào đấy có thèm để ý đâu.
"không biết đứa nào mới ngốc nữa. đứa thích bạn thân mình mấy năm trời không dám thổ lộ hay đứa không biết bạn thân thích mình?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[cyj x cbg/hnk x kth] the couple and the roommates
Fanficvề một đôi yêu nhau và một đôi không biết được người kia trân trọng mình như thế nào