taehyun và kai vừa trở về sau chuyến đi siêu thị. trong lúc chờ kai bấm mã khóa thì taehyun cảm nhận được có người khều vai mình. quay lại thì em bắt gặp một bà lão, trên tay cầm một chiếc hộp nhựa. bà lão nhìn em, nở một hiền hậu.
"hai cậu chắc là cặp đôi sống ở căn hộ 145 đúng không? bà và cháu trai vừa chuyển tới căn đối diện. thằng cháu bà thích làm bánh lắm nên bà có đem một ít qua làm quà gặp mặt."
bà lão đặt chiếc hộp lên tay taehyun, còn không quên dặn "nhớ chia cả cho bạn trai đấy nhé". em muốn nói rõ với bà là em với kai không phải mối quan hệ đó nhưng bà đã vội tạm biệt rồi quay về nhà rồi. mùi chocolate thơm nức mũi tỏa ra từ chiếc hộp trên tay làm taehyun tò mò, em mở nắp hộp ra để xem thử có gì. bên trong là những miếng bánh brownie xinh xắn được cắt thành những ô vuông nhỏ xếp chồng ngay ngắn. vẻ ngoài hấp dẫn khiến cho tín đồ hảo ngọt như taehyun đây chỉ muốn giấu riêng mà ăn một mình thôi.
"tae, bồ có gì đấy?"
"brownie, của hàng xóm mới chuyển đến cho đấy."
taehyun đưa một miếng cho kai, mình cũng lấy một miếng. vị ngọt nhẹ cùng chút đắng của chocolate lan tỏa trên đầu lưỡi khiến cho cặp roommate phải trợn tròn cả mắt.
"không đùa chứ, tớ đã nghĩ nó chỉ tới 10 là cùng, nhưng cái này là 100 luôn rồi."
bảo kai là tên ngốc si tình cũng được, chỉ cần thấy ánh mắt vui vẻ tới lấp lánh của taehyun thôi là tim cậu mềm nhũn rồi. bình thường taehyun cư xử với người khác có chút xa cách và ngạo mạn, nhưng khi chỉ còn kai và em, lúc đấy những mặt dễ thương mới lộ ra. kai có thể phổng mũi tự hào vì ngoài cậu ra chưa ai có đặc quyền đó.
"tae, bồ dừng lại đi, đó là cái thứ 4 rồi đấy."
thấy taehyun định ăn thêm brownie, kai vội ngăn em lại. cậu biết em hảo ngọt lắm, cứ đồ ngọt là ăn không ngừng, mà ăn nhiều quá thì em sẽ thấy buồn nôn. đáng buồn thay, nếu chuyện đấy xảy ra thì người gánh vẫn là huening kai. kai là bác sĩ nhi khoa, ngoài việc chăm sóc mấy bé con thì cậu còn có thêm việc làm ngoài giờ không công là để ý tới sức khỏe của taehyun. nhưng kai có phiền không? tất nhiên là không rồi. ai lại thấy phiền khi được chăm crush chứ?
•
cặp roommate kéo nhau ra sofa phòng khách để làm biếng sau khi ăn tối. kai nằm gác đầu lên đùi taehyun bấm điện thoại, còn taehyun thì ngồi coi tv, sẵn tiện kể cho kai nghe về hàng xóm mới."cậu biết không? ban nãy lúc bà lão hàng xóm đưa hộp bánh cho tớ, bà ấy hiểu nhầm chúng ta là một cặp đôi đấy. bà còn dặn tớ là 'nhớ chia cho bạn trai đấy nhé."
dù chưa gặp qua bà lão hàng xóm nhưng dựa vào cách bà xem kai và taehyun trông như một cặp đôi cũng khiến kai sướng rơn rồi. có hàng xóm như này mát ruột ghê.
"kai này, cậu có thích ai không?"
kai cảm giác như cổ và tai mình sắp chuyển sang màu đỏ như mấy con tôm luộc rồi. phải trả lời như nào bây giờ.
mình không thể nói mình thích taehyun được
"à, có."
huening kai muốn mặt đất toác ra để cậu lăn xuống dưới ngay lúc này cho rồi. đầu cậu bảo 'không' nhưng cái miệng phản chủ lại bảo 'có'.
taehyun chỉ tròn môi cảm thán một tiếng rồi lại tập trung vào bộ phim nào đấy đang chiếu trên tv.
"bồ hỏi thế nhưng không tò mò tui thích ai sao?"
kai hơi ngạc nhiên với phản ứng của taehyun. sao em không tò mò về việc kai thích ai chứ? cậu biết em là chúa tò mò đấy.
"cảm giác cậu không khai ra đâu nên cũng không muốn mất công dò hỏi?"
"thật sự không muốn biết?"
"không."
.
.
.
"có phải là cậu y tá hay mua nước nho cho cậu vào giờ nghỉ trưa mà cậu hay kể không?"
"sunghoon? không, không đời nào là cái tên lắm mồm đó đâu!"
kai bất lực quá, sao taehyun lại dở trong chuyện tình cảm thế này?
BẠN ĐANG ĐỌC
[cyj x cbg/hnk x kth] the couple and the roommates
Fanfictionvề một đôi yêu nhau và một đôi không biết được người kia trân trọng mình như thế nào