15

57 19 1
                                    

Special Greetings; April 12...

Happy birthday to my pinsan! Happy years ate Chen²! Huwag kang mag-alala, hindi naman ikaw ang nawala so ibig sabihin makakagawa ka pa ng another baby! At sa pagkakataong ito, mananatili na siya sa'yo! You will be a good mother someday, dahil pinsan pa nga kita ay tudo care ka na sa akin.

Cheer up ate Chen²! Don't worry baby Nathan is your guardian angel!


Chapter 15:

"Yeah, I'm near of my building," sabi ko.

Tumawag kasi sa akin si Sandra kung nasaan daw ako. Tumawag siya sa akin na may nalaman daw siya tungkol kay Sheryl Raco. Yeah, Raco is her surname and I don't familiar with that surname.

"Okay then," sabi niya kaya pinutol ko na ang linya.

Pupunta kasi ako ngayon sa opisina ko dahil sa krisis na hinarap ng kompanya ko.

"Good morning Ma'am," Some employees greeted at me and I used to smile at them like it was my respond.

Bago pa ako makapasok sa opisina ko ay kakalabas lang din ni Clea galing sa loob ng opisina ko.

"Good morning Light, the dossier is already came, sent by our lawyer. Just on your table." sabi niya sa akin kaya ngumiti na lang ako.

Nang makalapit ako sa table ko ay nakita ko na ang sinabi ni Clea na dossier about sa krisis na hinaharap ng kompanya ko.

Pagkatapos ko itong tingnan ay tinawagan ko ang aking lawyer.

"Can you look at the page fifteen of the dossier? Something went wrong... Okay take your time."

After I called him, I closed my eyes and began to think again what Sheryl wants of my family and Harry's family. It's strange. It is lost my nerves.

Hindi rin ako nagtagal sa office dahil pupunta pa ako sa secret house at kakausapin pa ako ni Sandra.

Nang makapasok na ako sa kotse ko sakto naman na may natanggap akong mensahe galing kay Mama. Kinumusta raw ako ni Liam.

Biglang nagpop-up ang nangyari sa akin kagabi noong tumawag sa akin si Liam at nakaloud speaker ito. Tingin na tingin sa akin si Harry at dining na dinig niya ang usapan ng anak ko.

"Mommy, can I hang up the phone? The battery are about to pass out." Paalam niya sa akin dahil malapit na raw malow-batt ang phone.

"Sure baby," sabi ko rito at doon pa rin ang tingin ko kay Harry na ngayon ay kunot-noong nakatingin sa akin.

"Sino 'yon?" tanong niya sa akin.

Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko pero pinatatagan ko ang aking sarili at lumapit sa kaniya ng bahagya.

"Inaanak ko, Hance ang pangalan. Anak ng may-ari sa isang coffee shop. He call me Mommy and sometimes he call Momita." sabi ko rito at nilagpasan siya baka kung saan pa makarating ang usapan na ito.

Hance, second name of my child. Liam Hance Beltz is my only child that I hid from his father.

Napabuntong hininga na lang ako ng dahil sa aking iniisip at naalala ay hindi ko namalayan na nasa harap na ako ng secret house namin.

Deretso akong naglalakad hanggang nadatnan kong walang mga buhay ang mga kaibigan ko.

"May lamay?" tanong ko sa kanila dahilan ng sabay na pagbaling nila sa akin.

"Hi lover girl!" sigaw ni Med sa akin. Wala atang photoshoot si Med ngayon at narito upang inisin lang kami.

"Sandra?" tawag ko kay Sandra.

Hide and Seek ( Fearless Woman Series #2)Where stories live. Discover now