14

52 20 6
                                    

Greetings! April 6...

Happy birthday Indai Ivy! Ang bata mo pa pero kung mag-isip ka at magsalita ka ay parang ang tanda tanda mo na! Happy years Ivy! Stay matalino and kindness. Hindi ako makakapunta sa inyo, padalhan mo na lang ako ng spaghetti hahah.

BOOK COVER:
Thank you very much for this wonderful book cover Ms. its_me__Noreen. Keep doing!

 Keep doing!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chapter 14

"Light, punit na punit na ang papel na iyan." sabi ng kung sino.

Napatingin ako kung sino ang nagsasalita, si Clea lang pala na kakapasok lang at may dala-dalang folder.

"If you have a report like a bad news, it's better if you leave." sabi ko rito na hindi nakatingin sa kaniya.

Tumaas ang dugo ko dahil sa sinent sa akin ni Ria kaninang tanghali. Tungkol ito sa Sheryl. Tinulungan din ako ni Sandra at Handrick tungkol dito.

May record si Sheryl sa mga pulis. Natagpuan namin na siya ang may pinakamalaking illegal na business dito sa Pilipinas.

Natagpuan ko rin na kapareho lang ang bala ng baril na tumama kina Daddy at Mom ni Harry.

Sekreto raw nagreport ang Mom ni Harry sa mga pulisya dahil bago pa siya namatay ay may nagpadala raw sa kaniya ng isang papel na ang laman ay puro death threat.

Napatingin ako sa isang papel sa harapan ko, which is nasa table ko. Isa ito sa mga death threat na natanggap ng Mommy ni Harry. Galing ito sa Daddy ni Handrick, mabuti na lang at close ni Handrick ang kaniyang Daddy.

One step, One bullet.

S.R

Iyan ang nakasulat sa papel. Ito rin ang huling death threat at nakita lang ito sa sasakyan doon sa parking lot noong nagkita sila ni Daddy.

"Ano 'yan?" tanong ni Clea.

Nakalimutan kong narito pala ang babaeng ito.

"Death threat ba 'yan? Omo! May secret enemy ka?" tanong niya pa.

"Sabi rito, 'To Clea Amaya'. Ibig sabihin, sa'yo 'to." Nasabi ko na lang. Dahil kahit kailan, napakaalamira.

"Tse! Wala akong secret enemy. Secret admirer lang kaya ang meron sa akin!" pagyayabang niya.

"Sabi pa rito, 'kapag hindi ka raw aalis sa harap ko, puputulin daw iyang dila mo'. Gusto mong basahin?" Sabi ko sa kaniya.

"Nako nako! Light umayos ka nga! Para kang tanga. Kitang kita ko naman na isang line lang ang nakasulat." sabi niya sa akin habang tinaas ang kaniyang leeg para makita ang papel na hawak ko kaya nilayo ko ito sa kaniya.

Hide and Seek ( Fearless Woman Series #2)Where stories live. Discover now