21

39 14 1
                                    

BOOK COVER:

Thank you for this pretty book cover Ms. yuyuyu_meme

 yuyuyu_meme

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.



Chapter 21;

I'm driving my BMW car like I'm on the racing and I am who late to start my engine so that I need to boost more to get the finish line as soon as possible if I could.

Hindi kasi ako mapakali sa sinabi ni Ria sa akin kanina.

About lately, ay hindi sana ako papaalisin ni Harry dahil gusto niyang malaman ang sasabihin ko. Nakikita ko rin sa mga mata niya ang pag-asang sasabihin ko ang totoo na may tinatago ako sa kaniya na matagal na niyang tinatanong sa akin.

Nagpupumilit akong lumayo sa hawak niya kanina dahil alam kong may iba pang panahon para sabihin ko sa kaniya ang totoo tungkol kay Liam na tanging alam lang niya ay kaibigan kong lalaki. I'm good at lying but deep inside I can't breath because I can't take it anymore.

Mas importante ang tawag ni Ria sa akin. Lalo na at narinig ko pa ang pangalan ng anak ko. Hindi kaya nalaman ni Sheryl ang identity ko? Hindi kaya nalaman niyang may anak ako? Dahil alam naman natin na kitang kita ang mukha ko noong kaharap ko siya. Ang daya niya dahil nakamask siya.

Speaking of that, tanging kwentas lang niya ang nakuha ko sana pala ay inabot ko ang mask niya. Pero may duda ang puso ko. Dahil parang may kamukha siya. Isa pa, parang nag-wig lang siya. Dahil iba ang smoothly ng buhok na totoo at hindi. Short hair ang buhok nito at nakakasigurado akong artificial lang iyon.

Nang makarating ako sa secret house ay hindi ako mapakali. Ang guard na bumati sa akin ay hindi ko nga nabatian pabalik.

Nang nasa pinto na ako ay binuksan ko ito pero hindi ko natuloy nang marinig ko ang pag-uusap ng mga kaibigan ko. Kaya pinatili kong nakabukas ng bahagyang pinto para marinig ko ang sinabi nila.

"Ikaw na lang ang magsabi," Rinig kong sabi ni Ria na hindi ko alam kong sino ang sinasabihan niya sa dalawa.

"Si Sandra na lang at 'wag ako," Rinig kong sabi ni Med na siya pala ang sinasabihan ni Ria kanina.

Ano ba kasi ang problema? Bakit nagtutulakan silang magsabi sa akin kong anong problema?

"Sapak, gusto mo?" Rinig kong tanong ni Sandra na alam kong si Med ang sinasabihan niya. Narinig kong tumawa si Med dahil sa inaasta ni Sandra na napakasungit.

"Chill ka nga! Sumbong kita kay Papa Handrick niyan e'!" Rinig kong sabi ni Med na sinabayan ng tawa. "Wait nga lang, sinong hacker sa ating apat na mala-agent ang dating?" Dagdag na tanong ni Med sa kanila.

"Ako," sagot ni Ria.

Talagang mala-agent ang galawan ni Ria kung makahack.

"Sinong nakatuklas sa totoong kalaban ni Light?" Rinig kong tanong ni Med.

Hide and Seek ( Fearless Woman Series #2)Where stories live. Discover now