•28• lost control

380 20 10
                                    

third person's pov

"manager sangwo said that we'll have a little celebration tonight." sabi ni namjoon, kasunod si hoseok na syang nagsara ng pinto. "we met him on the hallway and he said that." dagdag pa ni hoseok.

lumingon sa kanila sina suga at jungkook na abala sa pakikinig sa gawang kanta nina jungkook at taehyung, nililinis at inaayos na lang nila ang ibang parte nun. yun ang unang kanta sa album ni jungkook, nakabatay din dun ang title ng album.

"really? that's new." sabi ni suga habang tumatayo mula sa swivel chair nito. bahagya pa itong nag-inat-inat kaya mahahalatang kanina pa ito nakaupo. nanatiling nakasandal sa mesa si jungkook at nag-cross arms.

"the celebration's for what, hyungs?" tanong ni jungkook.

"for the album that you're going to release, jungkookie." hoseok said while sitting on the sofa.

"yeah, everyone's so excited about it. the album really caught the management's taste and they want to give you a celebration before the release date." sabi ni namjoon habang nakakibit balikat.

"who's the one who planned the celebration? who's invited? is it a big party or a private one?" tanong naman ni suga na nakatayo sa harap ng mini freezer nito. namimili ito ng pwedeng inumin sa mga drinks na nandun.

"it's manager averie. i'm also shocked because i never think that she'll engage herself into this kind of event. she's mostly focused on work and not in this 'waste-of-a-time' as how she calls it." sabi pa ni namjoon na kinatango ng dalawa.

"everyone in the entertainment is invited. it's a private one. no medias and outsiders." sabi ni hoseok. "hmm, if that's already planned then let's just enjoy it." sabi ni suga kaya nag-thumbs up si jungkook.

"i want to bring jinnie but outsiders aren't allowed." reklamo ni namjoon. "i also want to bring jimi---" suga

"wow!" sabi ni jungkook habang pumapalakpak.

"nice!" sabi naman ni hoseok habang tumatawa ng mahina.

"that's great." sabi ni namjoon saka pa mahinang pinalo ang balikat ni suga.

"fuck off." sabi ni suga na tinawanan ng tatlo.

"buti pa si taehyungie dito nagtatrabaho kaya walang problema yung isa dyan." pagpaparinig ni namjoon kaya umangat ang gilid ng labi ni jungkook. "you should hire jiminie and jinnie, too. gayahin nyo ko. tignan nyo at araw-araw kong kasama." proud na sabi ni jungkook kaya napairap sina suga at namjoon sya namang pagtawa ni hoseok.

"i think taehyungie already knows it because leila noona said that they'll call all the employees to inform them." sabi ni hoseok kaya napatango si jungkook.

nagtagal pa sila ng ilang oras dun hanggang sa mapagpasyahan na nilang umuwi para makapaghanda sa gaganaping party. habang naglalakad papunta sa parking lot ay kinuha ni jungkook ang cellphone nya.

"koo? napatawag ka?" tanong ni taehyung sa kabilang linya 

"i will fetch you for the party. don't go alone, okay?" jungkook

INVADED (TaeKook FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon