•37• did i ruined you?

341 23 31
                                    

third person's pov

"tae, ang putla mo yata?" tanong ni hoseok habang nakaupo malapit sa inuupuan ni taehyung. "kulang lang sa tulog dahil sa maraming schedule, hobi hyung, pero ayos lang ako." sabi ni taehyung saka muling nag-focus sa pag-ta-type ng lyrics.

"kumain ka na ba ng lunch?" tanong ni hoseok kaya napaisip si taehyung. "kahit yata dinner kagabi ay di pa'ko nakakakain." natatawang sabi ni taehyung na kinalaglag ng panga ni hoseok.

"tae naman?!" singhal nito kaya ngumiti lang si taehyung. "kakain ako pagkatapos ng ilan pang words na pwedeng idagdag, hyung." sabi ni taehyung kaya walang nagawa si hoseok kundi ang tumayo at pumunta sa kabilang parte ng kwarto.

nandun nakaupo si jungkook katabi si amber na kapwa nag-be-brainstorming sa salitang pwedeng idagdag sa lyrics. "aren't that a sad song? why don't we tell a story of failed love?" suhestyon ni amber na kinatingin sa kanya ni jungkook.

"failed love?" tanong ni jungkook.

"yes, a story of couple who failed to end into each other's arms." sabi ni amber kaya natahimik si jungkook. dumapo ang mga mata nya kay taehyung na nakapikit habang hinihilot ang sintido nito.

"that's a great suggestion, amber. i'll try that." sabi ni jungkook saka na nagsimulang mag-type ulit.

ilang beses na silang nagsulat o sumubok ng iba-ibang lyrics pero parang hindi pa rin sapat, hindi sila ma-satisfied. lyrics pa lang ang pinagtatrabahuhan nila pero inaabot na sila ng ilang araw.

dahil din siguro yun sa hindi nila maayos na interaction sa isa't isa. kahit simpleng tanong lang ay pinag-aawayan pa nila minsan kaya napagpasyahan nilang mag-solo na lang muna.

"huh? he needs to eat something. he doesn't look good. pauwiin mo na lang kaya?" rinig nyang sabi ni suga mula sa likuran nya. kausap nito si hoseok na halata ang pag-aaalala sa tono.

"hindi yan papayag, hyung. kahapon pa daw yung huli nyang kain. tatawagan ko na lang si jinnie hyung para mahatiran sya ng pagkain." sabi ni hoseok. "that's better. tell him that taehyung's been skipping food." sabi pa ni suga na kinatingin muli ni jungkook kay taehyung.

"i'll take the call outside." sabi ni hoseok.

"i'll go with you. i need to talk to averie." sabi rin ni suga at dun ay sabay ng lumabas ang dalawa. napahinga na lang ng malalim si jungkook.

"your eyes tell how worried you are to him." amber suddenly said. "no, i'm not." sabi ni jungkook habang kunut-noo.

"yeah, and that's a lie." sabi ni amber saka umayos ng upo. "he's that guy you're telling me, right? your ex-assistant whom you love with all your heart and you still love---" amber

"shut up, amber. i don't love him anymore. he should know his place in my life now. he's just my co-artist. after this work, we'll probably part ways." sabi ni jungkook sa seryosong tono kaya napakibit-balikat na lang si amber.

INVADED (TaeKook FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon