•22• rest day----ugh, fine.

388 22 63
                                    

third person's pov

"omygod, taebear ko!" sigaw ni jimin nung makita ang pagpasok ni taehyung sa coffee shop. nakangiti itong tumakbo palapit sa kanila na agad sinunggaban ng yakap ni jimin.

"namiss kita!! mula nung naging assistant ka ni jeon once a week na lang kitang nakikita." reklamo ni jimin habang mahigpit na nakayakap kay taehyung na natawa na lang.

"chim, ilang araw lang tayong di nagkita pero kung makayakap ka eh parang isang taon mo'kong di nakita." sabi ni taehyung saka naman naglakad palapit kay jin at niyakap ito. ngumiti sya kay kate at bahagyang ginulo ang buhok nito. "not my hair, kim." reklamo nito.

"akala ko di ko na makikita si kim taehyung." napatingin sila sa pinto nung marinig ang boses ni jovie kasunod si jacky na agad tumakbo papunta kay taehyung at yumakap dito. "grabe, miss na miss nyo 'ko. di talaga kayo sanay na di nyo 'ko nakikita, noh?" natatawang sabi ni taehyung na kinatango ng lima nyang kasama.

maya-maya lang ay nakaupo na sila malapit sa counter habang abala sa pagkukwentuhan.

"one week na lang start na ulit ng semester. pano yung magiging schedule mo?" tanong ni jin habang nakasandal sa counter at nakatingin kay taehyung.

"pag-uusapan pa lang namin ni bun yan, hyung. masyado syang busy ngayon sa upcoming concert nya. ngayon pa nga lang yata nakapagpahinga yun. nasa saipan pa lang kami nung ina-announce bigla na may two-day concert sya. wala pa syang maayos na pahinga." napapabuntong hiningang sabi ni taehyung habang nilalaro ang dessert na nasa harapan nito.

"ganun ba talaga sa entertainment nila? bakit parang sinasagad naman nila yung health ng artist nila?" tanong ni jovie.

"ewan ko ba pero napakainit ng dugo ni manager averie kay bun. lahat ng artist nya ay may pahinga pwera lang kay kookie." paliwanag ni taehyung. "napaka-bruha naman pala nyang babaeng yan. di ko'mo nasa mataas syang pwesto ay gaganun na sya." sabi ni jimin.

"wala rin naman kaming magagawa. sumusunod lang rin kami sa kanya. kaya nga nakadalaw ako sa inyo ngayon ay dahil natutulog si kookie sa apartment nya. free time ko kapag ganun." sabi ni taehyung.

"eh sayo? ayos naman ba yung pag-uugali nung averie?" tanong ni jin kaya ngumiti si taehyung. "kapag nagkakamali o nagkakaproblema ako ay si kookie yung sumasalo ng sermon---" taehyung

INVADED (TaeKook FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon