•boxy smile•
third person's pov
'i think i also saw this smile somewhere. where did i saw this again?' nakatulala lang si jimin sa cellphone nya kung saan makikita ang post ni jungkook. nagsalumbaba sya at pilit na inalala kung saan nya nakita yung ngiti na yun.
kanina nya pa hinihintay ang mga kaibigan nya para sabay-sabay silang mag-la-lunch pero ilang minuto na ay di pa rin ito nagsisipagdating. mukhang natapat na naman ang tatlo sa masungit na prof.
muli nyang tinitigan ang sketch at nahulog na naman sa malalim na pag-iisip.
"JIMIN-AAH!!!!" mabilis nyang nilingon ang tumawag sa kanya at nakita ang todo-ngiting si taehyung habang kumakaway sa kanya. sa likod nito ay sina jacky at jovie na parehong abala sa mga cellphone nila.
napailing na lang si jimin at binalik ang tingin sa cellphone nya. napatingin sya ulit kay taehyung saka sa cellphone nya. ilang beses nya pang inulit-ulit yun hanggang sa nanlalaki ang mga matang napatitig sya kay taehyung.
"anyare dyan?" tanong ni jacky habang umuupo sa harapang upuan ni jimin. "ewan ko?" sagot naman ni jovie. natatawang pinitik ni taehyung ang noo ng kaibigan na kinakurap nito.
"oh my god! tae!" biglang sigaw nito na kinagulat nung tatlo. "damn it, park? anong sinisigaw mo dyan?" gulat na tanong ni jacky.
"nakita nyo na yung post ni jungkook sa official account nya?" tanong ni jimin.
"syempre naman, chim. imposibleng di kami updated sa--" jovie
"aren't that smile looks familiar?" tanong ni jimin na kinatitig sa kanya ng dalawang babae.
"oo, nung unang kita ko dun sa picture ay parang pamilyar na rin sya sakin. parang nakita ko na rin sya somewhere." sabi ni jacky.
"di ba masyadong rare yung ngiti na yun? konti lang yung may ngiting ganun." sabi naman ni jovie na tinanguan nina jacky at jimin.
"so, bakit mo nasabi yan? may kilala ka bang ganun yung--"
di na natapos ni jacky ang sasabihin nya nung iharap ni jimin si taehyung sa dalawa. "taebear, smile for me." sabi ni jimin na sinunod naman ni taehyung. "woah! that's the exact smile on the sketch!" excited at medyo gulat na sabi ni jovie.
"s-so.." taehyung
"did he perhaps saw and met taehyungie somewhere?" takang-tanong ni jacky.
"baka di naman sakin yun? malay nyo ay may kilala pala syang katulad ng boxy smile ko? maraming posibilidad na hindi sakin yung ngiti na yun--alam nyo yun? masyadong imposible." nanlalaki ang mga matang nilingon ng tatlo si taehyung.
BINABASA MO ANG
INVADED (TaeKook FF) [COMPLETED]
Romansa"i told you to keep quiet. they almost hear us---" "oh my god! pulis ba yun?! sinasabi ko na nga ba at may humahabol sayo--" naputol na naman ang sasabihin ni taehyung nung ibaba nito ang hoodie nito at sumalubong sa kanya ang mukhang sa pictures, m...