"Someone bring me my coffee!" his shout filled the entire office once again. It's seven in the night and people were on an endless overtime.
His secretary does not leave unless he leaves the office too.
"I'm on my way sir."
Ngunit bago pa man siya makaalis sa sariling lamesa ay biglang nag-ring ang cellphone ng kompanya. It was private line.
"No way." mabilis niya iyong sinagot, "Hello?"
"Hindi ko alam kung sino dapat ang hahanapin ko, pero Miss, kilala niyo po ba si Julie?"
"Julie?"
"Opo."
"Sino po sila?"
"Fe. Ang pangalan ko ay Fe. Si Julie, nasa ospital siya at kailangan niya ng tulong ngayon. Sinabihan niya akong tawagan ang numerong ito."
"Please. Sandali lang po."
"Where's my coffee?" pabalibag nang binuksan ni Brad ang pinto ng sariling opisina.
"Sir, you have to get this call."
Inilahad ng kanyang sekretarya ang telepono na pribado. It was a private phone and there's only one person who knows the phone number of that line.
Mabilis na tumakbo palapit sa sekretarya si Brad. Halos nanginginig na ang mga kamay niya nang sagutin ang tawag.
"Hello?"
"Hello? Kilala mo ba si Julie?"
"Yes. Yes I know her. Where is she?"
"Nasa ospital po siya ngayon. Kasama namin. Kailangan po niya ng tulong."
"Ospital. Ano'ng ibig niyong sabihin?"
"Manganganak na siya."
"Nasaan po kayo ngayon? Kailangan ko po ng exact address ninyo and I will be there as soon as I can."
Mabilis na binigay ng matandang kausap ang adress nito. Nagmamadali niyang ibinigay sa sekretarya ang telepono at muling bumalik sa opisina habang nagdidikta ng iilang utos.
"Call Benson's private plane. Tell them I need them now. Call everyone. Benson, Zac, Gunner and their wives and lovers. Ans tell them I found her. Tell them to meet me in Benson's plane."
"Sir?"
"What?"
Nakita niya ang halos naluluha nang sekretarya.
"She's in fucking Batangas."
Muli niyang ibinalibag ang pintuan ng sariling opisina.
Impit na napapaiyak ang sekretarya habang napasambit ng panalangin. Nagpapasalamat na nahanap na ng amo ang asawa nito na dati niyang amo.
As soon as she was done praying, she gathered herself back again and dialed everyone's number on the private line. In these kind of emergencies, the private line is her best option. They will never decline the call.
Muling bumalibag ang pintuan ng opisina ni Brad as he got out with his bag with him. Mabilis itong naglakad palabas ng kanilang opisina at patungo sa parking area.
Everyone has been alerted so even his driver who's been waiting for him has already revved up the car.
Ang sumunod na minuto ay napuno ng tawag sa cellphone niya ng mga taong ngayon ay nakakalam na.
It didn't took long before he arrived at where the private plane was. Nang dumating siya ay naroroon na sina Chloe at Zac. Sumunod naman sa kanya sina Benson at Gunner. Michelle and Tracy are out of the country.
YOU ARE READING
CHEERLEADER SERIES - JULIE
RomanceTheirs was never a chance encounter but more of coincidences. She was Chloe's best friend while he was her new found friend courtesy of Zac. As wild as her life has been, so was her encounters with him. From mistaking him to be her Uber driver to p...