Chút chuyện ở trường [2]

963 118 3
                                    

7.

Ngày hôm sau, Jinsol lê lết cái chân đau của mình đến trường sớm hơn mọi khi để chép phạt thì gặp Haeun - thành viên khác của ban kỷ luật ở thang máy làm cậu bất ngờ một phần vì khi nãy cậu kiểm tra tác phong kĩ lắm rồi, một phần thì hơi hụt hẫng vì không phải Yoona như mọi khi.

Cậu ngạc nhiên khi Haeun đưa một tờ giấy có ghi đầy đủ công thức. Theo như lời của cô nhắn lại thì tờ giấy này là của Yoona, nàng có thói quen chép công thức như thế lúc tự học nên sẵn cho cậu để đỡ phần nào. Jinsol bĩu môi, dẫu thấy nó có hơi vô lý nhưng cũng chấp nhận tin, thế là cậu không cần phải chép phạt nữa, sướng phết. Khỏi phải nói thầy Taejoon nhìn tờ giấy xong còn khen chữ cậu dạo này đẹp hơn rồi. Jinsol cũng chả biết ngại còn cười hì hì tự hào.

Mà có lẽ Jinsol không biết, Yoona không có thói quen học bài như thế và hôm qua nàng đã đi hỏi bạn cùng lớp của cậu xem cậu cần chép phạt cái gì.

Hôm nay lại có tiết thể dục, với cái chân còn đau của mình thì Jinsol được miễn tập nên cậu chỉ ngồi một góc nhìn mọi người mà không biết có một ánh mắt khác luôn vô thức ngó qua chỗ cậu.

8.

Sắp tới trường có một buổi lễ và lớp của cậu cùng một lớp khác được bốc thăm cho tiết mục song ca với nhau. Chủ nhiệm không do dự mà chọn Jinsol đại diện cho lớp còn lớp kia thì chọn ai cậu không biết, miễn người đó đàng hoàng thì cậu không có ý kiến.

Hôm diễn tập lại đến, cậu đến giờ vẫn không biết mình sẽ hát với ai, họ cũng chưa chia lời với nhau nhưng Jinsol không lo lắm, chia thế nào thì cậu cũng thuộc cả bài rồi. Jinsol đến hậu trường dáo dát tìm kiếm đại diện của lớp kia, cho tới khi cậu gặp hình bóng quen thuộc.

"Seol Yoona?"

Và cậu càng hoảng hơn khi biết nàng là người song ca với mình, trong lòng không khỏi thắc mắc mắc, chẳng phải nàng nói không biết hát sao nhưng thời gian gấp rút, lo nghiêm túc bàn với nhau chia lời trước đã. Cậu để ý Yoona hôm nay rất lạ, không thèm nhìn vào mặt cậu, cứ né né đi đâu nhưng bận lo cho bài hát nên cũng không nghĩ sâu xa làm gì. Chia xong chưa kịp hát thử thì lượt của họ cũng đến. Jinsol khẽ nhìn sang nàng. Nếu cậu diễn với một người không biết hát chắc chắn cậu sẽ lo nhưng không hiểu sao khi nhìn Yoona cậu không có cảm giác đó mà lại thấy an tâm.

Dù sao thì với gương mặt đó làm gì cũng thấy uy tín mà.

Tiếng nhạc đệm vang lên, họ cất tiếng hát cùng nhau một cách mượt như thể hiểu ý nhau từ lâu. Jinsol không khỏi ngỡ ngàng khi lắng nghe giọng hát của nàng. Nó rất ngọt ngào, dịu êm và trong trẻo làm lòng cậu rung rinh.

Phần nhìn đã đẹp rồi, phần nghe cũng đẹp nốt thì ai chơi lại.

Tiếng hát của họ hòa âm với nhau hoàn hảo, vang vọng như cách hai trái tim bỗng hòa chung một nhịp đập.

9.

Bài hát kết thúc trong sự khen ngợi của mọi người, Jinsol bất giác cười rạng rỡ, ánh mắt đưa sang gặp Yoona bên kia, trong lòng cậu trào dâng một cảm xúc lạ khiến trái tim ngổn ngang, muốn nói gì đó với nàng nhưng nàng lại xoay người rời đi trước bỏ lại cậu ngỡ ngàng nhìn theo.

BaeSull | Chút chuyện của mình và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ