Miracle was surprised after she entered on her condo unit. Flower petals is all over on the floor up to her small dining table. The light of her unit became cozy because of the warmth light and the atmosphere inside became romantic as well. Mayroon din mga kandila na naka sindi na amoy na amoy ang mabangong amoy ng mga ito.
"Candle light dinner binibini.." nakangiting sabi ni Aidan sa nobya.
"Ikaw lahat gumawa nito? Tanong ko sa kanya matapos niya akong paupuin.
"Yes, and this is for you." Abot naman ng binata sa isang pumpon ng rosas, gusto niya talaga noon pa na binibigyan ang nobya ng mga bulaklak. She deserve a flowers everyday and now he want this night to be special for the two of them, because tomorrow he will leave her.
I hold his hand and smiled on him. "Para ka naman magpapamiss nito sa akin." Sabi ko sa kanya.
"Medyo lang naman, And I will miss you too for sure." He already have a plane ticket going to America, pero ang paalam niya kay Miracle at sa pamilya niya ay madedestino lang siya sa Palawan but honestly he filed a 6 months leave from his work. Hindi nga dapat siya papayagan na mag-leave ng ganoong katagal but with the help of his Tito Gov he pull out some string from the Philippines Navy so he can have his leave. Isa pa hindi niya alam kung gaano siya katagal maglalagi sa America, kung hanggang kailan siya doon at kung anong magiging resulta ng check up niya sa ibang bansa.
Basta isa lang ang sigurado gusto niya pagbalik dito sa Pilipinas ay magaling na siya."But make sure you will attend on my graduation next month or else I'll be mad at you." I know his priority was his work and that's okay to me. Yun nga lang ngayon pa lang parang mami-miss ko na siya.
Nilagyan ni Aidan ng pagkain ang plato ng nobya, he cooked this awhile ago. "I asked help from Tito Oscar." Kuwento niya. Ang Tito Oscar niya talaga ang kinulit niya ng kinulit para turuan siya magluto ng Israeli food at halos dalawang oras lang naman silang magkaharap sa video call para maturuan siya nito ng maayos.
"You're sweet Aidan, and I appreciate this kind of surprise."
"I love you." Aidan mouthed to her that made Miracle blush.
Isang masarap na hapunan ang pinag-saluhan nila Aidan at Miracle, he want to make good memories with her tonight so that even if he will be far away in awhile he will always remember this day.
"Hindi ka ba nabibigatan sa akin?" I asked him while sitting on his lap. It's already past midnight and here we are awake and not yet sleepy.
Bukas ng pagka-pananghali ang alis niya kaya kahit ganito lang kami magdamag ay ayos lang sa akin."Nope, I like it when you like this." Hinigit pa lalo ni Aidan ang nobya palapit sa kanya. They watched a movie, Miracle love old movies so they watched the movie director by Nick Cassevetes titled The notebook. It's a romantic drama film way back in 2004.
"Wag ka mang-chichiks doon ah?"
Mahinang tumawa si Aidan, hindi kailanman pumasok sa isip niya ang mangbabae o tumingin pa sa iba. Miracle is enough to him. "Hindi ko magagawa yun Miracle, sayo lang ako at akin ka."
"At wag kang magpapagutom doon at lagi kang mag-iingat." Dagdag ko pa.
"Opo binibini masusunod. At kapag may manliligaw sayo anong sasabihin mo?"
"Okay lang kase yung boyfriend ko nasa malayo."
"Miracle! Anong okay lang? Hindi puwede yan ha!" Ani ni Aidan sa tatawa-tawang nobya.
"Just kidding of course hindi naman ako magpapaligaw no."
"Good dahil kahit wala ako dito at may malaman lang ako na may manligaw sayo ipapabugbog ko talaga yun." Seryosong sabi ni Aidan. Who thought we will end up like this? Yung dating hinahabol-habol ko lang heto na at yakap-yakap ko pa.
"Or I can visit you there while I'm still here in Manila?"
"Nahhh bawal ang dalaw sa base Miracle, security protocol yun."
Napasimangot ako, ang daya naman! "Pero tatawag ka pa din sa akin? Video call? Text?"
"Kung may signal oo syempre, hindi pa ako doon nakakarating pero don't worry tatawagan kita agad." Ani ni Aidan, this is what you called white lies. And he's doing this not for his self anymore but for his family and for Miracle. Tangina gusto niya pa itong pakasalan at bumuo ng pamilya kasama ito kaya hindi pa siya puwedeng mamatay!
I kissed him on his lips, I know he want to make a memories on his last day here with me at wala akong maipapabaon sa kanyang pag-alis kung hindi mga halik at yakap.
Aidan grip her small waist tightly, kung dati rati siya ang unang humahalik dito ngayon ay ito na. At gusto niya yun, gustong-gusto!
"Your hard.." I said to him when I looked on his face, I can feel his hardness on my lower part.
"Am I?" Pilyong tanong ng binata at mas idiniin pa ang katawan nito sa kanya. Miracle is on astriding position so he have the all chances to touch her and devour her now.
"Your always like this when our body was close." I said to him while I caress his face. "Don't shave your beard Aidan, I like this." Paalala ko sa kanya, he can trim that basta wag lang niyang i-sheshave lahat.
"Why you like it? Hmmnn?"
Niyakap ko siya. "It's tickle me when you kissed me down there." Bulong ko sa kanya.
"Miracle!" Hinila ni Aidan ang nobya at tiningnan ito. Nagiging pilya na ang nobya niya.
"What? You asked me so I only answered you." Sabi ko habang nangingiti sa kanya. His blushing!
"Mag-aahit na ako sa susunod."
Kinurot ko ito sa tagiliran, mang-aasar na naman siya!
"I will shave it so the only one who can tickle your pussy is only my tongue."
"Oh my gaddd!" Napayakap na lang ako sa kanya. Napakahalay talaga ng bibig nito.
"So ngayon nahihiya ka?" Aidan touch her arms while she's still hugging him. "I want 8 kids Miracle."
My eyes got big after hearing what he said. "A-anong 8? Ang dami nun Aidan! Anong akala mo sa akin baboy?"
Aidan should record her girlfriend reaction. "Eh di 7 na lang."
Hinampas ko naman ito sa balikat, feeling ko magiging sadista ako dahil sa kanya. "I only want two or three okay."
"Okay deal. Three plus four." Pang-aasar ni Aidan, gusto niya ng malaking pamilya yung maingay sa loob ng bahay at magulo. At gusto niya puro lalaki ang magiging anak nila kung sakali at si Miracle ang magiging reyna nila.
"Ganon din yun eh." Nakasimangot na sabi ko sa kanya.
Binuhat ni Aidan ang dalaga papasok sa kuwarto nito at inihiga ito sa kama na naroon. "Gawin na natin ngayon ang panganay binibini.." he said to her before he kissed her lips, he want to claim her before he leave her because he will miss all of her for sure.
BINABASA MO ANG
The Governor's Daughter [PUBLISHED UNDER PSICOM]
RomanceMiracle Jacinto and Aidan Dela Vega story🖤 Last chapter from the book 01 and book 02 is not included on this stories for safety purposes (sa mga nagsosoft copy) Nagpalit ako ng bookcover at pinag-isa na lang sila.