Magkausap sa video call ang mag-asawang sina Eros at Sienna, It's night in the Philippines and lunch in U.S but of course Eros need to act he's only in Singapore na kapareho lang ng oras sa Pilipinas.
"Akala ko ba four days ka lang diyan? Bakit madadagdagan pat ng five days?" Tanong ni Sienna habang nakaharap sa laptop at kausap ang asawa.
"Hindi ko nga kase makausap yung investor baby, yung sinasabi ko sayo na magiging kasosyo ko sa negosyo." Ani ni Eros, nag-extend pa siya ng limang araw dahil gusto niyang patapusin muna ang operasyon ni Aidan. Ayaw niya naman itong iwan mag-isa dito, kung siya lang tatawagan niya na talaga si Angela at Hunyo pero nangako na kase siya sa binata na siya lang ang makakaalam ng tungkol sa lahat.
"Paimportante naman yan Eros! Sigurado ka bang negosyo lang ang pinunta mo diyan?" May pagdududa ng tanong ni Sienna, this is the first time Eros went on the other country and will add more few days on his stay there. Usually nga two or three days lang ito kapag aalis at kasama pa siya.
"I'm so sure baby, tsaka kasama ko si Andrew diba? Pati yung dalawa kong bodyguard." Sagot ni Eros, si Andrew ang kanyang secretary. He choose male secretary so his wife will not think bad things against him. Kung minsan kase nagiging selosa ang asawa niyang si Sienna na syempre ay gustong-gusto niya.
"Malay ko ba kung sinusuhulan mo yang mga tauhan mo." Hindi papatalo na sabi ni Sienna. "Dapat kase sinama mo ako eh."
Ay naku baby kung puwede lang talaga kaso ayaw ni Aidan. "Don't worry baby papasalubungan kita pag-uwi ko." Nakangiting sabi ni Eros. "Si Nicollo nasaan na ang batang yon? Tinatawagan ko kanina pero hindi sumasagot."
"Nasa pool area sila kasama ang quadruplets, dito daw matutulog."
"Wala bang kasawaan yang mga yan at araw-araw magkakasama? Tsaka bakit pa makiki-swimming yang mga anak ni Micheal? Eh may resort ang mga yan."
"Hayaan mo na ang mga bata Eros tsaka mas okay nga at dito lang si Nicollo sa bahay dahil mas kampante ako."
"Susss siguradong nagse-sexy time ngayon sina Micheal at Lily dahil wala ang mga anak nila sa kanila."
"Eros!" Saway ni Sienna. "Eh ano naman? Mag-asawa naman sila.
"Syempre naiinggit ako baby, I want to fuck you also."
Sienna face turned into crimson after hearing her husband. "Mahiya ka nga baka may makarinig sayo diyan!"
"Walang makakarinig sa akin dito wife." Inikot pa ni Eros ang telepono sa loob ng kanyang silid para patunayan ang sinasabi. "See?"
"K-kahit na! Ikaw napaka-ano mo talaga." Ewan ba niya at kahit ang tagal na nilang mag-asawa ni Eros hindi pa din talaga siya sanay kapag nagsasalita ito ng ganito. Pero kung ano ang tingin sa kanya noon ng asawa ay ganon pa din, walang nagbago lalo na kung magsisiping sila. Eros is already fifty four but he can still bring her on oblivion.
Pumunta si Eros sa kama na nasa likuran niya at nahiga doon. He's horny, bakit ba kase ang sexy ng asawa niya? "If you we're with me now baby I will fuck you on every corner of this room."
"Oh my gaddd Eros! Matulog ka na nga!" Sabi ni Sienna, ang asawa niya talaga ang magiging dahilan ng pagputi ng buhok niya.
"Five days more wife I will fuck you until dawn, kaya lagot ka sa akin pag-uwi ko." Dagdag pa ni Eros.
Kinabukasan maaga pa lang ay nasa ospital na sina Eros at Aidan, kumuha si Eros ng dalawang private nurse para sa binata na kapwa nila pinoy din. "You don't need to be nervous Aidan, your operation will be succesful." Sabi niya habang nakahiga sa hospital bed ang binata. Sa susunod na araw na ito nakatakdang operahan. He's pre-transplant cardiologist discuss everything on them what they should expect before and after of his heart transplant. The good thing is one of his cardiologist is a american-filipino kaya mas madali silang magkaroon ng komunikasyon dahil nagtatagalog din ito. And it's good that the donor of Aidan is close to his height and weight that very needed for hus upcoming surgery. Iba talaga kapag ang pera na ang pinakilos mo dahil mabilis ang lahat gaya ng ginawa niya.
"I'm nervous Tito Gov.." Sabi naman ni Aidan, nakapag undergo na siya kanina ng blood sample at kung anu-ano pang kailangan bago siya operahan. He's heart beat are not beating like the normal it should be, his feet is swollen too pero heto at nagpapakatatag siya.
"You can do it Aidan wag kang mag-alala, magagaling ang doktor dito kaya wag kang matakot."
"Natatakot po ako baka hindi na ako magising o kaya baka nakakahon niyo na ako iuwi ng Pilipinas."
Sinimangutan ni Eros si Aidan. "As if I will allow that to happen, you'll be okay." Sabi ni Eros, gusto niyang palakasin ang loob ng binata lalo pa at sinabi sa kanila na may mga pasyente na naco-coma after ng heart
transplant o kaya naman succesful nga ang operasyon pero hindi naman tinatanggap ng katawan ng katawan ang pinalit na puso kaya patay pa din ang pasyente."If ever I will not be able to make this Tito Gov I leave a letter for mama and Miracle inside of my bag. Ibigay niyo sa kanila pag-uwi niyo ng Pilipinas." Seryosong sabi ni Aidan kahit pa medyo nahihirapan magsalita dahil may nakakabit sa kanyang oxygen, he made a hand written letter for them, just to make sure na masasabi niya ang lahat ng gusto niya. His mom, nakausap pa niya ito kagabi at ramdam niyang miss na siya ng mama Angela niya. He's scared deep inside, scared on what will happen to him. He's only 26, young and still many plan for his life. But if this will be his end he will gladly accept it, and if this will be succesful he will live to the fullest!
BINABASA MO ANG
The Governor's Daughter [PUBLISHED UNDER PSICOM]
RomanceMiracle Jacinto and Aidan Dela Vega story🖤 Last chapter from the book 01 and book 02 is not included on this stories for safety purposes (sa mga nagsosoft copy) Nagpalit ako ng bookcover at pinag-isa na lang sila.