Chapter Thirty-Six
Naalimpungatan ako ng maramdamang may mabigat na nakapatong sa kamay ko, agad akong napatingin sa paligid at napansing nasa kwarto ko na ako, madilim pa sa labas kaya panigurado na madaling araw palang.
Napatingin nalang ako sa taong nakaupo sa upuan sa tabi ng kama ko habang nakasandal ang ulo niya sa kama at nakahawak ang kamay niya sa kamay ko, tsaka ko lang naalala ang mga nangyari kagabi, I can remember now having another, No to be exact my twin.
"Allendis" ginising ko siya dahil mukhang hindi komportable ang pagkakahiga niya sa pwesto niya tsaka ko lang napansin akong kanang kamay kong nakabalot ng bandage, naramdaman ko ang konting pagkirot noon pero hindi ko nalang pinansin.
"Allendis wake up" gising ko sa kanya dahil hindi ko naman siya kayang buhatin papa higa sa kama ko para lang maayos ang tulog niya dahil may sugat nga ang kamay ko.
Narinig ko ang pag ungot niya at maya maya pa ay unti-unti siyang nagdilat ng mata at gulat na napatingin sa akin, "You're awake, Do want something to eat? I brought you here last night since I found you unconscious inside the Library after I heard you scream" wika niya sa akin.
"Were you the only one who found me inside the library?" Tanong ko sa kanya, I think I heard someone muttered something while I was in pain and hugged me.
"No, your friend was also there" he said making me nod, "Thanks for bringing me here" pasasalamat ko sa kanya bago tumayo.
"Can you make some pancakes for me? Ayoko na kasing gisingin si Manang nakakahiya" wika ko sa kanya na agad naman niya tinanguan.
"Yeah, is that all?" Tanong niya na tinanguan ko, "Wait mo nalang ako sa baba, I'll just clean myself first" wika ko dito.
Tumango nalang siya at lumabas na ng kwarto, napa higa na lang ako ng malalim bago pabagsak na napaupo sa sarili kong kama.
I have a twin brother, I don't remember him exactly but I have a twin in my memories, I used to call him "Allen" and he called me 'Archia'..
In my memories we used to play together secretly as my father always ordered him to study and Study, making me and him grow apart when we were kids. I can remember running around and sneaking inside the library to find him studying books from our history and ancestors. I think he was the one who's supposed to inherit the Empire.
But now without knowing where is He, whether he is still alive or Dead, I don't know anything, but one thing is for sure. If he's alive somewhere I'm willing to step down from my position.
Nagpakawala nalang ako ng isang buntong hininga at tumayo na para mag linis ng katawan, I still don't remember much. I just remember having a twin and the face of my mother and continually talking about 'Zachy' that would probably Ace.
Who would have thought about me being his long dead fiance, but what happened in the past for him to think that i'm already dead? Making him blame the Empire?.
I dont if he's confused about us being part of the Empire mistaking it that the Empire was the one who killed me and the reason his mother died, That's why I need to talk to him.
'Hirayana Lariera Veron Blair' was my Mother's full name, 'Allison Hilary Veron Blair' is my name, but in my memories aside from being called Hilary I remember someone called me 'Archia'.
I don't know if it was me he's repeatedly calling or my mother, but clearly there is no 'Achia' in both mine and my mothers name.
Napahawak na lang ako sa lababo sa banyo ng sumakit na naman ang ulo ko, I need to stop thinking about my past. If I push myself to hard ay baka mawalan lang ulit ako ng malay.
YOU ARE READING
Legendary Assassin (Completed) [Under Revision]
RomanceStuck between The Law and The Underground, The Future Empress of an Empire that is known for being gorgeous, fearless, and calm. What will happen if she meets the 'Atrocious leader' of the Men in Black? Stuck between Past and Present, the Atrocious...