EPILOGUE

49 1 0
                                    

EPILOGUE

After 9 years~

"Allison!" Napangiti nalang ako at napairap ng maramdaman ko na may yumakap saakin ng mahigpit, "What?" Tanong ko sa kapatid ko na ilang taon na ang lumipas ay wala pa ding pinagbago.

"You got me worried, don't you know that? Hindi ka man lang tumawag kung ano ng balita sa misyon na ginagawa mo, the Case was already being widely broadcast yet ni isang tawag hindi mo magawa!" Mahabang litanya niya dahilan para mapanguso ako.

"Stop nagging her Allendis, can't you see any minute now ay babaon na ang tingin niya sa mukha mo?" Wika ng nakakatanda naming kapatid na hindi ko namalayan na kasama pala niya.

"How are you Allison?" Tanong niya na sinagot ko naman ng ayos lang ako, I just got home from finishing one of my Missions na sa Italy pa isinagawa kaya medyo natagalan ako.

It was my last Field Mission before I retired and handed everything to my dearest Twin, natagalan lang naman ako umuwi because I ran into some problems since my flight got a bit delayed and communication is kinda bit hard as someone was tailing me at that time who made me do a lot more work than as usual.

"How's the trip?" Tanong sa akin ng kapatid ko dahilan para mapabusangot ako, "Nothing works as planned but, everything was already settled and the Organizare as well as the Empire can be at ease now" sagot ko dito at umupo sa swivel chair ng pabagsak.

"Why don't you take a break for a bit?" Tanong sa akin ni Allendis dahilan para mapatingin ako sa kanya, "Ofcourse, wait mo lang, napapagod na din naman ako, so I'll hand everything to you soon" wika ko at pumikit.

"Allison kung matutulog ka, umuwi ka muna sa bahay, also please pay father some of your time since matagal narin simula ng huli ka niyang makita" wika ni Kuya saakin dahilan para mapadilat ako ng isang mata.

Well I guess I've been super Busy for the past 10 years and the last time I visited my father who's currently taking some Psychological treatment was 2 or 3 years ago.

After knowing the truth about his Illness as well as the reason why my father is kinda different when it comes to me, make things crystal clear, but after the Hardships and the Suffering Ive experienced it still took me years to fully forgive my father.

I don't even remember any memories of us after my mother passed away, and even though he neglected and put me through all the hardships I've experienced, I still want to thank him since without him, I'll never be as strong as I am now.

"Don't worry, I'll visit father later since I also have something to say to him" sagot ko sa kanila, tahimik lang sila pareho ng maya-maya ay may kumalabit sakin dahilan para mapadilat ako at mapataas ang kilay ng may inilahad sa harapan ko si Allendis na isang maliit na box.

"Ano yan?" Tanong ko sa kanya at sinuri iyon ng maigi, "It's our birthday yesterday, And that's my gift for you" nakangiting wika niya sa akin dahilan para mapatingin ako kay Ashton.

"It's not a bomb Allison kaya wag kang tumingin sa akin ng ganyan, nag Effort lang ang kambal mo for you, plus-" putol na wika niya at maya maya pa ay may ibinatong maliit din na box saakin.

"Really? Mr. Ashton Callister Blair and Allendis Kane Veron? Anong akala niyo sa akin bata?" Hindi makapaniwala at taas kilay na tanong ko sa dalawang maliit na box na hawak ko.

"What? Masama ba na i-spoil man lang namin ang nakababata naming Kapatid ni Allendis? I also gifted Allendis something yesterday, and It's just fine to also give you one" Proud na wika niya sa akin na agad namang tinanguan ni Allendis.

Nanlalata nalang ako sa kanilang napatingin dahil makalipas ang ilang taon, ay naging magka-ugali na sila, and I'm lucky na I can talk to my older brother now like how siblings usually talk to each other, pero hindi parin yon excuse para sa regalo.

Legendary Assassin (Completed) [Under Revision]Where stories live. Discover now