"Please naman,kailangan kong umalis ngayon... hinihintay na nila ako "sabay patuloy na iniipod ang nakaharang na malaking aso paalis sa pintuan.
Imbis na siya ay sumunod,iniwas niya ang tingin sakin at umupo patalikod.
"What?! seryoso ka ba?,Alpha!sige na umalis na ka dyan.."
Umungol lang ito ng mahina..Napatampal nalang ako sa mukha ng ginawa niya..
Ano ba??bakit ngayon pa niya ako hindi pinakikinggan kagabi pa siya ganito ah...Late na ako sa usapan namin ni Kinno na magkikita kami dahil sa group project.
At gaganapin ito sa library.
24 hours naman bukas ang school,at pwedeng pwede kahit anong oras pumunta doon,as long as dala ang ID.Napatingin ulit ako sa nakatalikod na si Alpha,hinaharangan niya talaga ang pinto para di ako makaalis.
"Alpha,ano ba ang dapat kong gawin para padaanin mo ako? Kailangan ko pa bang bigyan ka ng treats??"pero hindi parin ito tumingin saakin..
Pumunta ako sa Kitchen at kinuha ang nasa tupperware na favorite niyang food.
Binuksan ko ito , inaasahan kong tatayo ito at lalapit saakin .Pero nabigo ako dahil hindi ito gumalaw o kahit lumingon man lang saakin.Napapailing nalamang akong napaupo sa sofa..
Nilabas ko ang phone ko para e- message si Oenliver.
Ipinararating ko na hindi ako makalabas ng room ko ,dahil sa ginagawa ni Alpha..
Pero imbis na damayan ako , pinagtatawanan niya ako..
Naiinis kong tingnan si Alpha,
"Hindi na kita gusto"may inis na
Sabi ko sa nakatalikod na Alpha..
Mabilis itong lumingon saakin at tumingin direkta sa mata ko.Biglang nanlumo ang mga mata at nag whispered na akala mo inaway.
Nag papaawa ba siya???
No!!Hindi yan gagana sa akin!
Matapos niyang pahirapan ako , ano siya sweni-swerte ,na akala mo walang nang yari?!
Hindi niya ako madadala sa pag papaawa niya.Lalo kong sinamaan ang tingin sa kanya.
"Galit ako sayo"dagdag ko pa..
naglakad na siya palapit saakin na nakababa ang dalawang taenga at ang buntot hindi na ito kumakawag,nanatiling napabagsak..Umuungol ito ng mahina,pero hindi yong tipong galit ,kundi parang umiiyak..
"Hmph.tingin mo ganon nalang yun??,kagabi ka pa..at behavior mo mukhang lumalala ha..Hindi ko yan gusto"naka cross arm kong dagdag sa kanya
Tumabi ito sakin at tulad ng una nilalagay niya ang ulo niya sa tyan ko na parang gustong sabihin na haplosin ang kanyang balahibo.
Mabilis kong sinalo ang mukha niya at iniharap saakin .."Gusto mong hindi ako mainis sayo?"umungol ito
"Kong ganon,umayos ka... Kailangan kong umalis ngayon ,dahil sa isang project.Kailangan kong makapass kong hindi paparusahan ako ng aking teacher.
Sige ka ,ikaw rin..baka hindi na ako makabalik dito pag maparusahan ako."Umangil ito bigla,at lumabas ang pangil.
Natigilan tuloy ako bigla,sa gulat...Pero ngkalaunan bumalik siya sa dating maamo..
Mukhang nabigla yata siya..
Napabuntong hininga ako.."Aalis na ako,babalik agad ako after naming matapos agad ang project..ha?"habang hinahagod ko ng aking kamay ang balahibo niya ..
Umungol lang ito na parang sagot narin niya..
Natuwa naman ako...
At tumayo na... naglakad na papuntang pinto...Pero bago ako lumabas,kumaway muna ako kay Alpha na nakatingin lamang saakin.........
Tagaktak na pawis ko ng makarating sa loob ng library.
Nagsisimula na ang ka group ko,Lima kami sa grupo ako ,si Oenliver , Kinno,Zyne at Luis.
Ng makita nila ako,agad na tumawa si Oenliver at ng makita akong nakatingin sa kanya,pinigilan pa niyang matawa.
Napasimangot naman ako dahil doon..
"Look at you,sobrang pawis mo"si Kinno at dali-daling may kinuha sa kanyang bag.
Ng may makuha ,agad na tumayo ito at inabotan ako ng panyo..Huli na ako nakatanggi dahil nailapat na niya sa basa kong noo..
"Sa---salamat,ako na"at kinuha ako sa kamay niya ang panyo ..binigay naman niya at ginamit ko nalang...Kahit malamig sa loob ng library,pakiramdam ko walang hangin parin ..
Nag aapoy katawan ko sa banas,dahil sa pag takbo ko..Kinuha ko ang isang folder at pinaypay sa akin...
"Ayos ka lang ba talaga,Noah?"nag aalalang tanong ni Oenliver
Tumango nalang ako
"Sobrang init eh"lumapit saakin si Kinno na may dalang tubig..
Inabot niyaAgad naman na tinanggap ko ito..matapos kong makainom.. nabawasan ang nararamdaman kong init...
"Salamat"tumango siya at bumalik na sa kinauupuan niyang tabi ni Oenliver.
"Guys,sorry talaga kong nalate ako..."
"Ayos lang,actually kasi-simula palang namin.."si Luis
"Tama siya ,pare"sang-ayon ni Zyne.
Hay salamat,buti nalang talaga at understanding ang mga kasama ko.
Nagsimula na kami,hindi ko masasabing hindi easy ang ginagawa namin pero hindi naman ito sobrang hirap.Sakto lang ,...
Ng matapos namin ,sabay sabay na kaming lalabas ng campus.. naglalakad kami na ini enjoy pa ang gabi,andaming star at bilog na bilog ang buwan..Kong nasa syudad kami,siguradong malabo ko itong mapapansin.Sobrang daming liwanag doon ng mga ilaw kaya hindi na masyadong mapapansin ang star.
Ng nasa tapat na kami ng dorm,nagkahiwa-hiwalay na kami ng dadaanan..
Nag paalam pa kami sa isa't-isa,
Napatingin ako sa aming room,kong saan nakikita dito sa baba ang aming bintana.
Agad na nagsalubong ang kilay ko ng makita ang isang pigura...
Ipinikit ko ang aking mata na baka nagkakamali lamang ako ng paningin..sa aking muling pag mulat Wala ng pigura ng tao.Napa iling nalang ako,dala lang ito ng pagod...
Imposible namang mangyari may makapasok,dahil kay Alpha palang ay kahit sino matatakot.Nagsimula na akong maglakad ,ng makarating ako sa tapat ng pinto pumasok agad ako,biglang pumasok sa isip ko ang pigura ...
Nakita ko agad si Alpha na kaupo ay talagang inaabangan ang pag -uwi ko.
Hindi ko tuloy mapigilang mapangiti.
Ang saya pala sa pakiramdam na may nag hihintay pag -uwi...Lumapit ako sa kanya,at dahan dahan na humiga sa tyan niya...
Ang bigat na tagala ng Mata ko...Wala itong imik,.. pinikit ko ang aking mga mata na may ngiti sa labi..
Nakakarelax talaga ang may hinahaplos na balahibong ganito kalambot..."Nakauwi na ako"bulong ko
At napahikab..At ang sumunod na sandali hindi ko na namalayan pa ang sunod na nangyari...
BINABASA MO ANG
My not so Ordinary Stalker(BxB)
FantasyIsa lang akong simpleng tao,na nagustong mabuhay ng normal tulad ng karamihan. Pero sa isang kisap mata ,may isang taong dumating sa buhay ko na hindi ko inaakalang gagawin niyang kakaiba ang magiging takbo ng buhay ko. Ang iniisip kong normal na b...