Chapter 10: Hug

5 0 0
                                    

Hindi parin ako makapaniwala na ang isang JL Gonzales ay nakasabay ko sa paguwi kahapon! Omo!!! Im totally speechless!! My ghad!

Agad agad akong pumunta ng garden para kumuha ng flower.
"He loves me? He loves me not. He loves me? He loves me not. He loves me? He loves me not. He loves me?!?!!??!!" Patili tili ako sa garden namin kasi yung last petal ay He loves me!! OhMyG!!!! I can't believe this is happening! For real?!!?!! Siguro, meant to be talaga kami, what do you think?? Well.. ^__^

Sa sobrang kasiyahan ko, bigla akong nadulas at nahulog sa pool ay shemay! Ang epic jusko! Buti nalang dumating agad yung guard, tsaka gardener, Pati si ..Jake?! Nvrmnd. Nahirapan ako makaahon kasi antaba ko! Kahihiyan overload naman talaga oh!! Tsk tsk. Nung nakaahon nako umupo ako at binigyan ng towel ni Manang Dolores.

"Sus mariosep kang bata ka! Aatakihin ako sayo eh. Ano bang nangyari at napunta ka bigla sa pool?!?!" Pag aalala ni Manang Dolores.

"Nadulas lang po..." tumango nalang at sinabi sakin na sa susunod daw magingat na daw ako.. napa opo nalang ako at bumalik na sila sa ginagawa nila.

"Buti nga nadulas, karma..." may pabulong bulong pa to! pigilan niyo ko, baka ilunod ko to sa pool?!

"Hoy! Sa susunod, kung bubulong ka siguraduhin mong ikaw lang makakarinig huh?! Bulong nga diba??!!!" Natameme sya bigla. Bakit ba kasi andito yan?! Tss.. sinisira niya yung Saturday ko > 3.

"Bakit ka ba andito?" Malumanay na tanong ko sakanya kasi kumalma na 'ko.

"Eh kasi, gusto ko maggala. Sama sana kita.. peace offering ulet. Di pa tayo nagbabati eh."

Itsura niya- =___=
Chura ko- o_O

"Bait mo naman ata ? Tss.. payag ako, san ba?"

"Sa Max's at Shakeys, tapos sa Mall. " tinignan ko muna sya.

"Oh sige, bihis lang ako"

Bumaba na ko na ang damit ko ay jeans, t-shirt na pink tapos dollshoes na may flower tapos headband na pink ulit. Ang cute ko nuh? Hihihi!
Pagkababa ko, nakatingin sya ng nakakaloko sakin .

"Bkit? Panget ba? Papalit ako" tumawa siya. Baliw ata to eh?

"Hindi.. okay nga yan eh pink. Cute mo dyan chingching! Tara na" sinabihan ba niya ko ng cute? Baka guni guni ko lang..

"Ay teka, wala yung driver namin.." di nya ko pinansin at dirediretsong lumabas. Magsasalita na sana ako pero inunahan niya 'ko.

"Hop in." Baliw ba 'to? Imposibleng marunong to magdrive! Napansin niyang puzzled ako kaya nilinaw niya at nagshades pa! Naks! Pogi! Ay nadulas.. XD

"Advanced ako. May drivers licensed na ko, kaya ano? Tara na?" (Tama ba yung drivers licensed spelling? Pakicorrect) "ohhhkay.." yun nalang ang sinagot ko tapos umalis na kami. Una naming pinuntahan yung Mall.. tumingin tingin ako at nakitang may cute na human size teddy bear! Bibilhin ko na sana kaso bigla akong pinigilan ni Jake. Instead na ako yung magbayad siya yung nagbayad.. awww

"For real?!"
"Dandandan dalandan..lasap na lasap, real na real real na real.." napahagakgak kaming dalawa. Yung babae naman ngumiti nalang. May hidden kabaitan din pala tong lalaking 'to. Kala ko kasi ang alam lang niya, manginis eh..

Next stop namin eh yung t-shirts and hoodie. Pero di ako interisado dun. Si mommy lang bumibili ng mga damit ko eh. Pagkaalis namin dun pumasok kami sa isang photoboot ata? Hinatak niya ko eh. Pagpasok namin nagpose pose kami dun. Nagwacky at kung ano ano pa! Ang saya nga eh. Tapos yung last picture, umakbay siya sakin at ni sinandal ang ulo niya sa ulo ko. Di ko pinahalata na nagulat ako.. pagkalabas namin sinabi nung lalaking nag mamanaze ata, "ang cute niyo, kayo ba?" Sabay kaming naghindi . "Ahh.. bagay kayo. Hihi! Thankyou" sabi nung lalaki. Ooopps! Awkward! Tumawa nalang kami.

Bigla kaming nagutom kaya pumunta na kami sa Max's sabi ko ayoko dun kaya sa Shakeys nalang kami pumunta. Andami naming nakain.. pagkatapos naming ibaba lahat ng nakain namin, pumunta kami sa Arcade! Nice...

"Tara Jake sayaw tayo! Ayun ohh! Just dance! Please?" Nag puppy face ako.

"Hayyst sige na nga!" Bumili kami ng token worth 200 ata? Ayun lang yung last minimum eh. Nung naglaglag nako ng token, nagstart na at yung kanta what makes you beautiful (boy ver.) Ayaw niya yung girl ver. Nakakabakla daw. Tss...

And the winner is.... ME!! Syempre masteral ko na to nuh! :P
"Sorry Jake, i won.." sabay tapik sa balikat niya.
"What the?! Andaya!! Mastered mo na ata to eh! It's not fair! Isa pa!"
"Well, i'll prove you wrong! GAME!" Nung naghulog na siya, ang kanta is Moves like jagger anla! Diko to alam ah?

"Well.. who's the boss now ?! "

"Angdaya!! Mastered mo na ata yan eh!!"

"Oy hindi nuh!! Isa pa ano? Para naman di mo masabing mastered ko na" pipili na sana sya kaso tinawag ko yung bata. 8 or 10 age niya, ewan. Pinapili ko siya ng kanta tinuro niya yung Gangnam style.

"It really proves that I'm the boss in just dance! :P " Nanalo siya. Tss.. yabang!

"Yabang mo! Isa pa!" Hindi na siya pumayag dahil may nakapila din.. kaya umalis nalang din kami. Pumunta naman kami dun sa may barilan bayun? Basta, insects yung binabaril ahh!! Heroes duty! dalawa kaming nanalo at nahug ko siya bigla. Ay awkward. Akala ko tapos na! May isa pa palang natirang kalaban.. kaya ayun, kinagat ako.. taya na ko.. bigla niya kong hinila dun sa may racing ba yun? Di ko alam tawag dun eh. Tagal ko ng di nagpupunta sa Arcade.

Umayaw nako kasi talo nanaman ako! :( tinawanan niya lang ako.
"Kainis ka! Ayoko na dito, punta tayo dun sa may tekken!"

"Ayoko dun, masyado na kong magaling para dun" ang yabang ! Tss..

"Ampf. Ice cream nalang tayo???"

"Sige na nga! -__- " nung nakaorder na kami naglakad lakad nalang kami kasi masyadong madami nang tao sa Arcade.

"Oh quits na tayo huh!" Sabi niya sabay kain sa ice cream. Cute! Ayy! XD

"Oy hindi nuh! Di padin :P"

"Halaaaa!! Ang damot mo naman eh! Chingching.. sige na? Please? Quits na tayo?" Sabi niya tapos nag puppy eyes.

"Hayy, oo na nga! Kakaawa ka eh."

"Yeheeey!! ^___^ thank you Clarizza" tss.. tumunog yung orasan ko at nakita kong 6 pm na! Anla! Di ako nagpaalam kay mommy! Baka tumawag na yun sa police station eh! Joke..

"Jake, di pala ako nagpaalam kay mommy, uwi na tayo"

"Ah. Sige, tara" sinundan ko sya at nakarating kami sa parking lot. Nung on the way na kami, nakatulog ako bigla yakap yakap yung human size teddy bear ko na bili ni Jake sakin. Paggising ko andun na kami sa loob ng village.

"Clarizza, we're here. Tara na" -Jake. Pagkababa ko ng kotse si mommy nasa gate at niyakap ako.

"Where have you been bunso? Bakit di ka nagsabi kay mama?"

"Eh kasi ma, biglaan lang naggala kami ni Jake eh" yung muka ni mama na worried biglang sumaya.

"Sorry po tita di po kami nagpaalam" -Jake

"It's okay hijo, as long as ikaw ang kasama ni Clarizza, okay lang sakin.. thank you sa paghatid kay Clarizza. Dito ka na magdinner you want?"

"Hindi na po."

"Are you sure?" Bago pa magsalita si Jake lumapit si manang at sinabing may gustong kumausap kay mama sa landline. "Excuse lang ha.."

"Jake, thank youu ha.. ^_^"

"Welcome, sige una na ko huh!" Bago ako magsalita at bago din sya umalis, nag hug siya sakin... "tulog ka ng mahimbing Chingching.. babye!! ^__^" Sabi niya at pinaandar na ang kotse niya. Weh?! Hinug ako ng mokong nayun? Owwws!?

--------
-----------
Hihihi! Ang tweet! XD

Vote comment and share!!!! Thank youuuu! ^__^

Fated to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon