Chapter 4: first day of school

36 0 0
                                    

(A/N: sorry kung walang photos aah! Di bale lalagyan ko sa.. ENDING! HAHAAHHAHHA! XD basta, wait nio lang.. lalagyan ko na lang din..ty. enjoy!!)

Nakuuuu!! This is it. The moment of truth. The reality!! Lahat na ata nasabi ko? Ay ewan. Ampf. Bahala na! Waaaaaah!! Hindi ko kayang kumalma eh, parang sandali lang matatae nalang ako bigla eh. Jusko! Kanina pa 'ko sigaw ng sigaw kaya nainis na sa'kin ang ate ko.

"Ano bayan Clarizza? Di ka ba titigil kakapanic at sa kakasigaw mo!?" Sungit diba? Winner!

"Eh kasi naman eh. Pasukan na?! Di ka ba kinakabahan?!?! Kahit, konti?!?!??" Nataasan ko tuloy ng boses, Di kasi tlga ko makalma eh.

"Anong dapat ika-kaba? Eh pasukan lang naman eh? Duh! Tsaka parang may lalamon nmn sayo?! Ayy oo! Lalamunin ka ng kilig mo!!" Aba! May pagka manghuhula tong kapatid ko ah? Alam ang nararamdaman ko?! Hanep! >_< Tsaka kaya hindi sya kinakabahan kasi alam nyang madami nanamang boys na magkakarandapa sakanya! Hindi naman sa sinasabi kong malandi sya or whatever! Sexy kasi yan, talented, habulin, tsaka mabait din naman yan tsaka ako din, mabait. Ay ewan! Maya na kwento. Natatae na ata ako eh. Joke lng...

"Che! Ewan sayo ate, basta.. bahala na!" Lumabas na ko ng kwarto ni ate at bumaba pakatapos naming magprepare dahil kakain na.

"Goodluck sainyo girls! Galingan niyo ah!" Nag giggle si mama samin at nagwink. Napangiti nalang ako at tumango tango kami ni ate. Ng natapos na kumain nagpaalam na kami kila mama, mamaya pa ang pasok nila eh. Si mama kasi business woman at si daddy naman ay may ari ng isang company, inshort manager.

"Ma, remember Marian? Sasabay sya sakin kasi wala yung driver nila eh. Okay lng ba?"

"Oh sure. Ingat kayo ah." Nag kiss si mama samin at nag wave ng kamay. Haaaay!! Sana lang talaga, walang mangyaring badvibes ngayon...

Ng nakarating na kami sa bahay nila Marian, lumabas na sya at naghug sa kuya at daddy niya. Mommy niya? Nasa heaven na. Kaya nga gustong gusto niya si mommy eh, at gusto na din daw ako maging kapatid! Loko talaga. Work ng daddy nya ay pareho ng daddy ko at dahil dun kaya naging bff din kami.

"Hi bestie!! Hi ate May!! goodmorning!! Thank you ha :)" sabi nya sakin ng nakangisi. Ate smiled back at her naman. See? Mabait naman sya. Pumasok na si Marian at tumabi sakin.

"Oh My G bestiie! Nikakabahan ako.. >3" sabay pout. Natawa naman ako dahil para syang batang gusto ng ice cream.

"Ako nga din eh.." i hold her hand nalang para sabihing goodluck sating dalawa bes.

Nang nakarating na kami, bigla namang nagtilian! Kala'y may artista!! Nung nakapasok na kami, andun ang mga hunks na sina Leo, Sean, Russel, Alex, Miguel, at si one and only ko si JL. Sila yung mga artista kuno dito sa school. Napairap nalang ako, ay ewan! Ng nagbell na nagsipagpuntahan na sila sa kanikanilang room. At syempre kami din. Ng ilang minuto pa, may teacher na pumunta sa harapan adviser ata namin.

"Okay students, goodmorning. I'm Mr. Rex Delafuente" sabi nya ng nakangiti saamin. Ang creepy promise! Joke lang... Pag katapos nya ssabihin yun, nagtayuan kami at bumati ng 'goodmorning sir Rex'. Nakahinga naman na 'ko ng malalim dahil walang say something about you thingy. Hay jusko buti nalang...

*Krrriiiiiing* Bell na.

"Okay, thank you. Class dismiss" sabi sir at ngumiti. Nyay! Umiwas nalang ako ng tingin, ang creepy tlga.

"Oy Marian, bilang sinundo kita kanina may bayad yun! Joke..Tsaka sabi mo lilibre mo ko?.." tas nag beautiful eyes ako. Natawa nlng kami sa kalokohan ko.

"Oo na! Kala mo sakin? Makalilimutin? Tss.. lika na nga!" At sumunod na 'ko. Nung nandun na kami sa counter, tilian nanaman!!! You know what i mean? The hunks is here =_= Jusko! Inaamin ko, gwapo sila at ideal bf sila at kahit andyan si JL never kong titili para sakanila.

Nagulat ako ng binigyan ako ng horrified look nung mga students sa canteen. Pati si Marian natameme?! Anyare? Pagtingin ko.. oh my! Ang gwapo nya!!! Ayt bakit nasabi ko sa isip ko yun?! Tsk! erase erase!!! pagtingin ko kasi biglang katabi ko na si JL. Oh sht. Tumulo ata laway ko?!! And the worst part is, i think he saw me staring at him!! OMG!!!!!

Chura ko O_O

Chura ni JL ^___^

Gusto ko magpanic, kaso i can't move... natauhan naman na ko nang bigla siyang nag.. "Hi!" Sabay wave ng kamay sakin! Anla! OMG!!!!!!! I must be dreaming. Nung nakaalis na sya saka nag back to normal pero ako, lutang!

"Uyy, uyy! Babae! Move on, tapos na! Okay na!" Sabi ni Marian sakin. Hindi pa din ako nagrerespond. Still there, standing.

"CLARIZZA VALDICAÑEZ!!!!! MAY SUNOG!!!!"

"SUNOG SUNOOG??? ASAAN?!??!??!?!!" Ay sht. Loko loko 'to ah?! Aba! Tuwang tuwa pa sya sa kalokohan niya. Kung hindi 'ko lang 'to kaibigan, baka nasapak ko na 'to!! >_

-----------+-+-+---+-+-
Kinilig lang si Clarizza kaya ganun. Hehhe.
Like/vote and comment naman dyan.. tenkyuuuuuuuuuu!!!

Fated to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon