Chapter 18

11 0 0
                                    

Hala sht. Nakakapangmura yung sinabi niya ah? Bakit ganun? Aiish! Oo, friends kami kaya normal lang yung sinabi niya! Pero bakit ganun? Parang biglang bumilis tibok ng puso ko? Parang may meaning... ako lang ba 'to o ano?

"Oy! Nganga ka diyan? Ano oras ka natulog huh? Hula ko, 12midnight nuh?!!" Nako ate, kung alam mo lang wala akong tulog!
-_- haiist! Di na kasi ako natulog kagabi eh. Or should i say, KANINA?

"Ah.. ano.. er. Huh? Hindi ano, kasi. Oo, natulog ako ano ngalang.. oo. Eee!"

"Clarizza, is there something wrong?" Anla na! Si daddy na ang nagtanong.

"Huh? Po. Ano eh.. nothing nothing! I just .. "

"What....?"

"Uhmm.. nakulangan lang po sa tulog, napagod po eh. Sige po dad, ma ate una na po ako.."

-school-

Pati sa school, dala dala ko yung pagiging lutang ko. Eh kasi, first time akong nasabihan na may nakakamiss sakin except my father. Sa totoo lang kasi, walang nagsasabi sakin ng ganun na ibang lalaki na classmate or schoolmate or kahit sinong di ko pamilya. Eh syempre, para sakin may meaning yun kasi nga first time ko.. eh sino ba namang magkakagusto sa matabang kagaya ko? Tss.. baka walang meaning yun.. baka umaasa lang ako..

"Sorry/sorry" sa pagmumuni muni ko, nakabangga na pala ako. Buti nalang si JL!

"uyy, sorry sorry tlga" -JL

"Ah hindi, okay lang.. ako nga dapat magsorry eh.." -me

"Ahh.. para walang away, pareho nalng...^_^ " sabi niya na medyo nakangiti pa. Pinilit ko nalang din ngumiti.

"Uhmm hey, bakit... uhmm bakit ang lungkot mo? M-may problema ba?" Nahihiya niyang tanong sakin.

"Ah eh. Wala wala.. walang problema.." sabay ngiti ko ng konti.

"C'mon Clarizza, I can see it in your eyes...." saktong nagbell at nauna na kong umalis. Phew! Save by the bell!

Ugh. PE nga pala namin! Asar!! Pagod na nga utak ko, mapapagod pa katawan ko? -.-

Walang pumapasok sa utak ko, kaya di ko magawang makinig. Yung gagawin namin is parang excersises ata? Ewan! Makikisabay nalang ako.

Ayun, nakisabay nga ako. Shems! Pagod na pagod ako!!! Urrgh!
Buti nalang at tapos na, makakakain na din ako!

"Uyy! Ano na? Chocolates namin?" Hay Jusko 'tong si Marian oh oh! HAHAHA! XD

"oo na! Eto na oh.. ^_^ okay na po ba?"

"HAHAHAHA! eto naman.. joke yun ano ba? Thanks anyway! ^_^" at ayun, kinain na nila yung binigay ko..

"Pano kami?" Ano beyern -_- yung totoo lang ah? Tss...

"Pwede kami makiupo?" Sabi ni Sean. (Oh alam niyo nakung sino sila ah?) Nagiwas ako ng tingin at napatingin kay Andrea. Ay ang loka, pula na ang mukha! HAHAHAHA!

"Oh sige sige, okay lang..." sabi ni Andrea. Nako po! Pusuan 'to! XD

Ayun, nakakain naman ako ng maayos.. may sari- sarili kaming mundo eh.
Sean-Andrea
Marian-Miguel
Leo-Diana
Russel-Jane
Alex-Bea

Hahaha! Nakakatuwa lang, kasi biruin mo? Ang mga hunks, famous at handsome na ito ay nakikipagusap sa aming mga ordinary student? Naks!

"Clarizza, I'm not yet through with you" sabi ni JL sakin. OhMy! Bakit? Ano ginawa ko?!

"Huh? Ahhh! Hahahaha" naalala ko na..

"Save by the bell ka eh."

"Hihi. Dinga, wala nga ko problem. Promise ^_^"

"Tss.. oh sige na nga! Sabi mo eh. Basta, pag may problema ka ..." sabay tapik niya sa balikat niya "I'm always here for you"

O_O chura ko.
^_^ Chura ni JL.

Halaaaaaa?! Nakakahiya, nagiinit ata muka ko. Urrggh!

"Hey? Okay ka lang....? " ay shems.

"Oo, okay lang. " palusot ko.

"ay oo nga pala, malapit na prom natin ah? May naiisip na ba kayong mga date niyo?" -Sean

Walang sumagot.... hahaha! Nagkailangan ata ah?

*krrrriiiiiing* phew! Save by the bell ulit! XD

-bahay-

Well, im okay now. Better than okay! XD gusto ko kumain...

Mhhmm... ang sharaaaap ng naamoy ko...

OMG! MANGO CHEESECAKE!!!! pwede ba 'to kainin?

"CLARIZZA! that's mine.. don't you dare"

"Ang arte mo ate! Hindi ko pa nga nahahawakan eh!" Kainis na to!

"Here.." inabot niya sakin yung GRAHAM BALLS!!! ^_^

"Since mabait ako ngayon, sayo na yang isang plate ng graham balls na ginawa ko.. masharap yan!" Tss... pabebe!

"ate! Ikaw gumawa nyan? Im not eating that!"

"luh? Ang arte mo! Pwede ba? Walang seafood at chilly yan o kahit ano!" Last time kasi, nagluto siya ng pinakbet bayun? Ewan! Eh nilagyan niya ng shrimp. Alergic kasi ako dun eh. Kaya ayun! Lumobo pisnge ko, braso, palad muka! Ang pula ko na rin nun kasi kamot ako ng kamot.. sunod naman yung bicol express. Wala naman kasi akong nakitang sili eh. Kaya ayun, subo lang ako ng subo hanggang sa.. napaluha ako sa sobrang anghang!

" tss... okay fine! " at ayun! Lafang naman ako agad! Hahahahaha!

"Oy! Malapit na prom niyo ah? May date ka na?" Isa pa 'to eh.

"Ate, hindi ako pupuntaaaaaaaaa..." ayoko! Sino namang sasama sakin aber?! Tsaka tagal pa nun!

"Tsaka, Matagal pa yun nuh! Wag kaexcited.." matagal pa naman talaga eh! Next year pa'yun.

" hay nako! Kahit na! Starting tomorrow, magbabawas ka!" Oh no!

" what the?!! No! Hindi ko gagawin yun! No! Never!"

"Malapit na ang sembreak niyo right? Kaya, bukas na bukas sisimulan na natin!" Ugh. Do i really have to do this?!! Nagmaktol ako at umakyat sa kwarto ko. WAAAAAAAAAAAH!! ayoko ayoko! Mas okay ng maging mataba! Atleast I'm happy. cause im sorrounded with food. Kaya no! No! No!

Wala akong nagawa kundi maglumpasay sa kama ko at matulog.

Im doomed..


Fated to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon