Chapter 19

7 0 0
                                    

(A/N: Sorry na. Di ako nakapag UD agad.. enjoy! XD)

Do whatever you wanna do. I'll just lay here and pretend that i'm not awake. Si ate kasi eh! Yugyog ng yugyog sa kama ko. Urrgghh!!

"Clarizza! Pag di ka bumangon diyan, sasabihin ko kay JL na crush mo siya para di ka na niya lapitan! And this?" Sabay hablot sa teddy bear na bigay ni Jake "pupugutan ko siya ng ulo't kamay!!!" WHAT THE! NOOOOOOOOO!!! Agad agad akong bumangon.

"OKAY FINE! TATAYO NA!"

"good.. magpalit ka na ng damit at magjojogging tayo" what?!!??!!???

"WHAT??!!??! ARE YOU FREAKING SERIOUS?!!"

"100% serious. Tumigil ka na sa kakaarte mo ah! Bilis! Pupugutan ko talaga to ng----" di ko na siya pinatapos, nagpalit na agad ako ng damit.

-labas ng bahay-

"Ate... pagod na ko... ayoko na...."

"Hoy tigilan mo ko! Andito palang tayo sa labas ng gate! Tayo! Tayo!!"

"Oo na! Eto na nga oh! Tumatayo na!!" At ayun, excercise, jogging at stretching ang ginawa namin.. ugh. Hate this day! Pagkatapos ng ilang oras na pagpapakapagod, umuwi na din kami! Urrrgghhhhhhhhh!!

AYOKO NAAAAAAAA!!!!!

------------------------
-S E M B R E A K-

(A/N : oo! Sembreak agad, bawal umangal kutos bente! HAHAHAHA! CHAROT LANG. ike-kwento naman ni Clarizza eh!)

Gandang Ganda ako sa sarili ko habang papasok ako sa bahay namin. Hahahahaha! Charr lang! Ang ganda ganda ko lang kasi eh! Oo! Ang sexy sexy ko, tumangkad na din ako! At mas naging cute! Hihihihi! siguro nagtataka kayo kasi ang bilis ko pumayat nuh? Eh kasi medyo chubby lang ako! Hindi ako super taba noh! Hahah! Tsaka dahil sa ate ko! Simula nung sinabi nyang magjojog kami? Tuloy tuloy na! Bawas sa pagkain, sa baon sa school at bawas rice!

"Ang sexy sexy na talaga ni Clarizza oh!" -Marian

"Oh ha! Naks! " Diana

"Yun oh!" Jane

"You go girl!!" Andrea

"Finally! Sumexy na si friend not just sexy but super sexy! "

"Hahaha! Gpehh! Ganyan kayo sakin ah?! Kayo... "

"Eto naman! We're just happy for you! Achievement na dis guuurl!"-ang lokaret na si Marian

"He! Oo na! Thank you thank you!! Okay na? Tss..." nagtawanan nalang kami sa sinabi ko.

"Ayt! So sarcastic talaga..! Uy! Tara mall tayo? Treat ko? Game?" -Andrea
Diko pa ba nabanggit? Oo! Mga ritskid (richkid) 'tong mga batang 'to! Kalerkeeeey!

"Okaaaaay! Game ako? Tara tara!" -marian. Actually lahat sila payag!

Ako? H I N D I bakit? Lemme tell you what happened...
*flashback*

"Hahahaha! Oo! Alam mo? Pagod na pagod talaga ko sa pinaggagagawa namin ni ate! Pero okay lang.." -ako

"Dapat lang nuh! Dahil gusto kong maangatan mo ganda ko!" Pagbibiro ni Marian sakin.

"Tss.. oo na oo na! Mas maga--" Di ko natuloy ang sasabihin ko kasi, si Jake nagkatitigan kami for 3mins. I think? Tapos di manlang niya ko nginitian or kahit mag 'hi' manlang!

-end of flashback-

Simula nun, di ko na siya pinansin, kasi hindi narin niya ko pinapansin eh.. grabe lang ah? Pagkatapos niya ko sabihan ng namimiss niya ko biglang magiging snobber siya?

I t H U R T S

Pero nakamove on na ko! (Parang naging kami. Assumera ako masyado! LOL) Simula nun, wala na ko pake sakanya ampf! Ayoko na nga!

"Uy babae! Buhay ka pa?" -Bea

"O-oh yeah! Ayoko guys, medyo pagod ako.." malumanay kong sabi.

"Ay KJ!!" Silang lahat

Ayun yun eh! Pag ako, umaayaw todo tanggi sila. Pero kapag sila ang may ayaw? Hala sige pagbigyan!

"BIGYAN NG JACKET YAN!" Pagbibiro ko sakanila

"Sige na Clarizza! Minsan lang eh!" Haayys! Kainis! Sabing ayoko eh! Pero, sige na nga ngayon nalang ulit ako magmamall eh!

-mall-

"Omg! I love that F21 dress! Lets buy it!!" Pumunta kami at lahat kami ay natipuhan yung dress

"Awww.. pano yan? We all want that dress... tsk! A pair of slippers nalang? Tapos pareparehas tayo! Yiiie!" I exclaimed

"Sounds great! Tara!" -Marian.

Syempre si Andrea nagbayad! Libre niya daw eh

Pagkatapos nun pumunta kami sa starbuck tapos sa krispy kreme. As i was about to eat my doughnut ng may pumasok. WHAT THE?! Sabi na eh! Dapat di ako sumama!

"Uhmm .. I-I'll just go to the powder room." Nagmamadali akong pumasok sa CR .

"What's got into her?" -jane

"Idk."-Dianna

Shemms!! Nabunggo ko siya! Jusko naman oh!!

"So-sorry" ugh!

Tinitignan niya ko ng maigi, iniusisa, iniimbestigahan. Shems lang ah?

Tumakbo na ko sa CR. At nagkulong sa isang cubicle. Jusko lord! Paalisin niyo na siya!! Mga 5 mins. Bago ako lumabas ulit. Pinagtitinginan ako ng mga tao dahil muka akong timang!

"T-tara na, headache strikes ehh!"

"Huh? Eeee.. Ano ? Bakit ba tuliro ka?! " papalapit na siya! Tumayo na kayo! Tsk! Ako na lang aalis! Ayun, tumakbo nako palabas at tinawag-- teka? Asan na yung cellphone ko?! Luh! Nahulog nung nabunggo ko si Jake!? What to do what to do?!??!!

"Miss. Is this yours?" Napatingin ako sa lalaking nagtatanong sakin. hawak hawak ang cellphone ko

He's looking straight into my eyes... what to do?! What to do?!

Enhale.. exhale.. kalma Clarizza!

"Thanks. That's mine" Shems! Wag mo ko tignan hanuba!!

"Nagkakilala na ba tayo?" Di ko siya pinapansin kina-call ko yung driver namin.

after 3mins
Finally! dumating agad si kuya manong driver!

Bago ako pumasok sa kotse...

"Yes, magkakilala tayo. By the way, I'm Clarizza Valdicañez. Pleased to meet you Mr. Robbins" tsaka ko siya iniwang nga nga dun. Haaaay..

--
Nye? HAHAHAHAHA! XD

thanks sa support! Mahal na mahal ko kayo guys! XD

Fated to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon