SANDRA POV
Haays nabobore nako sabi ko ng mahina tyaka hiniga ko yung ulo ko sa braso ko.
Gusto mo magcutting tanong ng katabi kung si jack the playboy.
Don't talk to me sabi ko nalang sa kanya.
Ako din eh nabobore na din ako sa klase ano cutting tayo sabi nito na binaliwala lang yung sinabi ko.
Kung gusto mong magcut edi go sabi ko dito ng mahina.
Okay fine sige sabi nito tyaka tumayo at nagpaalam sa professor namin.
Excuse me po ma'am can i go to the clinic with Ms. Montes po masakit po kasi yung ulo ko ma'am gusto ko po sana magpasama sa kanya sabi nito sa professor namin.
At ako naman nagulat naman ako sa sinabi niyang yun baliw tong lalaking to ah, kahit naman nabobore ako di ko gusto magcut ano ba tong lalaking to sinali pako sa kalokohan niya.
Okay Mr. Garcia and you Ms. montes go with him help him to go to the clinic sabi ng prof namin tyaka nagpatuloy na sa klase.
Okay po sabi ko nalang tyaka tumayo kasama si jack the playboy na pumunta sa clinic.
Uhh, sana ako nalang yun nabobore ako sa klase ni ma'am eh sabi ni beatrice.
Ang swerte ni sandra siya yung sinama ni jack sabi ni niña.
Parang bagay silang dalawa, ano sa tingin mo kyle sabi naman ni kyla sa twin brother niya.
Oo nga bagay silang dalawa sabi ni kyle sa twin sister niya.
Nadinig mo yun sabi nila bagay daw tayong dalawa ngiti naman nitong playboy na si jack.
I don't care sabi ko dito habang naglalakad kami sabi ko dito habang nakatingin lang sa dinadaanan namin.
Ang sungit mo naman ikaw na nga tong tinulungan eh sabi nito sakin tyaka huminto ng paglalakad.
Tulong ba kamo? Di naman tulong tawag don! Cutting classes tong ginagawa natin tyaka bat mo naman ginawa yun, na pupunta kuno sa clinic kasi masakit ulo style mo naman halatang halata, alam mo kahit naman boring yung klase di ako nagcucutting classes tyaka bat mo ba ko sinali sa kalokohan mong to mahabang paliwanag ko dito tyaka tiningnan ko siya sa mata niya at lumapit ng kaunti sa harap niya.
Ka-kasi sabi mo na nabobore ka na tyaka di naman ako na-nagsisinungaling masakit talaga ulo ko ngayon, tyaka gu-gutom din ako utal na sabi nito tyaka tumingin nalang siya sa paanan niya.
Haaays sabi ko nalang tyaka naglakad na ulit papuntang clinic.
Ohh, ano pa tinutunganga mo dyan halika na pumunta na tayo sa clinic para makahingi ka ng gamot para sa sakit ng ulo mo sabi ko na huminto ng paglalakad ng mapansin kung di nakasunod si jack sa akin.
Ngumiti naman ito sabay sabing "Owkay" tyaka sumunod na sakin para pumunta ng clinic.
~~~~~~~~~
CLINIC
Nandito na tayo sa clinic sabi ko kay jack tyaka kumatok.
*Tok tok tok tok*
Ohh naparito kayo sa clinic anyare?tanong ng nurse sa amin.
Masakit daw po kasi ang ulo niya po nurse eh pwede ba makahingi ng gamot sabi ko dito tyaka tumango naman ito at hinanap sa box kit niya ang gamot para sa sakit ng ulo at kami naman ni jack umupo muna.
Ito yung gamot na iinumin mo medicol tyaka isulat mo narin muna yung name mo dito tyaka yung pangalan ng gamot na iinumin mo ilagay mo dyan sabi ng nurse kay jack.
Okay po nurse sagot naman ni jack tyaka nagfill up na sa notebook na nakalagay sa mesa.
*Ring Ring Ring*
Teka lang guys huh lalabas muna ako may tumawag eh sabi ng nurse.
Sige lang po sabi ni jack tyaka naglibot sa clinic.
Wow ang laki ng clinic niyo dito namamanghang sabi nito tyaka nagtingin tingin pa ulit.
Hinayaan ko nalang siyang lumibot sa clinic at nagtingin tingin din ito sa mga gamot na nakatago doon sa aparador na salamin.
Woaaah my Defibrillators, Patients Monitor, Ventilators, Sterilizers, Stethoscopes, Thermometer, Wheelchair, Bandage, wow ang astig sabi nito sakin na nakatalikod.
Yeah kumpleto sila lahat dito para na nga tong hospital din eh pero walang doctor nga lang kasi tumatawag lang ang school ng doctor sabi ko na nakatingin sa kanya habang siya nakatalikod.
Woaah parang gusto ko nalang maging nurse dito sa school niyo ang ganda sabi nito tyaka humarap na sa direction ko.
So gusto mong maging nurse dito pero ikaw mismo na nagcucutting classes, ano yun sabi ko dito sabay taas ng kilay.
Atleast naman nakapagpaalam pa din tayo sa prof natin so di yun cutting classes pout na sabi nito sakin at lumapit na siya sa kinaupuan namin ng...
(A/N:Okaaay to be continued na po siya guys. Chariss lang po)
Madapa ito at lumanding sakin tyaka yung mga labi namin nagkadikit ng mga ilang minuto.
Oh my ghad bat nangyari to jusko nagkiss kami ni jack tae di ko magalaw katawan ko at di ko matulak si jack sa harap ko na nakahalik pa din sakin.
Hmmm pagbibigay boses kung senyas kay jack na nakahalik pa din sakin na nanlalaki ang mata at ngayon nga di pa din siya umaalis na nakadagan sakin sa upuan habang nakadikit yung labi namin.
At mabuti nalang pagkatapos ng senyas ko unti unti din naman itong umalis sa pagkakadagan sakin at umupo ulit tyaka nagsalita "So-sorry Sandra di ko sinasadyang halikan ka natapilok kasi ako don eh pasensya na" sabi nito tyaka tumalikod sakin na nakaupo.
O-okay lang si-sige a-alis nako sabi ko tyaka tumayo at lumabas na sa clinic kasi naawkward ako sa nangyari samin don.
Accck bat naman kasi sakanya pako lumanding tsk yan tuloy iiwasan nako nito frustrated nitong sabi sa loob ng clinic pero yung last na kataga na sabi nito di ko na narinig pa.
Haay, yung sahig kasi eh bat kasi may damage yun jusko naman nagkahalikan pa tuloy kaming dalawa ang awkward ahhh ayoko na frustrated kung sabi habang naglalakad sa corridor.
*BELL RING*
*CLASSROOM*
Oh! Nandito ka na pala sandra nga pala wala na tayong klase ngayon kasi may emergency daw yung prof natin ngayon kaya pwede na daw tayong umuwi sabi ni Zera na nakangiti.
Ahh okay sige salamat Zera sabi ko naman dito tyaka niligpit yung gamit ko tyaka umalis at umuwi na.
*TO BE CONTINUED*
BINABASA MO ANG
THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)
Novela JuvenilHe was my friend that turns into stranger, because of an accident kiss that i did not do but he did, i should be the one to be angry because he stole my first kiss but at the same time i could not forget it until i matured. And then now i am in coll...