CHAPTER 6: RED STAR CLUB

2 0 0
                                    

KIM POV

Annyeong! I'm Kim Marie Jung 21 years of age but turning 22 this year and im Taking up Bachelor of Secondary Education Major in Filipino yan lang tinatamad nako magintroduce.

Clarriese sama ka na please bonding tayo tatlo ay di pala tatlo, tayong apat pagmamakaawa kung sabi kay clarrie nandito parin kami sa cafeteria.

Ayoko nga sumama simpleng sabi nito sakin na nakapokerface lang.

Ayaw mo talaga gusto mo ipahalik kita kay jaze! Sampulan mo nga jaze natatawa kung sabi pero pinigil ko.

Ano! Sinabi mo nanlalaking mata na sabi ni clarrie.

Hooy ayoko nga humalik sa isang mujer bat ako reklamo naman na sabi ni jaze.

Pfft hahahaha gaga ka talaga kim tawang sabi ni Sandra.

Hahaha sumama ka na kasi baka ipahalik talaga kita jan sa katabi mo magkalapit pa naman kayo hahaha nang-aasar na sabi ko tyaka sila lumayo sa isa't isa na magkatabi kanina.

Piste ka talaga sa buhay ko kim, sinabi ko nang ayaw ko tsk poker face na sabi nito.

Alam kung piste ako kasi love kita ayaw kong wala ka eh kaya sige na sumama kana sabi ko kay clarrie na may paglalambing tyaka sinenyasan si jaze na tulungan niya ko sa pagpursuade na sumama si clarrie samin.

Oo nga gurl sumama ka na para happy happy tayo sge na please pakiusap na sabi ni jaze tyaka nagbeautiful eyes at nakapout pa ito.

Ayoko nga tyaka uuwi nako sabi nito tyaka tumayo at nagwalkout.

Haay di talaga madaan yung babaeng yun sa ganitong usapan, wag na nga lang natin sabihin sakanya kunin nalang natin siya mamaya sa kanila para walang takas sabi ni Sandra tyaka uminom ng tubig niya.

Mas mabuti pa nga sabi ko tyaka uminom din ng tubig.

Edi gurls ano plano niyo? Tanong ni jaze.

Hahah kikidnapin namin siya mamaya sa bahay nila sge bye bye Jaze, kita nalang tayo later ichachat ka nalang namin kung san tayo later don nalang tayo magkita sabi ko tyaka tumayo na.

Oh okay bye simpleng sagot ni jaze.

Oh, pano ba yan bye bye na jaze mamaya nalang tayo magkita ulit sabi ni Sandra tyaka tumayo na at naglakad na palabas ng campus.

JAZE POV

Haay! After a long day natapos na din akez magschool im so very tired ghaad.

Ohh nak ang aga natin nakauwi huh 3:40 pm palang -salubong na sabi ni mama tapos humalik sa pisngi ko at lumakad na papunta kami sa sofa para umupo.

Ah! Half day lang po kasi kami ngayon mudrakels kaya napaaga ako tyaka nga po pala magpapaalam ako na magbabar kami ng friends ko ngiting sabi ko naman kay mudra at umupo din sa sofa.

Oh! Talaga may friends ka agad sa first day mo nak WOW manghang sabi ni mama.

Ito naman si mudra ang oa magreact at tyaka mudra bago ko makalimotan may kilala ka bang Clarrie Xine Delos Reyes? Tanong ko kay mother nature.

Oo, bakit kilalang kilala ko yan si baby clarrie anak yan ng bestfriend ko na kababata mo noon  tapos sabay kayong lumaki nyan ang kaso nga lang nagkaaway kayo nong 7 yrs old pa kayo tapos umalis tayo non ng bansa kaya nalayo kayo sa isa't isa, bakit kaklase mo ba si clarrie nak? Mataas na paliwanag ni mama tyaka nagtanong sakin.

Opo mudra she's my classmate, tyaka anong rason po na nagkaaway kami?-tanong ko ulit kay mader dear.

Hahahah ang naalala ko sinabi to ni baby Clarrie sakin noon eh nong bumaba siya sa kwarto mo nong pumunta siya sa dati nating bahay sinabi niya ikaw daw yung may kasalanan pero ikaw pa daw yung galit kinuhanan mo daw siya ng kiss kung di ka ba naman baliw nak ikaw na nga yung kumuha sa kiss niya ikaw pa yung galit ano na hahaha jusko kang bata ka natatawa nalang talaga ako sa pinaggagawa mo noon mahabang paliwanag ni mader dear.

THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon