CHAPTER 23: Be My Girl

3 0 0
                                    

CLARK's POV

Hi, there im Clark Xian Delos Reyes 19 years old at sawakas nagka point of view na din ako palagi nalang kasi sila ate clarriese eh, kaya akin naman ngayon.

Nandito ako ngayon sa mall at naghahanap ng chicks boring na kasi yung buhay ko eh palagi nalang ako aral tyaka bahay matalino naman kasi ako tyaka ayoko naman sayangin ang mukha kung to.

Gwapo ko nga pero tinatago ko naman di naman yata fair yun sa mga kababaihan diba.

Kaya heto ako at maghahanap ng magiging girl ko at para may excitement naman dba kaya taralets mga ka-gwapings ko dyan.

so ayun na nga naglakad lakad ako sa mall at meron akung nakitang babae na nakasalamin at nakadress to tyaka may tinitingnan sa department store na mga dress din kaya nilapitan ko naman ito.

Hi miss nakangiti kung bati dito at tiningnan ko ang mukha niya.

Ahh! He-hello nahihiya nitong sabi at yumuko pa ito.

Nga pala im clark and you are? Tanong ko naman sa babaeng kaharap ko ngayon na nakayuko.

Justine mahina nitong sabi.

Ahh okay justine, pwedeng mahingi number mo sabi ko rito at nilabas ko sa may bulsa ko yung phone ko at hinarap ko to sa harap ni justine.

Ahh! kasi ano wala akung phone sabi nito pero nakayuko parin.

Ehh? Wala kang phone bakit? Gulat kung tanong rito tyaka binaba ko yung kamay ko na may hawak ng cellphone ko.

Ahh kasi nasira hehe sabi nito at tiningnan ako at yumuko na ulit.

Ganun ba, sayang naman ahh teka may facebook ka ba? Nakangiti kung tanong kay justine.

Ahh oo meron sagot nito at tiningnan nako ulit.

Anong name mo pala sa Fb? Tanong ko tyaka inopen ko yung cellphone ko at pumunta sa facebook app.

Ahh, ehh Justine Villegas diretso nitong sagot at may kinalkal ito sa bag niya.

Ohh okay sabi ko rito at tiningnan ko ang fb ni justine at nakita ko na ang profile pic nito ay pusa lalo na yung cover pic tyaka timeline niya puro pusa.

Bakit ganito ang fb mo justine puro pusa? Tanong ko rito.

Ahh kasi ano mahilig ako sa pu-pusa kaya ganyan timeline ko nauutal na sabi nito sa akin.

Ahh ganun ba okay sge chat chat nalang tayo baka may gagawin ka pa baka nakaabala ako sayo justine nakangiti kung sabi rito.

Ahh! Hindi naman okay lang wala naman din naman na kung gagawin sabi nito tyaka tumingin sa ibang direction.

Ahh okay, Tara Timezone tayo sabi ko tyaka tiningnan ko siya sa mga mata niya papunta sa labi balik naman sa mata niya ulit.

O-oo si-sige utal nitong sabi tyaka naglakad ng una.

Teka lang hintayin mo ko justine sigaw ko tyaka umakbay kay justine na nakayuko.

Wag ka yumuko your pretty be confident babe sabi ko rito at tumingin na sa nilalakaran namin.

Naramdaman ko naman itong nakatitig saakin pero hinayaan ko lang alam ko naman kasing nagwagwapohan ito sa akin kaya ito tumingin shessshh ang hangin ko na hahahaha.

So ayun nga papalapit na kami sa timezone para maglaro.

Lets play basketball justine sabi ko rito at bumili ako ng bali 100 na tokens.

Ahh! Si-sige utal na sagot nito at huhulogan ko naman yung pagshoshotan niya.

Sge justine tika lang i just wanna have a bet with you sabi ko at tyaka ngumisi dito.

A-ano naman yu-yun clark uutal na sagot nito tyaka tumingin sa ibang direction tapos babalik na naman sa akin.

Ito kasi yun pag ako nanalo Be My Girl pag ikaw naman nanalo hmm, you can have the desisyon kung ano gusto mo babe nakangiti kung sabi rito at kinindatan to na nagpalaki sa mata nito.

Ahh! O-okay si-sige cla-clark utal talaga nitong sagot sa akin tyaka ko naman hinulugan ng dalawang token yun at nagsimula na to magshoshoot.

Ayun na nga nagshoshoot na si Justine magaling naman siya pero paminsan minsan hindi siya nakakashoot mga lima ata yung nabilang ko tyaka makashoot man ito sa ikadalawa niyang pagshot mashoshoot niya sa ring tapos hindi na naman.

Okaay tapos ka na, your score is 110 so its my time to show my shooting the ball skills justine sabi ko rito at nagkukunwari kung ishoshoot.

Sorry naman parang ang awkward naman ng dinaramdam ko ngayon parang may nakatingin sakin na di ko alam ang hangin ko na ba malilipad na ba yung nakatingin sakin jusko.

Watch in learn justine sabi ko at nagsimula nakung nagshoshoot.

Wo-wow ang galing mo magshoot clark wa-walang mintis utal na sabi ni justine sa likod ko.

Easy lang naman to eh sabi ko at nagshoshoot hanggang sa natapos na yung time at ang score ko is 120.

So Pano ba yan Justine sabi ko at humarap nako sa kasama ko ng may katabi na si Justine which is si ate Clarriese na ngayon na kataas yung kilay sa akin.

Hi! Brother anong ginagawa mo rito? Pagmamaldita ni ate clarriese.

Ahh! Ehh! Ate hello awkward kung sabi.

At sino ka naman girl tinaasan naman din nito ng kilay si justine.

Ahh ako po si Justine sabi nitong nakayuko sa harap ni ate clarriese.

Ahh! Girlfriend ka ba ng kapatid ko? Tanong nito kay justine na nakayuko pa rin.

Ate!!! Gulat na tawag ko kay ate clarriese na ngayon tinititigan si justine sa tabi ko.

Hooy! Mahiya ka nga clark wag kang sumigaw rito tinatanong ko lang naman tong kasama mo oa mo masyado brother nanglalaki ang matang sabi nito at lumapit kay justine tyaka nito hinawakan sa kamay.

Hey! Wag kang yumuko tinatanong lang naman kita kung girlfriend ka ba ng kapatid ko tanong nito kay justine na di makatingin kay ate clarriese.

Hi-hindi po ako girlfriend ni cl-clark utal na sagot nito kay ate at yumuko ulit.

Sure ba yan? ikaw palang kasi yung nakita ko na kasama ng kapatid ko eh tyaka ang ganda mo kung tutuusin nga kung tatanggalin mo tong salamin mo ngayon tyaka nakaayos naman yang mukha mo maganda ka bagay kayo ng kapatid ko sabi ni ate clarriese na lumambot na ang tingin kay justine at sinisway na  nito ang mga kamay.

Oo nga no maganda nga si justine pag walang salamin namumula mukha niya ang cute.

Sa-salamat po nahihiyang sabi nito kay ate clarriese tyaka napayuko.

Welcome, di ka ba talaga girlfriend ng kapatid ko? Tanong nito ulit kay justine.

Hi---- pinutol ko naman si justine tyaka ako yung sumagot sa tanong ni ate.

Hindi ko pa siya girlfriend sa ngayon ate nakangising sabi ko kay ate clarriese.

TO BE CONTINUED

THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon