CLARRIE'S POV
Haay sa wakas nakatulog na din ang baby nato, ang cute cute sabi ko tyaka kunwari na pinisil pisngi ni baby crystal.
Okay class its time for us to go na at kailangan na nila sister Niña na patulugin yung mga babies sabi naman ni prof karen ng makalapit na to sa amin.
Ayyyy gusto ko pa sana magcarry ng ibamg babies na umiiyak eh sabi ng mga kaklase namin.
Its time na kasi guys its 12 pm na so we should go now okay maiksing paliwanag ni prof karen saming studyante niya.
Okay prof sabi naman namin lahat tyaka na namin nilagay sa crib yung mga baby para makatulog na ito doon.
Clarrie lets go sabi ng kakadating lang sa tabi ko na si jaze at humawak sa kamay ko na nagpalakas na naman ng tibok ng puso ko.
O-okay sabi ko lang rito tyaka kami lumabas sa orphanage para maghintay sa mga kaklase namin para lumabas na.
Clarrie may tanong ako? Tanong ni jaze sakin at pinisil ang kamay ko.
Okay ano yun sagot ko at huminga ng malalim para mabawasan yung kaba ng nararamdaman ko sa oras nato.
Gusto mo bang ligawan ka or boyfriend na agad? Tanong nito sakin na nakapagpakaba ng sobra sa puso ko ngayon at tiningnan siya.
A-ano ba yang sinasabi mo, sy-syempre ligaw muna no para alam ko naman na sincere yung tao sa-sakin sa panliligaw niya utal utal kong sabi kay jaze tyaka tumingin sa ibang direction.
Ahh! Okay gusto mo palang ligawan ka muna sge liligawan kita bukas nakangiti nitong sabi sakin at hinalikan kamay ko na nakapagpamula sa pisngi ko.
Hahahaha ang cute mo clarrie pag namumula sabi nito ng mapansin na namumula pisngi ko.
Hindi ako namumula no tigilan mo nga ko jaze duhh sabi ko rito tyaka ko tinatanggal ang kamay niya sa kamay ko.
Wag mo ng tanggalin ang pagkakahawak ko sa kamay mo ayokong bitawan ka seryosong sabi nito sakin tyaka naman bumukas ang pinto ng bus at pumasok na kami doon at lumabas na din yung ibang mga kaklase namin sa orphanage.
Jaze naman eh kanina ka pa nakahawak sa kamay ko tapos ang higpit pa namamanhid na yata ang kamay ko sabi ko dito at tinanggal ko ang kamay niya para mahila ko ang kamay ko.
Ayy sorry clarrie heheh ayoko lang kasing mawala ka sa paningin ko sabi nito at kinindatan ako.
Eww, jaze tumigil ka nga baliw ka talaga hahaha nakatawang sabi ko dito tyaka ko siya binatukan.
Aray ko naman clarrie kinikilig ka lang eh bat mo ko binatukan sabi ni jaze at hinimas ang batok niya na binatukan ko.
Ang landi mo kasi sabi ko at tumingin sa labas ng bintana ng bus at nangingiti.
So ayun na nga isa isa nang pumasok sa bus sila prof karen at mga kaklase namin tyaka pagkaraan ng ilang mga minuto ay umandar na ang bus namin pabalik sa campus.
Baka gusto mo munang matulog xine? Tanong ni jaze sa akin habang nasa byahe.
Okay lang jaze di naman ako makatulog din sabi ko at tiningnan ko si jaze saglit tyaka balik ulit sa bintana.
Okay ako nalang ang matutulog gisingin mo nalang ako xine ha sabi nito at yumakap sa bewang ko at hiniga yung ulo niya sa balikat ko.
Hoyy jaze siniswerte ka naman masyado may payakap ka pang nalalaman ha bitiw nga mahina kung sabi tyaka tinatanggal ang pagkakayakap niya sakin kasi ang lakas ng tibok ng dibdib ko ngayon sa ginagawa niya.
Ayoko nga gusto ko ganito eh sabi nito at ninakawan pako ng halik sa pisngi at inihiga niya ulit ang ulo niya sa balikat ko.
Bakla magnanakaw ka talaga ng halik kanina ka pa ha sabi ko sa isip at hinayaan ko nalang si jaze na nakayakap sakin at humiga sa balikat ko.
Oyyy! May namumuong ugnayan pala dito eh ayieee tukso ng kaklase namin na si andrew at kinuhanan pa talaga kami ng litrato sa phone niya.
Andrew tumigil ka nga inis kung sabi tyaka ako nagcecellphone ulit.
Wow, ang sweet naman ni ja-ze boy girlfriend ka na ba nyan Clarrie? Tanong naman ni kian na nasa harap lang namin na upuan ni jaze.
Hindi pa no psssh sabi ko tyaka nagfocus nalang sa pagscroll scroll sa facebook ko.
Ohhw may PA so may pag-asa na maging girlfriend ka talaga nitong si Ja-ze boy ayiee bagay kayo clarrie tukso ni karl sakin na nakatingin saming dalawa ni jaze na nakayakap sakin at ako na nagcecellphone.
Tsss, tumahimik na nga kayo sabi ko nalang para matakpan ang pamumula ko sa sinabi nila sa akin.
Ayun na nga tinigilan na man na nila ako sa panunukso nila sa amin ni jaze at umupo nalang sila sa kanya kanya nilang upuan at di ko na alam kung ano pa ang ginagawa nila.
Okay guys malapit na tayo sa campus, i just wanna say thank you for the participation for this fieldtrip and for giving the babies there needs im just so happy that we help them im thankful for all of you guys paliwanag ni prof karen sa harap.
Yeeeeey! Welcome Prof sigaw ng mga kaklase namin.
Yuhooooo! Sigaw ng mga lalake na mga kaklase namin.
Welcome ma'am Karen sigaw naman ng ibang mga babae na kaklase namin.
Relax guys, relax natatawang sabi ni prof karen sa harapan.
Sumunod naman ang mga kaklase namin at tumahimik naman sa bus tyaka maya maya nagchichika na naman ulit sila at naging maingay ulit.
Hmm, clarrie malapit na ba tayo sa campus sabi ni jaze habang papikit pikit na sabi nito sa akin at nakayakap parin.
Oo malapit na gumising ka na namamanhid na balikat ko sayo ang bigat mo bakla sabi ko rito tyaka ko ini-exercise balikat ko para mawala ang manhid.
Ay hala, sorry clarrie naka-tulog ako ang sarap mo kasi yakapin nakangiti nitong sabi sa akin ng nakapikit ang mga mata niya.
Hmm, mukha mo sarap daw chansing ka lang sa akin eh tss sabi ko tyaka umiwas kay baklang jaze kasi namumula mukha ko kahit naman nakapikit to ayokong makita niya ko mamula pagdilat ng mata niya.
Okay nandito na tayo sa campus sawakas sabi ng mga kaklase namin sa likod at tiningnan ko naman sa labas at nakarating na nga kami sa campus at tyaka kami nagsibabaan na at dinala ang mga bag namin.
TO BE CONTINUED
****************************
A/N: HELLO MY DEAR READERS SORRY TALAGA KUNG HINDI AKO MASYADO NAG-UUPDATE KASI NAMAN EH, MAGCOMMENT NAMAN KAYO KUNG NAGUSTUHAN NIYO YUNG CHAPTER PARA MAY GANA NAMAN AKO NA MAGSULAT DAHIL SAINYO NA NAGBABASA NITO PERO KUNG AYAW NIYO NAMAN OKAY LANG DIN (NA HINDI) CHARING BASTA ANG MASASABI KO LANG.CLICK THE STAR AND COMMENT FOR MORE UPDATES :)
BINABASA MO ANG
THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)
Teen FictionHe was my friend that turns into stranger, because of an accident kiss that i did not do but he did, i should be the one to be angry because he stole my first kiss but at the same time i could not forget it until i matured. And then now i am in coll...