CHAPTER 14: ATTENTION

2 0 0
                                    

ZACH POV

5:30 pm

Thank you Xine kasi sumama ka sakin sa panunuod ng Cine sabi ko kay xine tyaka ngumiti.

Sus! Salamat din kasi nakanuod ako ng cine matagal tagal na din akung di nanoud ng cine eh ngiting sabi ni xine tyaka kinalkal yung cellphone niya.

Tika lang zach huh tignan ko muna sabi ni xine tyaka tinignan yung message sa kanya.

*TING*

-Unregistered number-

Hello gurl, kamusta yung date niyo ni fafa zach?.

-Magandang Jaze your Friend.

Its not a date and isa pa bakla san mo nakuha tong number ko.

Hahaha i have my ways chariss kay sandra ko nakuha tyaka talaga its not a date?.

Oo nga, di nga yun date ang kulit mo jusko -_-.

Hahaha pikon yarn gurl, oo na sige na di na yun date haha.

Sino katext mo tanong ko sa kanya.

Ahh si ano si jaze nangungulit sabi nito tyaka nilagay sa bag niya ulit yung cellphone niya.

Ahh okay so ano kain muna tayo street foods? Tanong ko sa kanya.

Hmm sa susunod nalang zach baka hinahanap na kasi ako sa bahay eh sabi nito tyaka tumingin sa relo niya.

Okay sige, hatid na kita sa inyo? Tanong ko ulit.

Wag na zach baka makaabala pako tyaka magtataxi nalang ako pauwi samin thank you talaga ngiting sabi nito.

Hmm sige thank you din :) ngiti ko din sabi.

Sige mauuna nako zach sabi nito tyaka pumara ng taxi at sumakay na.

Hmmm ngiti ko nalang tyaka pumunta sa kotse ko at umuwi na din.

*THE NEXT DAY*

JAZE POV

-AT SCHOOL-

Morning gurl ngiting sabi ko sa seatmate kung si xine.

Morning din sabi nito at tumingin sakin saglit at nagsulat ulit.

Anong sinusulat mo ba dyan xine sabi ko tyaka tumingin sa sinusulat niya.

Wala draft lang to sa ginagawa kung story sa wattpad sabi nito at nagpatuloy parin sa pagsusulat

Wow writer ka na din pala ngayon huh sabi ko sa kanya.

Duhh matagal na ngising sabi nito sa akin.

Ohwws talaga hahaha sabi ko dito.

Goodmorning xine ngiting sabi ni zach.

Ohh Goodmorning din zach ano nakauwi ka ba ng safe kahapon? Tanong ni xine kay zach.

Oo naman xine hahaha tawang sabi nito kay xine.

Mabuti naman nakauwi ka ng safe sabi ni xine tyaka nagpatuloy magsulat sa notebook niya.

Parang etchapwera ako dito huh, sila na yung nag-uusap.

Ahh nga pala xine ano yang sinusulat mo tanong ni zach.

Ahh ito draft lang to sa gagawin kung story sa wattpad sagot ni xine kay zach.

Ahh talaga anong title ng story mo tyaka ano name ng account mo sa wattpad nagbabasa din kasi ako dyan eh ngiting paliwanag ni zach kay xine.

THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon