CLARRIE's POV
Rise and Shine uggggh haaaa pag-uunat ko tyaka tumingin ako sa ceiling ng kwarto ko.
*tok tok tok tok*
Anak, Gising ka na ba? Pwede ba kung pumasok katok naman ni mommy sa kwarto ko.
Opo mommy gising nako sagot ko kay mommy na papikit pikit pa at umupo sa kama ko para makausap niya ko ng maayos.
Nak diba ngayon yung Fieldtrip niyo bat di ka pa nag-aayos baka malate ka nyan sabi ni mommy sakin.
Oo na po mag aayos nako napasarap kasi ng tulog mommy ehh sabi ko kay mommy na humihikab pa.
Ikaw talaga nak, oh siya sige mag-ayos ka na dyan at ako ay maghahanda na sa baba ng kakainin mo okay sabi ni mommy tyaka ito lumabas ng kwarto ko at ako naman humiga muna ako ng saglit tyaka nagmuni muni.
*Kring Kring Kring*
Jaze Bakla Calling
*answer*
Hello anong kailangan mo bakla sabi ko na humihikab hikab pa habang kausap si jaze sa phone.
Goodmorning Xine, Gising ka na ba? Bungad ni Jaze sa tawag niya sakin.
Malamang gising nako kaya mo nga ko nakakausap ngayon eh, duhh pambabara ko naman na sagot kay jaze.
Ang sungit natin dyan gurl huh wala naman akung ginagawa sayo nag goodmorning lang ako para kang badtrip ngayon huh meron ka ba gurl?- mahinahon na sagot ni Jaze.
Chee! Wala no, ohh ano ba kailangan mo sakin bat ka napatawag haay iritang kung sagot pero kalaunan naging mahinahon na yung boses ko sa pagsagot sa kanya.
Gusto ko lang kasi sa-sabihin na, hmmm ano- nauutal na tugon ni jaze.
Ano? - tanong ko naman.
Pwedeng sabay tayo pumunta sa School su-sunduin kita hehehe- Nahihiyang sagot naman ni jaze sa kabilang linya.
Hmmm pag-iisipan ko muna bakla hmmmm pangloloko ko naman na sagot kay jaze.
Eehh bat mo pa pag-iisipan susunduin na nga kita mamaya eh patampong sabi ni jaze, feel ko nagpapout to ngayon *ang cute lang*.
Pffft oo na jaze nagtampo agad eh duhh pamaldita ko namang sagot kay jaze sa tawag.
Talaga bang nagpapasundo ka sakin? Naninigurong tanong ni jaze sa akin.
Ayy hindi nalang pala ako magpapasundo wag na lang, sabi ko nga diba Oo nga kulit mo naman natatawa ko nang sagot kay jaze dahil naniniguro daw ba hahaha.
Ito naman, Naninigurado lang eh gusto ko kasing kasama ka mamaya sabi nito sa kabilang linya na parang tumamlay yung boses.
Bat mo naman ako gusto makasama? Pagtatanong ko naman kay jaze dahil nacurious ako bakit niya ko gusto kasama.
*Dug Dug Dug Dug Dug*
Oh shooot bat nadidinig ko ang pagtibok ng puso ko gagi *lip bite*.
Hmmm wala lang gusto lang kita makausap ng solo ulit kasi nong last saturday pa tayo nag usap tapos baka mawalan na ko ng time na makausap ka ulit sa fieldtrip natin kasi kukunin na ulit ni zach yung attention mo di na ulit saakin yung attention mo Xine- mahabang explanasyon ni Jaze sa akin sa kabilang linya.
Ahhhh, ganun ba o-okay si-sige su-sunduin mo ko mamaya para makapagbonding tayo hehe-utal kung sabi sa kabilang linya na kinakabahan.
Shocks bat ganito mga sinasabi ng baklang to anong nakain niya sa isip isip ko.
Hmmm salamat xine at pumayag ka na sunduin kita mamaya im happy hehe lab u gurl sige mag-aayos nako para makapunta ako dyan ng maaga bye Sabi nito sa kabilang linya na parang kinikilig.
O-o-okay sige bye *lip bite* sagot ko nalang tyaka in-off yung call.
Taena anong nangyayari sa baklang yun bat ma-may pa lab u pang nalalaman jusko (0/////0) ewan ko na talaga sayo Jaze Daniel Cruz umiiba yung mga galaw at pagsasalita mo my goodness sa isip isip ko tyaka tumayo na sa kama ko at pumunta na ng banyo para magprepare.
JAZE POV
Hooo! pano ko ba to sisimulan kinakabahan naman akez sa pagtawag kay Xine *lip bite*.
Bahala na nga
💖 My Sarang 💖
*Kring Kring Kring Kring*
*answered*
Hello anong kailangan mo bakla sabi na humihikab hikab pa habang kausap ako.
*Hahahah ang cute*
Goodmorning Xine, Gising ka na ba? Bungad kong tanong sakanya.
Malamang gising nako kaya mo nga ko nakakausap ngayon eh, duhh pambabara naman niya sa akin.
Ang sungit natin dyan gurl huh wala naman akung ginagawa sayo nag goodmorning lang ako para kang badtrip ngayon huh meron ka ba gurl?- mahinahon na sagot ko.
Chee! Wala no, ohh ano ba kailangan mo sakin bat ka napatawag haay iritang sagot nito sakin pero kalaunan naging mahinahon na yung boses niya pagsagot saakin.
Gusto ko lang kasi sa-sabihin na, hmmm ano- nauutal na tugon ko naman.
*aissh bat ba ko nauutal gossh*
Ano? - tanong naman nito sakin.
Pwedeng sabay tayo pumunta sa School su-sunduin kita hehehe- Nahihiyang sagot ko sa kabilang linya.
Hmmm pag-iisipan ko muna bakla hmmmm pangloloko naman nito saakin.
Eehh bat mo pa pag-iisipan susunduin na nga kita mamaya eh patampong sabi ko.
Pffft oo na jaze nagtampo agad eh duhh pamaldita namang sagot nito sa akin.
*ang cute ng pagmamaldita niya* *lip bite*
Talaga bang nagpapasundo ka sakin? Naninigurong tanong ko kay xine.
Ayy hindi nalang pala ako magpapasundo wag na lang, sabi ko nga diba Oo nga kulit mo naman natatawa nitong sagot sa tanong kung naniniguro.
Ito naman, Naninigurado lang eh gusto ko kasing kasama ka mamaya sabi ko naman sa kabilang linya.
*Bat parang tumahimik yata sandali*
Bat mo naman ako gusto makasama? Pagtatanong naman nito saakin.
*Dug Dug Dug Dug Dug*
Shocks bat tumitibok ng malakas puso ko sa tanong na yun.
Hmmm wala lang gusto lang kita makausap ng solo ulit, kasi nong last saturday pa tayo nag usap tapos baka mawalan na ko ng time na makausap ka ulit sa fieldtrip natin kasi kukunin na ulit ni zach yung attention mo di na ulit saakin yung attention mo Xine- mahabang explanasyon ko sa kabilang linya.
Ahhhh, ganun ba o-okay si-sige su-sunduin mo ko mamaya para makapagbonding tayo hehe-utal na sabi sa kabilang linya.
Hmmm salamat xine at pumayag ka na sunduin kita mamaya im happy hehe lab u gurl sige mag-aayos nako para makapunta ako dyan ng maaga bye Sabi ko sa kabilang linya na nangingiti.
Shocks nasabi ko ba talaga yung *Lab u* sana di niya nahalata yun, pero okay lang totoo naman din yun eh hahaha sana lang di maawkward si Xine sakin mamaya hooo!.
Mag-aayos nako para masundo ko na si Xine sa bahay nila at makapag usap kami habang nagbabyahe papuntang school excited na tuloy ako hehe sa isip isip ko.
*TO BE CONTINUED*
BINABASA MO ANG
THE PERFECT MATCH (TPM) (On-Going)
Teen FictionHe was my friend that turns into stranger, because of an accident kiss that i did not do but he did, i should be the one to be angry because he stole my first kiss but at the same time i could not forget it until i matured. And then now i am in coll...