"You did it perfectly Zircon!"
"Thank you."Ibinaba ko ang ginamit kong baril sa isang lagayan.
Inalis ko ang gloves sa kamay ko at mabilis kong kinuha ang isang beer na nasa harapan ko.
"What next?"I asked to Khatallah.
Her brows up in Amazed.
"Magpahinga ka muna kaya?"Natatawang sambit nito sa akin.
Tumabi ito sa aking katabing upuan tsaka kinuha ang beer na hawak-hawak ko.
"Don't drink too much."
Bahagya kong ipinikit ang aking mga mata. Memories like a pouring rain in my mind.
"Hahanapin ko ang ibang mga memorya ko,"Wala sa sariling usal ko kay Hanxo nung maglalakad na ito.
"Then find it-"
"Kapag nalaman kong walang kasalanan ang mga magulang ko, hindi ako magdadalawang isip na patayin ka."
"You look like shit."
Binuksan ko ang aking mga mata dahil sa taong nagsalita sa harapan ko. Umangat ang gilid ng aking labi.
"Here is your request to me."Inilagay nito sa aking harapan ang isang envelope na kulay Brown.
Kinuha ko iyon, I read the letter outside.
Personal information.
"This is all?"Tanong ko kay Mister A.
"Yes."
"How much?"Tanong ko dito.
Kinuha ko ang aking Gold card sa aking pocket. Tumingin ako kay Mister Alverimo.
"That information is not easy to find-"
"Then how much?"Pag-uulit ko.
Umawang ang labi nito bago umiling iling."One billion."
Tumaas ang kilay ko dahil sa sinabi nito. Itinago ko ang aking gold card tsaka ko kinuha ang cheque. I wrote what he want. The One billion for this informations.
"Here."Pinilas ko ang cheque tsaka iyon binigay kay Mister Alverimo na naka awang labi.
"I don't know how rich you are but really? For that fucking information over one billion?"Hindi makapaniwalang tanong nito sa akin.
Huminga ako ng malalim bago tumayo. Kinuha ko ang brown envelope. I walk to my room.
Matagal kong pinakatitigan ang envelope na iyon. This is it.
Hindi na ako mag-isip pa. Binuksan ko ang envelope at doon ay may mga pictures at mga papel.
I pick one picture. Cctv picture.
Malayo ito sa bahay ni Mister Joaquin.
May isang lalaki ang nasa malayong lugar. Hindi makikita kung nasaan ito nakatago. Bukod sa may suot itong isang face masked at naka itim ay hindi talaga makikita kung anong motibo. Bukod sa pang artistahan ang tindig nito.
Kinuha ko ang isang picture. Cctv picture again. Doon ay parang tila may ini-spot na ang lalaki sa malayo. Kung kanina ay nagmamanman lang ito ngayon ay may tila ini-spot na ito.
Kinuha ko ang isang picture ulit, ngayon ay may hawak ng isang sniper ang lalaki.
Hinanap ko ang kasunod ng picture ngunit hindi ko makita. Kulang ang picture na 'yon.
Unti-unti ng kumukunot ang noo ko dahil sa hindi ko talaga makita ang litrato.
Kinuha ko ang aking cellphone at tinawagan ang detective na kinuha ko.
BINABASA MO ANG
Kill Me With Your Love BXB (Brother S1) Completed
RomanceHanxo Felix Joaquin. [BxB] He is one of the founder of Ardahas Fraternity. His father build that Fraternity. But suddenly his sister died because of the traitor of someone. At sa kagustuhan na makapag higanti ay ginantihan niya ang taong inosente...