32

2.5K 95 4
                                    


Ngumisi ako dahil hindi nakapag salita ang kaharap ko."Well, I'm here because of something."May kinuha ako sa aking bulsa."You know this guy?"Tanong ko.

Nakatingin lang ako kung anong magiging reaction nito.

"H-hindi."Sinabi nito iyon na parang wala lang ngunit nakita ko ang takot ss mga mata nito.

"What he do that to you."Seryosong tanong ko dito.

Umiling iling ito.

"He raped you."Malamig na pagsasabi ko dito na tanging sa mga mata pang nito nakatingin.

"Ano bang kailangan mo sa akin?!"Malakas na sigaw nito sa aking pagmumukha.

Tama ako.

"I want to help you...Ate."I truly said."Afterall you're still my sister even we are not same blood related."Hinawakan ko ang mga kamay nito."I know the reason why you did that crime."Pagkasabi ko noon ay tsaka ito walang pagaatubiling umiyak sa aking harapan.

Malaki nitong binuksan ang pintuan dahilan para makapasok ako. Humihukbi pa si Alexandra habang naglalakad kami patungo sa isang upuan.

Pinagmasdan ko ang bahay na kinagisnan ko noon. Ibang iba na ito. Halos tila maging tambakan na ito na ayaw ni Lola noon.

Ang gusto noon ni Lola ay laging malinis at maaliwalas ang buong bahay ngunit ngayon ay tila taliwas na sa gusto ni Lola noon.

Bumaling ako kay Khatallah na ngayon ay nagbabantay lang sa pintuan. May hawak itong sigarilyong kulay itim na hindi ko nalang pinansin.

Humarap ulit ako kay Alexandra na ngayon ay nakatungo na at naka kuyom ang dalawang kamao.

"Tell me."Usal ko dito.

Hilam ang luhang nag angat ito ng tingin sa akin. Nanginginig pa ang labi nito dahil sa takot.

"H-high school a-ako noon."Unang usal nito."N-naglalakad ako p-pauwi pero may tumigil na isang magandang sasakyan sa aking harapan."Kinagat nito ang labing namumula."May isang lalaki na ipinakita ang picture ni P-papa."

Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nito. Hindi ko kilala ang pangalan o itsura man lang nang Ama nito dahil kahit kailan ay hindi pinakita sa akin ng tinurin kong Nanay ang kahit na isang litrato man lang nung naging asawa nito.

"S-sabi ni Mama ay kinuha ng isang grupo si P-papa dahil sa isang malaking utang. S-sa sobrang m-miss ko na si Papa ay hindi ako nagdalawang isip na sumamasa lalaking iyon."Hinilamos nito ang dalawang kamay sa mukhang puno ng luha."Hindi ko alam ang sumunod na nangyari dahil sa kotse. Palang nito ay ginagalaw na ako ng lalaking i-iyon."

Tila nandilim ang aking paningin dahil sa sinabi nito. Lalong nag-umapaw ang galit ko sa aking tiyo.

"S-sumisigaw at nagmamakaawa ako pero s-sinasampal a-ako n-nito."Tumingin ito sa aking mga mata."G-gusto kong tumakbo nung mga oras na 'yon pero hindi ko magawa. Siguro ay uto-uto ako nung mga panahon na 'yon."

Hindi ko mapigilan ang tumayi at tumabi sa katabi nitong upuan at ng makaupo ako ay kinuha ko ang ulo nito at inilagay sa aking dibdib.

I don't want to see girl crying lalo na ang may puwang sa aking pagkatao.

"A-akala ko h-hindi na nila ako papakawalan pero laking pasasalamat ko nung pinakawalan ako ng lalaking iyon,"Patuloy sa pagkuwento nito."But After weeks I see myself I the restroom vomiting again and again."

Parang mahagip ng kung ano ang aking hininga dahil sa sinabi nito. Hindi ao nakapag salita. I was too stunned to speak.

"I thought I'm just making a bad day but I was wrong. Nabuntis ako ng lalaking iyon."

Hindi parin ako makapag salita dahil sa sinabi nito. Mas nadagdagan lang iyon ng katanungan.

"Dahil sa takot ko. P-pinalaglag ko y-yung b-bata."

"S-sobrang t-takot ko."

Humigpit lang ang pagkakayakap ko dito.

"Akala ko ay hindi na mangyayari ang bagay na iyon hanggang sa Mangyari ulit."

Kumuyom ang kamao ko. Hindi ko na yata kayang pakinggan ang mga sasabihin nito.

"Nagawa ko ang bagay na pumatay dahil inutos ng lalaking iyon ang bagay na 'yon. Dahil kapag hindi ko ginawa iyon ay hindi ito magdadalawang isip na saktan kayo."Umiling iling ito bago tumingin sa aking mga mata."Kahit na hindi ko magawang maging kapatid sayo ay ginawa ko ang bagay na iyon dahil takot akong masaktan nila kayo. Takot akong saktan kayo ng lalaking iyon. M-maraming b-beses akong p-pumatay ng mga inosenteng tao dahil sa kamay ng lalaking iyon,"Humikbi ito."K-kulang p-pa a-ang nalaman m-mo."

Hinawakan ko ang mukha nito.

"I will promise to you I will kill him."Madilim ang mga matang bumaling ako kay Khatallah tsaka sumenyas.

Nakangiting tumango ito sa akin. Kinuha nito ang cellphone tsaka umalis na.

"Sumama kana sa akin, hindi ko gustong nandidito ka mag-isa lalo na buhay pa ang lalaking iyon."Tumayo ako at kukunin kona sana ang kamay nito upang tumayo ngunit umiling ito.

"A-ayoko,"Umiling ito."H-hayaan mo na a-ako-"

"No."Desisyon na usal ko dito.

Wala na itong nagawa nung hawakan ko ang kamay nito at basta nalang higitin.

"Y-yung mga gamit k-"

"You don't need to carry all of your things. I can buy you new."Pagkasabi ko noon ay basta nalang itong tumahimik na pinagpasalamat ko naman.

Nang makalabas kami ay marami paring mga taong nakiki-isyoso sa amin.

Nang makarating kami sa aking sasaykan ay agad kong binuksan iyon.

Nang maideposito ko si Alexandra sa aking sasakyan ay sinarado ko na iyon at mabilis na umikot sa driverseat.

Bumisina ako ng isang beses dahil sa taong ayaw yatang tumabi sa daraanan ko. Nang humawi ang mga ito ay mabilis kong pinaandar ang aking sasakyan.

"S-saan tayo pupunta?"

"My house."Ayun lang ang sinabi ko dito tsaka ko mas binilisan ang pagpapatakbo ng sasakyan.

Inilagay ko ang aking siko sa salamin tsaka ko isinandal ang aking sintido sa aking kamao.

Ilang oras ang biyahe hanggang sa makita ko na ang tahimik at maraming ilaw na malamlam sa aking bahay.

-CLOUD-

ENJOY READING!

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENTS ABOUT THIS STORY!

FOR MORE INFO YOU CAN ADD ME IN MY FACEBOOK ACCOUNT
@SKIESCLOUD WP

THANK YOUUUU!!🦋💚

SA SUSUNOD ULIT!🦋

Kill Me With Your Love BXB (Brother S1) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon