VENUS POV
Limang buwan na ang naka lipas at pagkatapos ng lahat ng nangyari.
Alam na ng ama ni leo ang lahat, maliban sa isang bagay. Na isa akong tao na ginawang katulad nila sa tulong ng inang reyma. Binura ni reyna elena ang alala ni Vladimir na may kinalaman sakin.
Ang mga kaibigan naman ni leo, bihira na din pumunta sa bahay. Binigyan kasi sila ni reyna elena ng tungkulin maliban kay N na syang pumalit sa kompanya ni leo. Pansamatala lang naman. Pero, Ang balita ko lang, kawawa daw si hyuk sa binigay na tungkulin ni reyna elena. Ewan ko kung bakit?
Kami ni leo? Ito! Masaya kaming nag sasama. Dito narin kami tumira sa rest house nya. Ayaw na namin bumalik sa lungsod. Magugulo lang kami.
Nandito kami ngayon ni leo sa may beach. Nakaupo kami sa buhangin na ubod ng puti. Dahan-dahan kong winawagayway ang aking kamay sa hangin at sumasabay ang tubig sa galaw nito.
'Venus?'
'Hmm?'
'Masaya ka ba?'
Napatingin ako sakanya, sya naman nakatingin lang sya sa dagat. Seryosong seryso yung muka nya. Umusog ako papalapit sa kanya at sinandal ko ang ulo sa sa balikat nya. Pinikit ko ang mga mata ko at huminga ng malalim.
'Masayang masaya ako leo. Kasi kasama ko ang pinaka mamahal ko. Kahit pa na ang laki ng pinagpalit ko. Hindi ako nagsisisi na ikaw ang pinili ko leo.'
'Thank you.'
'Hmm? Thank you saan? Hindi ba dapat ako ang humihingi ng pasasalamat sayo?'
'Hindi venus, mas malaki ang binigay mo sakin.'
Hinawakan nya ang balikat ko ay iniharap nya ko sakanya. Tinignan ko sya sa mata at ganun din sya.
'Ikaw venus. Buong pagkatao mo venus ang binigay mo sakin.'
'Hoy! Virgin pa ko mr. Clones'
Napangiti sya sa sinabi ko. Oo! Kahit pa nag sasama kami. Wala pang nangyayari samin. Ready naman ako sa mga pwedeng mangyari. Magkaanak kami ayos lang. Yun naman ang pangarap ko eh, ang magka pamilya sakanya.
'You're such a crazy women venus.' - sabi nya.
'I know.'
'I love you.'
'I love you too.'
'Ay? Ang dami ng langgam oh! Grabe naunahan pa ko kagatin.'
Napatingin kami sa nag salita. Si hyuk nasa likod namin at mukang kanina pa sya nanunuod sa ginagawa namin kasi paypay ng paypay sa sarili nya. Sya lang ang bampira na akala mo tao ng dahil paano sya umasta.
Ang talagang nakaagaw ng pansin ko ay may kasama syang babae. Mukang bata pa at naamoy ko na katulad din namin sya.
'Anong ginagawa mo dito?' - leo
'Ito kasing kasama ko, gusto daw makakita ng beach. Wala daw sa kaharian nila yun.'
Tumayo si leo at nag bow dun sa babae. Tinignan ko lang yung babae at ngumiti sya na ginawa ni leo.
'Prinsesa yani.' - sambit ni leo
Napatayo tuloy ako nung marinig ko na Isa rin palang prinsesa ang kaharap ko. Ito naman kasing si hyuk.
'Kamusta kana prinsipe leo? Matagal din tayong hindi nag kita.' - Yani
'Mabuti naman. Oo nga. Bakit si hyuk ang naging taga pag bantay mo?'
'Hindi ko alam at sya ang binigay ni reyna elena. Mukang gusto nila na mahirapan ako.' - malungkot na sabi ng prinsesa.
'Kapal nito! Ako nga nahihirapan sayo. Alam ko bang ang kaya ko lang ay magpagalaw ng bagay? Alam mo ba ate venus na gusto nya na mag punta kamo sa iba't ibang lugar? Edi sana si kuya ravi ang tinawag nya hindi ako.' - reklamo ni hyuk.
Napatingin sakin si yani at ngumiti. Nag bow din sya katulad ni leo.
'Nagagalak akong makita ka prinsesa venus.' - sambit ng dalaga.
'H-huh? Hindi ako prinsesa.' -
'Ika'y isang prinsesa. Hindi ba't ikaw ay kabiyak ni prinsipe leo?'
Tumango lang ako.
'Hindi pa nya alam ang pamamalakad ng kaharian prinsesa yani.' - masungit na sabi ni hyuk.
'Sandali nga, ako ang prinsesa dito. Baka nakakalimutan mo na---.' - yani
'Baka nakakalimutan mo na isa din akong prinsipe? Anak ako ni haring Alimon at reyna Eva. Prinsipe ako ng kahariang Harmon.' - pamumutol ni hyuk.
Natigilan ang dalaga at hindi nalamang nag salita. Ngayon ko lang din nalaman na prinsipe din tong makulit na batang to.
'Sige na kuya, baka mag init ang dugo ko at maihagis ko sa dagat tong kasama ko.'- hyuk
'Anong sinabi mo?'- galit na sabi ni yani
'Tignan mo bingi pa? Ay nako! Tara na at umalis! Baka pagalitan pa ko ni Reyna elena.'
'Ano nanaman ang problema at pinatawag mo ako huh leo?' - Ravi na bigla nalang sumulpot sa harap namin.
Siguro patagong tinawag ni leo si ravi habang nag tatalo tong dalaqang to.
'Pwede mo bang ibalik sa Harmon yang dalawang yan? Iharap mo na kay haring alimon para mapag kasundo na.' - leo
'Kuya ravi ayoko!!! Marami akong gustong gawin sa buhay. Ayoko masakal sa babaeng yan.' - hyuk.
'Tanga ka talaga no? Hindi papayag si haring Eduardo ideya ni Leo. Tara na nga.'
Hinawakan ni Ravi ang braso ng dalawa at bigla nalamang silang nag laho.
Nagkatinginan kami ni leo at natawa. Kanina ko pa iniipon yung tawa ko sa dalawang yun.
'G-grabe yun... ahahaha.. kailan pa.. kailan pa naging maarte si hyuk. Hindi bagay maging prinsipe yun'
'Sinabi mo pa. Maski kami napapaisip sakanya.' Leo
Kinalma ko Ang sarili ko sa kakatawa. Lagi ko nga iimbitahan si hyuk at yani dito sa bahay para hindi boring.
'Leo, gusto ko pag nagka anak tayo. Ayoko ng katulad ni hyuk. Mukang sasakit ang ulo ko sakanya.'
'Anak?'
'Oo. Tapos gusto ko kambal. Isang babae at isang lalaki. Para may mini me at mini you diba? Masaya yun. Tapos kasing gwapo mo yung lalaki tapos syempre kasing ganda ko yung babae.'
Tahimik lang si leo sa tabi ko. Salita lang ako ng salita tungkol sa future ng bigla nya ko niyakap ng mahigpit.
'Oh bakit?' - tanong ko.
'Salamat venus.'
'Huh?'
'Basta salamat.'
Bahagya nya ko itinulak at mahigpit na hinawakan sa balikat.
'Hindi mo alam kung gaano mo ko pinasaya.'
'Hindi kita gets leo. Ano bang-----'
Hindi ko na natapos ang sinasabi ko ng bigla nalang nya ko hinalikan. I closed my eyes and kissed him back.
He lift me up and I automatically wrap my legs on his waist. I can feel that he's walking and not breaking the kiss.
After a few minutes I feel a soft space behind me. He break the kiss and look at me. When i open my eyes. We are already in our bedroom.
'Wow. Masyado atang mabilis ang pag akyat natin?' -sabi ko
'Please keep in mind that your husband is a vampire.' - sagot nya.
I wrap my arms around his neck and pull him closer until there's an inch left between us.
'Its not that I dont remember mr. Clones. It's just I can't still believe that you are now mine.'
His lips forms into smirk. First time ko sya makita na ganun. Kung hindi kasi seryosong muka. Tatawa nalang sya bigla ng dahil sa nahihiya sya.
He caress my face and kiss my nose.
'You should believe now mrs. Venus Athens-Clones'
BINABASA MO ANG
The Vampire Boss [COMPLETED]
FantasyHighest ranking: #1 Vixx This story are full of Fictional happening. This is a Fantasy story. All the images in this story are credited to the owners.