Chapter Fifteen: Pagbabalik at Pagkilala

7.6K 190 2
                                    

Venus POV

Naglalakad ako sa hardin ng palasyo. Alam mo yung feeling na walang araw pero ang gaganda ng mga bulaklak.

Napatigil ako ng biglang may dalawang bata na naka bangga saakin.

'Ay paumanhin po.' - sabi nung batang babae.

'Ay hindi, ayos lang.' - sabi ko.

'Ngayon kalang po namin nakita. Ano po pangalan nyo?' - tanong nung batang babae.

'Ako? Ako si venus.'

'Ganun po ba? Ako po si Remi at sya na naman po si daniel.'

'Ay hello. Saan ba kayo pupunta?

'Dito lang po. Nag lalaro po kasi kami.'

'Tara may papakita ako sainyo.'

Pumunta kami sa pond, sinimulan kong igalaw yung dalawang kamay ko kasabay nun ang pagalaw at pagsunod ng tubig sa kamay ko.

Kung ano-ano nalang ginagawa namin ng biglang nag yelo yung tubig. Napaharap ako sa gumawa nun. Si reyna elena pala. Lumapit sya samin, yung dalawang bata naman nag bow.

'Prinsesa venus.' - reyna elena

'Mahal na reyna.'

'Ikaw po ang bagong prinsesa?' - remi

Tumingin ako kay remi at tumango. Humarap silang dalawa sakin at nag bow.

'Pasensyahan nyo na po kami.'

Lumuhod ako sa tapat nila para mapantayan ko yung laki nila.

'Kayo talaga. Wala yun. Alam nyo ba natutuwa ako sainyo kasi mabait kayong dalawa.'

Ngumiti yung dalawang bata at nag paalam na. Nag lakad kami ni reyna elena pabalik ng palasyo. Nakarating kamo sa isang silid. Sa loob nun, nadun yung mga babaeng tagapag lingkod nila.

'Ang ganda pala ni prinsesa venus." -bulong nung isang tagapaglingkod

Umupo ako sa upuan sa tapat ng salamin. Nakita ko na busy na busy sola sa pag pili ng damit. Si reyna elena nakatingin lang saakin.

'Mahal na reyna.' - tawag ko.

'Bakit prinsesa?'

'Tanong ko lang po, ang mga katulad po ba natin iisa lang ang kayang gawin? Kasi kayo po, nagawa nyong gamitin ang hangin tapos kanina nagawa nyo rin pong gawing yelo yung tubig.'

Hinawakan ni reyna elena ang kamay ko.

'Alalahanin mo yung sinabi ni haring trevor sayo.'

Nag simula na silang ayusan ako. Nakaka antok gawin yung mga gantong bagay. Hindi ko mapigilan mapikit.

Nang matapos kami idinilat ko ang mata ko! At mukang matagal akong nakatulog dahil pati damit ko naisuot na nila. Pero paano?

Tumayo ako sa kinauupuan ko, tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Ang ganda ng damit, pink sya na may kinang. Tapos laces din sa may bandang balikat.

Nagulat ako ng bumukas yung pinto. Tinignan ko kung sino, isang ngiti ang sumilay sakanyang mga labi ng magtama ang mata namin.

'You look so gorgeous.' - leo

'Hindi ka ba makapag intay? Makikita naman kita mamaya.'

'I want to be the first.'

Nag lakad ako papalapit sakanya at dinampian ng halik ang kanyang labi.

'Madamot ka talaga.'

Nangiti lang sya. Nag labasan na yung mga tagapaglingkod. Mukang nakita nila yung eksena namin ni leo. Dumating na si Haring trevor at reyna elena.

The Vampire Boss [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon