LEO POV
Pinag mamasadan ko ang mag I-ina ko na natutulog. Kahapon pa hindi gumigising si venus. Laking pasasalamat ko nalang din na hindi umiiyak ang mga anak ko.
'Hmm...'
Hinaplos ko yung pisngi ni venus, idinilat nya ang mata nya at tumingin saakin.
'Leo?'
'Shhh.. tulog ang mga bata.'
Tumingin sya sa tabi nya. Her eyes are glistening, I smiled and nodded. Tears of joy.
'Sila ba talaga ang anak natin leo?'
'Oo venus.'
'Ang.. ang gaganda nila.'
'Kasing ganda ng ina nila.'
Bahagyang umupo si Venus para pagmasdan ang mga bata. Iniabot nya ang isa sa mga ito at binuhat.
'Leo, ano ipapangalan natin sakanila?'
'Ikaw bahala.'
'Hmm... alam ko na.'
Ngumiti sya sakin at tumango. Mukang nakapili na sya ng ngalan sa mga bata.
'Trinity at Elayna'
'Saan mo naman nakuha ang pangalan na yan?'
'Sa mga magulang mo.'
"Huh? Bakit?"
"Wala lang, it sounds beatufull kaya sakanila ko pingalan.
I leaned down a bit and gave her a kiss on her forehead.
"I love you, Venus."
"I love you too, Leo."
-----------
Nandito kami sa silid ng ama at ina ko. Napag desisyonan kasi namin ni venus na mamuhay sa mundo ng mga tao. Para din malayo sa gulo ang mga bata. Dahil alam namin, na balang araw. Babangon at babangon ang kasamaan.
'Anong ginagawa nyo dito?' Tanong ng akin Ina.
'Kasi po ina, may gusto kami sabihin ni venus.'
'Ano iyon?'
'Gusto ko po sana na manatili kami sa lugar kung saan talaga ako nanggaling.' Saad ni Venus.
'Sigurado ba kayo? Alam nyo na delikado kayo lalo na ang mga anak nyo.' Tanong ng akin ama.
'Alam naman po namin yun. Pero, ayoko na lumaki sila na nasasaksihan ang mga bagay na nakita ko. Gusto ko na mamuhay sila ng simple at tahimik.' - venus
'Pero venus...' - elena
Nagulat ako ng biglang lumuhod si venus sa harap ng mga magulang ko. Wala na ko nagawa kundi tignan sya.
'Pakiusap po, payagan nyo na po kami. Aalagaan ko ng mabuti ang mga apo at anak nyo, hinding hindi ko sila pababayaan.'
BINABASA MO ANG
The Vampire Boss [COMPLETED]
FantasyHighest ranking: #1 Vixx This story are full of Fictional happening. This is a Fantasy story. All the images in this story are credited to the owners.