MDB Special Entry #100

36 7 1
                                    

April 30, 2015
#Part2of3

My Dearest Daughter/Harmony,

First of all, Happy 16th Birthday! Dalaga na ang aking nag-iisang anak. Masaya ang iyong mommy mo ngayong birthday mo. Sorry kung ito lang ang gift ko sayo. Hehe. Sana nagustuhan mo pa rin. Galing ito sa pinakasuluk-sulok ng puso ko. xD

So, tama na yang introduction and let's proceed sa pinaka-main topic nitong maladamdamin kong letter for you.

It all started in Grade School. I have met you when you are wearing that brown t-shirt. I was a tranferee back then. And when I first saw your back, because I was sitting behind you, I knew you were nice and friendly. And as time passes by, I never regretted that day. I was indeed right with my judgement. You have proved to me your kindness. I never thought that someone like you would accept me for who I am back then. And I feel grateful about it.

Okay. Tama na ang english. Dinudugo na ako dito. Haha! Naka-100 drums na ako ng dugo. Joke lang.

Hanggang sa marating natin ang high school. Kahit na nagkahiwalay tayo ng one year kasi na-transfer ka sa ibang section, hindi mo pa rin ako kinalimutan. And hanggang sa mag-second year na tayo. Hindi na tayo nagkahiwalay ulit.

And up to now, kung ano ka nung grade school tayo, ganun ka pa rin. Walang pinagbago except sa influence ng mommy mo. Hehe. Sorry nak. Minsan nagiging BI na ako. Pero at least naipapakita ko sayo ang other side ko. Ang wild side. Haha!

You know what, ni minsan hindi ko pinagsisihan na nagtransfer ako sa public school kasi nakilala kita. You have been a true bestfriend to me. Hindi mo ako iniwan in times I need help and so do I sayo. Kaya gusto kong humingi ng sorry kung minsan napapagalitan kita. Ayaw ko lang kasi na napapahamak kayo. Kaya minsan masyado akong OA kung maka-react. Hehe. Pasensya na.

Hmm? Ano pa ba? Wala na akong masabi ah. Gusto ko kasi umabot ng 1000 words itong letter ko sayo. Haha! Pero mukhang hanggang 500 lang kakayanin ko.

Ay, baka makalimutan ko ang wish ko for you. Hehe! Syempre. Baka mommy mo ako. :)

1. I wish for your good health always. Ngayon na nalaman ko na you have some sickness but I will not mention it here.

2. Sana hindi ka magbago. Stay humble all the time. Paka-bait ka sa college ngayon na hindi na kita mababantayan.

3. Sana matupad ang mga pinapangarap mo sa buhay. Maging successful ka sana in the near future. And don't forget to look back sa pinanggalingan. Baka makalimutan mo ako pag yumaman ka na. Joke!

4. Mag-aral ka ng mabuti. Tapusin mo ang iyong course. And don't forget to seek guidance kay God everytime na sasabak ka sa pag-aaral.
5. And last but not the least, sana matagpuan mo din someday ang iyong "the one". Alam mo na kung ano ang tinutukoy ko. Wag muna ngayong college. Hindrance lang yan. Pero kung si Jimin man lang ang pag-uusapan, hindi kita pipigilan dyan. xD basta si JIMIN, LUHAN, AT KAI lang ha?

Ang dami ko bang wishes for you? Haha! Sana matupad lahat yan. I will always pray for you. Alam mo naman kung gaano kita kamahal as my bestfriend/twin sis/daughter. At nandito lang ako palagi if ever you need help.

You take care always ha. Mahal na mahal na mahal ka ng mommy mo. So much. Sagad hanggang puso. ❤

Sana kapag nabasa mo ito, wag kang umiyak. Haha! Joke lang! I miss you so much, nak ❤

In behalf of our barkada,

HAPPY BIRTHDAY HARMONY!

SARANGHAEYO!

Love,
Angela/Mommy

My Dearest BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon