23

87 11 2
                                    

Kim Ngưu ngáp một cái. Song Tử ngáp một cái. Cự Giải ngáp một cái. Bạch Dương tức đến giậm chân.

"Nhân Mã thoát rồi đấy!"

"Ừ."

"Mày không lo chút nào?!"

"Ừ."

"Nó sẽ báo cảnh sát đấy!"

"Ừ."

Bạch Dương trào máu. Chỉ muốn lao đến bóp cổ Kim Ngưu lắc cho em tỉnh. Nhìn dáng vẻ nhàm chán của mấy đứa này, cậu ta thật sự phát điên lên được!

Cự Giải với Song Tử thì không nói, Kim Ngưu bị sao thế này. Đây có phải là cô nàng yếu ớt nhạy cảm cậu ta từng biết không?

Chẳng lẽ chỉ việc trải qua những chuyện cỏn con ấy đã khiến tính tình em thay đổi nhanh như thế?

Kim Ngưu thật sự rất nghi ngờ chỉ số thông minh của Bạch Dương. Nếu Nhân Mã thật sự báo cảnh sát thì họ cũng không được ngồi nhà ăn uống thoải mái như bây giờ đâu.

Mà Nhân Mã cũng biết, việc tự ý lan truyền hồ sơ vụ án là phạm luật, con ngựa đó không ngu đến vậy.

Thay vì lo lắng mấy cái không đâu vào đâu, thì Kim Ngưu cần tập trung vào việc tìm ra người đã cứu Nhân Mã hơn.

"Có phải là người bí ẩn đã nhắn tin đến không?"

"Khả năng cao đó. Nhưng chẳng ai trong số chúng ta biết mặt người đó. Ngược lại, chúng ta bị nắm thóp."

Song Tử không rõ lắm, tin nhắn gì cơ? Kim Ngưu với Cự Giải đang nói gì thế?

"Là tin nhắn gửi đến một vài người quen của tao. Đề xuất ý tưởng đem tao cắt thành mấy miếng. Tao cũng không rõ có ai được nhắn đến. Nhưng điểm chung duy nhất ở đây, là những kẻ từng giết người và kích hoạt được ký ức trong vòng lặp cũ ở xung quanh tao." Mân mê quả dâu trong tay. Kim Ngưu phân vân nên phết kem vị vani hay chocola lên đó nữa. "Phiền phức thật. Có thông tin về những người khác sao, Cự Giải."

"Song Ngư chắc chắn phải trừ khử. Bảo Bình với Ma Kết không có vấn đề gì. Sư Tử thẳng tính không phải đề phòng. Xử Nữ thì...tao vẫn chưa phán đoán ra. Mọi thông tin về nó đều được bảo mật chặt chẽ."

"Vậy, có lẽ nào Xử Nữ là người bí ẩn đó không?"

Bạch Dương nuốt một ngụm nước bọt. Bất an lên tiếng. Ai cũng được, trừ Xử Nữ ra, làm ơn. Cái con người đó cẩn tính đến đáng sợ. Xét về độ đa nghi thì không thể bàn cãi. Chưa kịp thủ tiêu thì chắc chắn Xử Nữ đã quật ngã cậu ta trước rồi.

Kim Ngưu buông mắt.

Thật mệt.

Nếu bây giờ em chấp nhận bị giết, bị xẻ thành nhiều phần. Kết thúc cái vòng lặp này, em sẽ được giải thoát đúng không?

Vậy đi, vùng vẫy làm gì nữa.

"Giải pháp giết mày chỉ là một loại suy luận, không có căn cứ chính xác nào chứng minh có thể thoát khỏi vòng lặp. Chẳng có lý do gì để mày phải chịu đựng nỗi đau vì kẻ khác. Con người sinh ra có quyền được sống, được mưu cầu hạnh phúc. Giữ vững mục tiêu ban đầu của mày là được. Nếu mệt thì nghỉ ngơi. Bọn tao sẽ lo phần còn lại."

Dịu dàng nắm lấy tay em, Cự Giải ấp ủ bàn tay ngọc ngà ấy trong đôi tay chai sạn của mình. Nâng niu và trân trọng.

Kim Ngưu rơi vào vòng tay ấm áp khác. Song Tử cố gắng vỗ về em rất nhiều.

Nhưng Kim Ngưu biết, những điều này chẳng có tác dụng gì cả.

Chỉ có họ mới cảm thấy an tâm. Là họ tự an ủi chính mình. Còn em là liều thuốc an thần. Không hơn.

À. Có lẽ, Kim Ngưu thỉnh thoảng nghĩ đến điều đó. Có thể đúng cũng có thể sai.

Mọi người đều nói thế giới này như một trò chơi, mỗi chúng ta chỉ có một mạng. Nhưng em khác những người bình thường ấy, em có rất nhiều, rất nhiều mạng. Chỉ cần em tự sát và cơ thể vẫn nguyên vẹn thì chơi bao nhiêu lần cũng được mà.

Thế đi, em sẽ thử.

Bạch Dương như không khí vậy, phận con cờ chỉ có thể nghe lệnh, không có vị trí nào cho cậu ta cả.

"Bạch Dương, ôm một cái không?"

Được rồi, Bạch Dương nghĩ, cũng không tệ.

"Tao sẽ xử lý mày sau."

Không, Bạch Dương gào thét, nó tệ cực kỳ!

Người phụ nữ này quá xấu xa!

Luôn âm mưu hãm hại long thể trẫm!

[ Kim Ngưu ] Đọ Độ Dai, So Độ LìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ