CHAPTER 21

111 8 0
                                    

POV OF ARCENITH FRIENDS ⊂⁠(⁠(⁠・⁠▽⁠・⁠)⁠)⁠⊃

"Bwesit natutulog ako dito ang iingay niyo!" inis namang sabat ng babaing halatang kakagising palang habang inaayos ang nagulo nitong buhok at kinukusot-kusot pa nito ang kanyang mata sabay pahid sa natuyong laway sa kanyang pisngi.








"You again fat?"








"Ikaw na naman stick?"

Gulat na magkapanabay na sabi nila Rose at ng bagong gising dahilan upang magpalipat-lipat ng tingin sa kanila ang lahat.








"You know her?" naka cross arm na tanong kay Rose ng kanyang mga kaibigan.







"Not really."







"Anong ginagawa niyo dito?" naghihikab pang tanong ng bagong gising at napatigil ang kanya paningin sa dalawang lalaking kasama ng magkakaibigan na ikina-ikot nito ng mga mata.

The bastard twins! Aniya bago muling humarap sa tinatawag niyang 'fat' kahit ang totoo naman ay hindi Ito mataba, sadyang tuwang-tuwa lang siyang makita ang napipikon nitong mukha dahil mas lalo itong nagiging cute.








"Bibigyan namin ng lesson itong lalaking ito dahil sa ginawa niya kay Archie!" sagot nito.

Napailing ang bagong gising. Nakakatawa lang dahil imbes na kabahan ang sino mang makakarinig sa sinabing yon ng kaharap sinisigurong niyang makyukyutan ang mga ito at hindi matatakot.







"Tsk. Dapat hinuli niyo na ang tungkol sa lalaking yan. You should be worried now about your friend feelings at the moment." napapailing niyang sagot sabay tingin sa basag niyang relong pambisig.

By now, sigurado akong nakarating na ang kaibigan nila kung nasaan man yong bakla niya.








"What do you mean?" kunot ang nuong tanong sa kanya ng magkakaibigan at humakbang pa talaga ang mga ito palapit sa kanya na ikinaatras niya naman. Hindi dahil sa natatakot siya kundi dahil naapakan na ng Isa sa mga ito ang paa niya sa subrang pagmamadali na makalapit lang sa kanya.









"I told her where KC's are." aniya sabay pahid ng dumi sa sapatos dahil sa pagkakaapak dito isa sa magkakaibigan.









"Ano? Bakit mo yon ginawa?" nagpapanic namang sabat sa usapan nitong si Vandross dahilan upang mapataas ang kilay niya.









"Why not?" inis namang tanong sa kanya ng mga kaibigan ni Archie. At sa kanya na ang mga ito humarap, na ipinag-pasalamat naman ng babaing bagong gising.








"Dahil kasama ni KC ngayon si Felix!" problemado namang sagot nito.








"Felix who?" kunot ang nuong tanong naman sa kanya ng mga magkakaibigan.









"Ex ni KC." nag-aalangan niya pang sagot bago inis na bumaling sa kanina pang babaing may pinipigilang ngiti sa mga labi.








"Ano?!" gulat na sabay-sabay na tanong sa kanya ng mga ito at hindi pa nakuntento yong isa, hinawakan pa siya sa kuwelyo dahilan upang kaagad na umalma ang kanyang kakambal, at tinabig nito ang kamay na nakahawak sa kanyang kuwelyo, sabay tulak nito sa babae palayo na kamuntikan na nitong ikatumba dahil sa napatid ito ng kaibigan.








Ang Pahard To Get Kong Nililigawan (COMPLETED)Where stories live. Discover now