Trương Mẫn đứng trước phòng họp chỉnh lại áo vest, tràn đầy tự tin đẩy cửa bước vào, theo sau anh là thư ký Tiêu và luật sư Hoàng.
"Các vị, đã lâu không gặp."
Trương Mẫn mỉm cười nhìn Trương Thời sắc mặt âm trầm ngồi trên ghế chủ tịch, kế bên là đứa con trai ruột ông ta tìm được về để thay thế anh.
"Ba, em trai, hai người vẫn khoẻ chứ?"
Trương Thời lập tức bày ra biểu cảm của một người cha hiền lâu ngày gặp được con trai yêu quý "Tiểu Mẫn, có chuyện gì sao không về nhà rồi nói lại làm phiền các vị cổ đông tới đây? Con đột nhiên bỏ đi làm ba và em rất lo lắng."
Trương Mẫn chờ thư ký Tiêu chia tài liệu đẩy đủ cho mọi người mới từ tốn lên tiếng "Ba yên tâm, từ bây giờ con sẽ ở bên cạnh báo hiếu cho ba, không-dám-lơ-là-một-giây."
"Các vị, đây là di chúc mẹ tôi lập trước khi mất. Tôi đã định không công bố tờ di chúc này để nhường lại quyền thừa kế hợp pháp cho con trai ruột của bà ấy, em trai của tôi nhưng..."
Trong tờ di chúc viết rằng sẽ để lại toàn bộ cổ phần của chủ tịch tập đoàn cũ Tưởng Loan cho con trai là Trương Mẫn. Đồng nghĩa với việc có thêm mười đứa con ruột xuất hiện cũng vô nghĩa, Trương Mẫn ngay lập tức có thể yêu cầu bầu lại chức chủ tịch.
Nhà họ Trương có một đứa con trai ruột bị thất lạc từ nhỏ, sau đó họ không có thêm được con cái nên nhận nuôi Trương Mẫn. Anh được mẹ yêu thương hết mực nhưng Trương Thời chỉ coi anh như công cụ thay thế nghĩa vụ làm con. Ông ta có một đứa con riêng cùng với tình nhân, mẹ Trương Mẫn từ lâu đã sớm biết.
Vì thế bà âm thầm lập di chúc, không để ông ta có cơ hội đưa đứa con riêng vào Tứ Hải. Chỉ tiếc là không bao lâu sau xảy ra sự việc mất cắp dữ liệu, bà Tưởng Loan bị ép rời ghế chủ tịch, Trương Thời lên thay, cuối cùng đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim.
"Tôi lại vô tình tìm được thông tin thật của em trai." Trương Mẫn hướng mắt lên màn hình máy chiếu đang hiện ra toàn bộ quá trình đánh tráo thông tin, giả dạng nhân thân của "em trai" mình.
"Tôi nghi ngờ việc này và cả việc mất cắp tài liệu trước đó khiến mẹ tôi không may qua đời là một kế hoạch giết người đoạt quyền được tính toán tỉ mỉ."
"Vì thế, với tư cách là cổ đông lớn nhất của Tứ Hải tôi yêu cầu bầu lại chức chủ tịch. Cảnh sát sẽ sớm vào cuộc để trả lại công đạo cho mẹ tôi và kẻ thủ ác phải đền tội xứng đáng."
Cuộc họp nhanh chóng kết thúc với số phiếu bầu áp đảo nghiêng về phía Trương Mẫn, anh chính thức trở thành tân chủ tịch của Tứ Hải, như ý nguyện trước đó của mẹ anh. Trước khi ra về Trương Mẫn còn rất ân cần nán lại nói vài câu với người ba thân yêu của mình.
Anh cười cười chắn trước mặt ông ta, ánh mắt giễu cợt "Ba à, con tất nhiên là phải về nhà rồi, căn nhà đó bây giờ đâu còn thuộc về ba nữa. Nhưng ba đừng lo, nhà tù vách rộng tường cao cơm ngày ba bữa, hợp để ba dưỡng già."
Nói rồi Trương Mẫn dùng khuôn mặt tỏ vẻ đồng cảm vỗ vai ông ta mấy cái, cười lớn rồi bước đi thẳng. Đến khi ra khỏi công ty người ta vẫn còn nghe được văng vẳng tiếng cười của Trương Mẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Châu Mẫn] [Lăng Việt] - Ngày nắng ấm
FanfictionĐích đến cuối cùng của chúng ta vẫn là cùng gia đình ăn một bữa cơm, vào một ngày nắng ấm Triệu Phiếm Châu x Trương Mẫn Lăng Duệ x Vương Việt Và các nhân vật trong vũ trụ Junzhe Ngọt, ngược, HE Tác giả: Oscar Pegasus Truyện chỉ đăng duy nhất trên wa...