Đã được mấy ngày kể từ khi Jisung vào làm. Mọi việc rất suôn sẻ, khách từng uống ở đây đều bày tỏ thái độ hài lòng trên fanpage của quán, khen đồ Jisung pha rất ngon và hứa sẽ ghé lại. Phải nói, tôi công nhận.
Jisung từng kể. Đó là cái ngày sợ hãi nhất của cậu ấy. Có một vị khách có vẻ rất ghét sáng thứ hai. Ý tôi là ai mà chẳng ghét, nhưng người này bước vào quán với một thái độ như vừa cãi nhau với người yêu.
Cô ta trông già dặn, đoán chắc mẩm hơn Jisung 3 tuổi. Cô ấy gọi đồ uống với một giọng điệu ta đây, lại còn là matcha đá xay. Seungmin đứng cạnh cũng khá rén nên mới hỏi.
"C..chị có lấy bánh gì không ạ?"
"Không!"
Ôi dào, ở đâu ra cái con người này vậy?
-----------
Sau khi cô ta nhận được đồ uống, Jisung mới cảm thấy thật nhẹ nhõm mà thở phào một tiếng. Cầm lấy tiền.Nhưng chuyện đâu có dễ dàng thế?
Cô ta quay lại với một khuôn mặt hết sức khó ưa.
"Này, cậu pha kiểu gì thế? Tôi gọi matcha đá xay mà? Sao lại có đá?"
Ơ hay cái bà này, matcha đá xay mà không có đá thì khác nào ăn bánh bỏ kem không?Jisung trông hoảng đến phát sợ. Bị cô ta mắng cho một phát ngay sáng thứ hai không phải là quá đáng rồi sao?
"Chị ơi..cái này...nó là matcha đá xay mà...nó ..phải có đá.."
"Tôi không cần biết, hoàn lại tiền cho tôi, thằng ranh"Lớn chuyện rồi đấy.
"Hyunjin, tôi cần cậu giúp." Seungmin lo lắng ngó vào trong.
"Gì?" Hyunjin ấy, cậu ta bịt tai nghe chơi game quên đời.Điều làm tôi bực nhất là vừa lúc ra khỏi quầy chính, Hyunjin đã chứng kiến cảnh Jisung bị cô ta ném cốc matcha đá xay vào người.
"Đừng làm loạn, chị muốn gì?" Hyunjin cau mày.
"Cậu xem đi, tôi gọi matcha đá xay mà thằng nhóc này bỏ đá, nhân viên làm ăn kiểu gì thế? Bây giờ tôi cần hoàn tiền!" Cô ta gắt gỏng.Jisung chịu thiệt rồi. Từ nhỏ đến lớn không biết bị bắt nạt bao nhiêu lần, cứ đứng im cho chúng nó quấy. Tiếng chửi rủa cũng có, giờ đến bà cô này cũng không tha. Jisung nước mắt nước mũi tèm lem ngước nhìn Hyunjin, trên người dính đầy thức uống màu xanh kia.
"Trước hết là xin lỗi chị vì sơ suất này. Chị muốn một cốc mới chứ gì? Đây!". Hyunjin lấy tay quệt nước uống dính trên người Jisung và trên sàn vào cốc, không khác gì là mấy chỉ tội cốc này không bỏ đá.
"Đấy, uống đi! Không cần trả tiền."
"Tôi sẽ kiện mấy người!" Cô ta rít lên với khuôn mặt đỏ ngầu.Đợt này phải thầm cảm ơn Hyunjin rồi. Cậu ấy đã cứu Jisung mà.
------------
Mà thời tiết này ai lại gọi matcha đá xay nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HYUNSUNG] Cho anh một cốc matcha đá xay nhầm ánh mắt của em.
Romantizmenjoy 💪 Fic như một cuốn hồi kí của Jisung nhưng lại được kể bởi author.