Chapter 1

12.7K 156 1
                                    

Kanina pa namamanhid Ang katawan ko habang nakatayo sa harapan Ng Malapad na Bintana. Nakatanaw sa malayo.

"Uy bakit Ang tahimik mo yata." Napatalon Ako Ng kalabitin Ako ni Connor sa balikat.

"Bweset ka talaga at alam mo Ang lakas Ng kabog Ng dibdib ko sa tuwing sumusulpot ka sa likuran ko para Ka multo." Hinampas ko siya sa balikat.

"Hindi pa break time Ngayon huh? Dito pa talaga kayo naghaharutan?" Prangka sabi niya sa Amin ni Connor at Kitang-kita sa Mata Niya Ang pagka-iritado sa kaniyang Nakita Ngayon."Look Katherine Ang dami pa natin trabaho."

"Relax muna Dave! Kinakausap ko pa si Kath dahil may favor Ako sa kaniya para makuha natin agad Ang kalooban ni Mister David." Aniya.

"Hindi na Ako interesado Kay Mister David."

"Oh bakit nagbago yata Ang desisyon mo bro" Saad ni Connor."Akala ko ba gusto mo si Mister David kasusyo sa Negosyo mo"

"Look! Ayaw ko Ng tao pabago-bago Ang isip Connor! Kung gusto mo siya kasusyo sa Negosyo, go! Pero Hindi Muna mababago Ang isip ko."

"So ayaw Mo siya ka business partner?"

"Yes" walang kaabog-abog na saad Niya at binalingan Niya Ako Ng tingin at yumuko Ako agad. Ayaw ko Makita Ang Hitsura Niya.

Guilty parin Ako hanggang Ngayon dahil sa nangyare sa Amin dalawa kagabi. Hindi ko mapigilan Ang sarili ko kaya nagawa namin Ang mga bagay na hindi naman Ginagawa Ng isang Tao lalo na kung Hindi ko siya boyfriend.

"Connor leave us!" His command.

"And why?" Napakamot ito.

"Mag uusap lang kami saglit ni Katherine"

"Okay. Mamaya na tayo mag usap Katherine" saad sa'kin ni Connor at tumango nalang ang sagot ko sa kaniya.

Umalis siya sa harapan ko. Kami dalawa ni Dave Ang naiwan sa Loob Ng Opisina ni Connor.

"Sir may meeting kayo mamaya 1;30 o clock afternoon Kay miss Zamora for business proposal."

"Thanks! Can we talk"

"Ano Po iyon Sir Dave?" Bakit Ang sakit sakit Ng mga nararamdaman ko ngayon. Pakiramdam ko hiyang-hiya Ako sa kaniya dahil doon. Wala na Ako Mukha maihaharap sa kaniya.

"Alam ko at alam mo rin iyon nangyare kagabi sa bar------ bigla Ako umalis sa harapan Niya. Tumakbo Ako palabas Ng opisina ni Connor at Hindi ko Alam kung saan Ako dadalhin Ng mga paa ko Ngayon.

Iyon sakit na nararamdaman ko ay paulit-ulit ko nalang nararamdaman Ngayon. Ang Tanga Tanga ko Ng Gabi iyon dahil mas inuuna ko Ang kalandian sa katawan ko kaya marami nawala sa'kin.

"Katherine" umaalingawngaw Ang boses ni Jake habang papalapit sa'kin.

"Jake Ikaw Pala" Isa siya sa mga kaibigan ko Dito sa Kumpanya.

"Ito na Pala Ang pinapagawa mo sa'kin. kahapon ko lang natapos iyan dahil alam mo naman pumunta Ako sa Tagaytay." Aniya.

"Kumusta Pala Ang Honeymoon niyo Ng Asawa mo?"

"Enjoy at Masaya! Ikaw ba kailan mo balak mo mag-asawa?" Mag thirty one na Pala Ako next year pero palagi Ako malas pagdating sa Pag-ibig at kaya umaabot Ako sa ganito edad na Wala pa Nakikita matino Lalaki na makakasama ko habang Buhay.

"Wala pa iyan sa isip ko Jake" sagot ko.

"Mag thirty one kana Ngayon taon, Wala kaba talaga balak mag-asawa?"

"Parang malas yata Ako pagdating sa Pag-ibig kaya Hindi ko Makita Ang para sa'kin" sabi ko.

"Alam mo kung ano Problema Sayo Kath?" Kumunot Ang noo ko."Kaya Hindi mo mahanap-hanap Ang para Sayo"

"Eh ano ba?"

"Dahil minamadali mo Ang lahat. Kung ayaw mo ganun set up pwede huwag mo nalang ituloy dahil mas Lalo ka mahihirapan."

"Gusto ko Ang ganun set up"

"Alam mo nagpapadala kalang sa emosyon ka kaya ganiyan ka" Mariin na sabi Niya.

"Dahil gusto ko na talaga Magkaroon Ng partner sa Buhay kaya Ginagawa ko iyon." Sabi ko sa kaniya.

"Nagtatagumpay kaba? Halos pinapahamak mo iyan sarili mo!"

"Alam mo ba naiinggit Ako sa inyo dahil halos lahat kayo may Asawa na at Ako nalang Ang single satin lahat."

"Kung Ako Sayo Katherine itigil muna iyan kahahanap Ng makaka-blind date mo. Alam mo Ang true love parang Magnanakaw iyan Hindi mo Alam kung aatake Sayo. Baka magulat ka nalang na bigla iyan susulpot sa harapan mo"

"Thank you"

"Oh kailangan mo aralin mabuti iyan dahil Ikaw Ang representative para e discuss iyan bukas sa Board meeting Kay Mister Chua." Inabot Niya Ang brown Envelope.

"Thanks"

"Your welcome" bumalik ako sa trabaho ko at sana ayaw ko na Makita si Dave dahil naiilang ako sa Presensiya Niya.

"Iniiwasan mo ba Ako?" Bigla Niya hinawakan Ang braso ko.

"Sir Dave" Napabulalas Ako Ng Makita ko siya.

"Bakit mo ba ginagawa sa'kin ito?"

"Ang alin Sir Dave at hindi kita maintindihan?"

"Iniiwasan mo Ako. May sakit ba Ako para layuan mo at para iwasan mo Ako sa tuwing Nakikita kita." Aniya.

"Gusto ko Ng tahimik na buhay sir dahil mahal na mahal ko Ang trabaho ko."

"God sake Katherine Hindi iyan Ang gusto ko Marinig galing sa bibig mo" Ang talim ng tingin niya sakin.

"What do you mean?"

"Unang Araw palang natin pero iniiwasan mo Ako. Alam mo na Hindi masakit sa'kin iyan Ginagawa mo?"

"Dahil iyon ang Tama sir."

"Hindi Kita maintindihan" Mariin na saad niya. Alin doon ang Hindi niya maintindihan.

"Alam mo ba nagsisi Ako dahil ikaw Ang lalaki nakauna sakin. Bakit sayo pa."

"What did you say?"

"Ang Tanga ko dahil nagpatangay Ako Ng Gabi iyon at nagsisi Ako dahil ikaw pa Ang Lalaki iyon."

"Katherine."

"Tama na Sir Dave dahil Alam ko Ang Karakas mo sa babae, babaero ka at paiba-iba Ang babae dinadala mo Dito"

"Pero"

"Tama na Sir at pwede ba kalimutan nalang natin Ang nangyare kagabi dahil para sa Akin, Isa na iyon bangungot na ayaw ko na balikan." Kinuyom ko Ang kamao ko.

"Ganun nalang kadali para Sayo iyon?"

"Bakit Diba Ginagawa mo Rin sa ibang babae iyon Sir?"

"Oo inaamin ko ginagawa ko iyon sa ibang babae." Umigting ang panga niya

"Inamin mo rin na Ginagawa mo sa ibang babae iyon at Isa Ako sa na biktima mo kaya please lang Sir tigilan muna Ako dahil gusto ko Ng tahimik na buhay." Kinausap ko siya tigilan Niya Ako.

"I said no"

"Bakit Sir Dave para ano gusto mo ulit Ako tikman at pa-alala ko lang Sayo Hindi porket may nangyare satin kagabi pwede muna Gawin ulit sa'kin iyon dahil hindi Ako pagkain sa buffet na pwede mo balik-balikan kapag gusto mo tikman"

"Mali ka Ng Akala"

"Please lang tigilan muna ako." Muli pakiusap ko sa kaniya.

"What happened to us Katherine, that was special." Saad niya.

"Bakit mo ba sinasabi iyan Sir? Ano pa ba gusto mo Nakuha muna ako diba? Mali Sir! Maling may Nangyare satin Dalawa."

"Nangyare na katherine at Hindi ako nagsisi nagalaw kita."

Napailing ako sa kawalan.

"Kaya mo ba Sinasabi iyan para magalaw mo ko ulit ganun ba?" Prangka sabi ko.

"No! Mali ka ng akala e"

"Tama na ang minsan may nangyare sir." Tinalikuran ko siya.

AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete Where stories live. Discover now