"Katherine madalas kana Umuwi Ng Gabi Ngayon?" Si Connor, palabas kami dalawa sa Opisina at hawak-hawak ko Ang mga files na dapat ko tatapusin bukas.
"Overtime, dami trabaho kaya Ngayon ko lang natapos" Sagot ko sa kaniya.
"Dapat sabihan mo Ako kapag marami ka Ginagawa para alam ko."Napahinto Ako bigla Ng Makita ko si Dave may kahalikan babae. Bumagsak Ang lahat Ng hawak-hawak ko files sa Sahig."Katherine are you okay?" Lumingon si Connor at Kitang-kita Niya Ang nangyayare Nakikita ko Ngayon!
Ano Ang ibig sabihin nito Dave.
"Saglit lang" Bigla ko hinawakan Ang kamay ni Connor pero hindi ko siya napigilan kaya sinugod Niya si Dave."Hayop ka" Hinawakan Niya si Dave sa Kwelyo at sinuntok niya iyon sa Mukha.
"Connor."
"Sino Ang babae iyan Dave?"
"Misunderstanding Ang Nakita mo. Katherine Mali Ang Nakita mo at Hindi kita niloloko" Saad niya at nilapitan niya Ako pero umiwas Ako sa kaniya.
"Hindi Ako bulag Dave at Kitang-kita Ng dalawa mata ko hinalikan mo Ang babae iyan"
"Hindi totoo iyan" desensa sabi Niya.
Napailing nalang Ako sa kawalan. "Sinungaling ka at akala ko nagbago kana Dave, pinapaniwala mo Ako Dave na magbabago kana pero ano ito?"
"Siya Ang unang humalik sa'kin Kath"
"Gumanti Karin sa halik Niya Diba? Kung Hindi ko pa kayo Nakita dalawa baka nag-eenjoy ka kahalikan Ang babae iyan" Kinuyom ko Ang kamao ko sa Sobra Galit sa kaniya.
"Kath pakinggan mo naman Ang paliwanag ko Sayo. Alam mo naman na nagbago na talaga Ako" Aniya.
Wow!
"Kung Totoo nagbago ka talaga dapat iniiwasan mo siya, dapat Hindi ka pumayag na hinalikan ka sa labi Ng babae mo. Alam mo ba Ang nararamdaman ko Ngayon Dave? Masakit para sakin dahil mahal kita pero nagsasayang lang Pala Ako Sayo. Mag mabuti pa maghiwalay na Tayo dalawa." Buo na Ang desisyon ko makipag hiwalay sa kaniya.
"Anong sabi mo?"
"Maghiwalay na Tayo Dave." Ang sikip Ng Dibdib ko habang sinasabi ko sa kaniya iyon.
"Bawiin mo ang sinabi mo Kath, Hindi Tayo maghihiwalay Diba" Nagmakaawa siya sa harapan ko. Hindi Siya pumayag na maghiwalay kami na ganun kadali, Pero buo na Ang desisyon ko Hiwalayan siya.
"Kung mahal mo talaga Ako hindi ka gagawa Ng bagay na masasaktan Ako pero anong Ginawa mo hinalikan mo siya. Hindi Ako bulag dahil Kitang-kita Ng dalawa mata ko kung paano mo siya hinalikan. Tama Ang katangahan na to Dave."
"Kath mahal na mahal kita." Niyakap niya Ako Ng mahigpit pero Nagawa ko itulak. Nadidiri Ako sa kaniya.
"Hindi na kita Mahal Dave. I'm sorry."
Masakita Ang desisyon na ito pero kailangan ko gawin Ang bagay na to. Ganun talaga Ang Buhay. Pinagtagpo lang kami ni Dave para pasayahin Ang isat-isa pero Hindi magsasama habang Buhay.
6 years Later.
Ang Bilis-bilis Ng panahon at Ngayon Malaki na Ang anak ko at Masaya siya kasama Ngayon si Connor. Si Connor at tumayo ama Ng anak namin ni Dave. Nagpapasalamat Ako dahil Hindi Ako Iniwan ni Connor noon nasaktan Ako sa ginawa sa'kin ni Dave. May karapatan naman Makita ni Dave Ang anak Niya at Hindi ko ipagdadamot sa kaniya iyon.
"G-Good morning" Halos Hindi maalis Ang ngiti sa labi ni Connor.
"Ang aga mo yata bisitahin Ako?"
"Ikaw pa ba, malakas ka sa'kin, May dala Ako mga grocery para sa inyo ni Ciara. Hindi na Ako tatagal Dito at marami Ako gagawin sa Distillery." Aniya.
YOU ARE READING
AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete
Romance"I Desire to be with you.I miss you. I feel lonely when I can't see you babe. I am obsessed with you.I hunger for your Taste and your smell.The feel of your soul touching mine" --Dave Avillante-- Dave Avillante (My Playboy Boss) Avillante Series #2