Chapter 16

4.8K 63 0
                                    

"O-Okay na to Agatha, mamaya ko nalang kakausapin si Mister Zamora" Saad ko.

"Noted Po Ma'am Katherine."

"Thank you" Bigla sumulpot si Connor sa Likuran ko at Masayang-masaya Ang Expression Ng Mukha Niya ngayon."M-Mukha good mood ka yata Ngayon?"

"Worth it Ang paghihintay ko Kay Anna dahil bumalik siya sa Pilipinas para sa'kin at Gaya Ng sinabi mo nag proposed Ako sa kaniya." Namilog Ang mata ko Nakatingin sa kaniya.

"Oh talaga at Ano sabi Sayo ni Anna?"

"Tinanggap Niya Ng Maayos Ang proposal ko, Hindi ko alam ang saya na nararamdaman ko Ngayon Kath, gusto ko Pakasalan siya sa Madali panahon at Hindi na Ako makakapaghintay pa."

Bigla pumasok sa isip ko si Dave! Na alala ko bigla Ang nangyare kahapon! Nevermind.

"Mabuti naman bumalik si Anna"

"Hindi ko aakalain na babalikan Niya Ako at Hindi ko na hahayaan na Makawala pa siya ulit sakin." Sabi Niya.

"Deserve mo iyan Connor dahil matagal mo siya hinintay."

"Kumusta na kayo ni Dave? Ang balita palagi siya pumupunta Dito para ligawan ka."

"Okay na Ako Connor eh pero Ng dumating siya parang magulo ulit Ang Buhay ko."

"Magulo ba talaga?

"Oo dahil Muli Niya ginugulo Ang Buhay ko." Sabi ko.

"Bakit ayaw mo patawarin Ang kapatid ko Kath, Nobody's perfect alam mo iyan. Alam ko naman na Hanggang ngayon mahal mo si Dave."

Napailing Ako. Ano Ang isasagot ko sa kaniya? Ang alam ko Ngayon Hindi ko parin Ang Totoo nararamdaman ko para Kay Dave, sa ama Ng anak ko.

"Baka dumating Ang araw na kaya ko na talaga Connor."

"Aasahan ko iyan Sayo Kath, by the way I have to go now kasi mag date Muna kami ni Anna. Ingat ka Dito ah, kung may problema ka tawagan mo Ako agad. Asap!"

Ngumiti Ako sa kaniya at kàhit kailan napakabait na kaibigan sakin ni Connor. Malaki Ang utang na Loob ko sa kaniya, Dahil sa kaniya naging maayos Ang buhay ko. Narating ko Ang kinatatayuan ko Ngayon at Natulungan ko Ang pamilya ko at ang paggagamot ni Tatay sa Ospital.

"H-Huwag ka mag-alala sakin at umalis kana baka hinihintay ka ni Anna, I have a nice day at mag enjoy ka sa date mo"

"Why not! Sa tinagal-tagal Ng panahon sa wakas Nakasama ko narin Ang mahal ko. Sige aalis na Ako."

"T-Tseeeeee umalis kana nga at kanina Kapa nagpapa-alam sa'kin."

"Bye"

Kumaway Ako sa kaniya. Ang bilis Ng Oras at Pasado mag alas nuwebe ng Gabi kaya naisipan ko umuwi sa Bahay. Lumabas Ako sa Resort at tinawagan ko si Kuya Dennis na sunduin Niya Ako.

"H-Huwag ka kikilos" Naramdaman ko may lalaki sa likuran ko at naramdaman ko Ang Maliit na kutsilyo sa tagiliran ko."Akin na Ang bag at cellphone mo" Asik niya at halos Grabe Ang kaba sa Dibdib ko. Naninigas Ang buong katawan ko."Sabi akin na at huwag mo susubukan sumigaw dahil Hindi Ako magdadalawang isip na itarak ito sa tagiliran mo" Pagbabanta Niya.

Hindi ko kilala Ang lalaki ito.

Napalunok Ako."Okay! Okay ibibigay ko na Basta huwag mo Ako sasaktan dahil may anak Ako."

"W-Wala Ako pakialam kung may anak ka! Basta ibigay mo sa'kin Ang kagustuhan ko." Nakangisi saad Niya at palinga-linga Ako sa Paligid pero Walang tao dumadaan para makahingi Ako Ng tulong.

AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete Where stories live. Discover now